ทำไมต้องมีเว็บไซต์ ในยุคที่ Facebook กำลังครองเมือง

ทำไมต้องมีเว็บไซต์ ในยุคที่ Facebook กำลังครองเมือง



ทำไมต้องมีเว็บไซต์ ในยุคที่ Facebook กำลังครองเมือง ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าออนไลน์ทั่วไปหรือธุรกิจ SME ทุกคนต่างจะมุ่งเน้นไปที่เฟสบุ๊คก่อนอันดับแรก และละเลยที่จะต้องมีเว็บไซต์ อ้าวแล้วจะให้ทำเว็บไซต์ไปทำไม สู้เอาเงินไปโปรโมทเพจ Facebook ไม่ดีกว่าหรอ วันนี้จะบอกว่าทำไมถึงต้องมีเว็บไซต์ไปดูกันค่ะ 

1. เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ
Facebook นั้นไม่ว่าใครมีบัญชีก็สามารถสร้างเพจขึ้นมาได้และในหนึ่งบัญชีก็สามารถสร้างเพจได้หลายเพจในเวลาเดียวกัน จึงทำให้เกิดมิจฉาชีพขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเพจปลอมยกตัวอย่าง อย่างเพจ ตัน ภาสกรนที ที่มีเพจปลอมเยอะแยะไปหมด หรือโอนเงินไปแล้วไม่ได้ของและยังปัญหาเกี่ยวกับมิฉาชีพอีกมากมาย แต่เว็บไซต์นั้นมีการจดทะเบียนกับ Web Hosting ทำให้มีชื่อและที่อยู่ของเจ้าของเว็บไซต์ และไม่ได้สร้างกันได้ง่ายๆ เหมือนเปิดเพจเฟสบุ๊ค แถมยังเลียนแบบปลอมแปลงกันได้ยากอีก


2. เพื่อให้ลูกค้าค้นหา Google แล้วเจอคุณ
ปกติแล้วเวลาคุณจะค้นหาข้อมูลสินค้าหรือบริการใดๆ เชื่อว่าคุณจะต้องใช้ Google ในการค้นหาข้อมูลกันอย่างแน่นอน น้อยคนนักที่จะเสิร์ชหาบน Facebook เพราะข้อมูลมันไม่ค่อยมีความแม่นยำเอาซะเลยนอกจากใช้ Key Word ที่เฉพาะเจาะจงจริงๆ พูดง่ายๆ ในแง่ของการค้นหาข้อมูลเว็บไซต์กินขาดค่ะ 

3. เว็บไซต์คือบ้านของเราจริงๆ ส่วน Facebook เปรียบเสมือนไปเช่าเขาอยู่
การมีเว็บไซต์ก็เปรียบเสมือนคุณมีบ้านเป็นของตัวเอง คุณจะทำยังไงกับบ้านของคุณก็ได้ ไม่ว่าจะปรับแต่งหน้าตา เพิ่มหรือลดข้อมูล ในขณะที่ Facebook ปรับแต่งอะไรแทบไม่ได้ แถมวันดีคืนดีเพจโดนสแปม โดนบล็อก ซวยขายของไม่ได้อีก ไหนจะมีการปรับลดการมองเห็นของสมาชิกแฟนเพจ และมีแนวโน้มว่าจะลดลงเรื่อยๆ เพื่อบีบให้คุณต้องทำโฆษณากับเฟสบุ๊ค ซึ่งปัญหาพวกนี้จะไม่มีในเว็บไซต์เลย

4. เพื่อดึงคนที่ไม่ได้เล่น Facebook มาเจอคุณ
แน่นอนว่าเหรียญย่อมมี 2 ด้าน เมื่อมีคนเล่นย่อมไม่มีคนเล่น แล้วคนที่ไม่เล่น Facebook เวลาเขาจะซื้อสินค้าหรือบริการเขาจะหายังไงล่ะ? กลับไปดูข้อ 2 สิคะ ใช่แล้ว เขาก็เสิร์ชหาใน Google ยังไงล่ะ ทีนี้ถ้าคุณไม่มีเว็บไซต์คุณก็จะเสียลูกค้าในกลุ่มนี้ไปเลยล่ะค่ะ ซึ่งมันก็ไม่ใช่ตัวเลขน้อยๆ นะคะเป็นอะไรที่น่าเสียดายน่าดู

5. เพื่อความสะดวกในกรณีขายของออนไลน์
ข้อด้อยของเฟสบุ๊คนั้นทำได้เพียงโชว์สินค้าและราคาเท่านั้นไม่มีส่วนเสริมในการจ่ายเงินใดๆ ทำได้เพียงโพสต์เลขบัญชีเพื่อให้ลูกค้าโอนมาเท่านั้น แต่เว็บไซต์สามารถปรับแต่งได้ไม่ว่าจะเป็นระบบตะกร้าสินค้า จ่ายด้วยบัตรเครดิตหรือพร้อมเพย์ หรือจะส่งทางไหนจะ EMS หรือส่งแบบธรรมดา ก็ปรับแต่งได้ทั้งนั้น


ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้หมายความว่า Facebook จะไม่ดี ข้อดีของ Facebook ก็มีเยอะอยู่เหมือนกันไม่ควรล่ะทิ้งในตลาดออนไลน์ด้านนี้เลย เพราะการทำการตลาดออนไลน์ถ้าจะให้ดีก็ต้องทำพร้อมกันทั้ง Facebook ทั้งเว็บไซต์ จึงจะให้ผลดีเป็นที่สุด












ขอขอบคุณแหลงที่มา : am2bmarketing

โดย :
 2221
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การค้นพบและการพัฒนาได้นำพาสิ่งใหม่เข้าสู่วงจรการดำเนินชีวิตอยู่เสมอ ส่วนหนึ่งที่ได้รับประโยชน์คงจะหนีไม่พ้นเรื่องการทำธุรกิจอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในยุคที่ระบบออนไลน์และสังคม Social Media ครองเมืองอย่างในปัจจุบัน แล้วผู้ประกอบการเชื่อหรือไม่ว่าตอนนี้มีเทคโนโลยีที่สามารถทดแทนกระดาษและช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจแล้ว
ซึ่งวันนี้ Sogoodweb จะขอมาเปิดเผยเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณปรับปรุงการเว็บไซต์ให้น่าใช้งานมากขึ้น ไปดูกันเลยครับ
การเปลี่ยนแปลงของภาคการผลิต เมื่อสมัย ค.ศ. 1890-1920 การบริหารการผลิตมีการเปลี่ยนแปลง การเจริญเติบโตขององค์กรธุรกิจ ปริมาณที่จัดซื้อจัดหา การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างขององค์กร ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์