เลือกสร้างเว็บไซต์ด้วยวิธีไหนถึงจะดี ?

เลือกสร้างเว็บไซต์ด้วยวิธีไหนถึงจะดี ?


ปัจจุบันนี้โลกเปลี่ยนไปมากการพัฒนาทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วทำให้อะไรๆ หลายๆ อย่างทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้นและการทำเว็บไซต์ในสมัยนี้ก็เป็นเรื่องที่ง่ายมาก มีวิธีต่างๆ มากมาย ให้เลือกใช้กันตามความสะดวกของแต่ละคนเลย ดังนั้นเรามาดูวิธีสร้างเว็บไซต์ในสมัยนี้กัน


1. สร้างเว็บไซต์ด้วยการเขียนเว็บไซต์ทั้งหมดขึ้นมาเอง
วิธีเหมาะสำหรับผู้ที่มีความรู้ทางด้านภาษาในการสร้างเว็บไซต์ อย่างเช่น ภาษา HTML, PHP และภาษาอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการทำเว็บไซต์ชึ้นมา คุณต้องมีทักษะทางด้านนี้สักหน่อย แต่ข้อดีของการทำเว็บไซต์แบบเขียนทั้งหมดเองนี้จะเหมาะมากถ้าคุณต้องการรูปร่างหน้าตาเว็บไซต์ในแบบที่คุณฝันถึง เพราะทุกอย่างคุณเป็นคนออกแบบจัดการทั้งหมด เพราะคุณคือผู้สร้างยังไงละ จะทำอะไรก็ได้ จัดการได้หมด แต่ต้องมีความรู้ทางด้านนี้นะและต้องอาศัยระยะเวลาหน่อย


2. สร้างเว็บไซต์ด้วยระบบ CMS (ย่อมาจาก Content Management System)
เรียกว่าระบบสร้างเว็บไซต์ที่เกือบจะเสร็จแล้วนั่นเอง การทำเว็บไซต์ด้วย CMS นั้นมีข้อดีตรงที่ความ "ง่าย" แม้คนไม่เคยจับคอมมาก็ยังทำได้ แค่เราจดโดเมนเช่าโฮสติ้งรอไว้ จากนั้นก็ทำการติดตั้งเจ้า CMS นี้ลงไปที่โฮสติ้งเพียงเท่านี้เราก็ได้เว็บไซต์แล้ว จากนั้นก็แค่ไปปรับแต่งนิดๆ หน่อย เปลี่ยนธีม ใส่ลูกเล่น วิธีก็ไม่ยากใช่เมาส์อย่างเดียวก็ทำได้ ง่ายไหมละ และเจ้า CMS พวกนี้ยังสามารถปรับแต่งอะไรได้พอสมควรเลย แต่มีข้อจำกัดนิดนึงคือ บางอย่างมันอาจจะไม่เป็นไปอย่างที่เราคิด ระบบบางอย่างก็ไปปรับแต่มันไม่ได้ หรือได้คุณก็ต้องมีความรู้ด้านภาษาคอมพิวเตอร์บ้าง แต่ว่าแค่ระบบที่ CMS มีมาให้ก็เพียงพอแล้วละ ระบบ CMS ที่นิยมใช้กันทั่วไปก็เช่น Joomla!, Mambo, Drupal, WordPress, Magento โดยเฉพาะ wordpress ขอแนะนำเลยง่ายกว่าตัวอื่นเยอะ


3. สร้างเว็บไซต์ด้วยการใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป
อันนี้แนะนำสำหรับคนที่ไม่ต้องการความยุ่งยาก ต้องการความสบาย ต้องการความเร็ว สะดวกและใช้งานง่าย ขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์แบบสำเร็จรูปนี้ (อยากเรียกว่าสร้างเลยดีกว่า) มีขั้นตอนง่ายๆ แค่ เลือกรูปแบบเว็บที่ชอบ สั่งซื้อ และจ่ายเงิน คุณแค่ลงข้อมูล บทความ รูปภาพ วีดีโอ ก็เสร็จแล้ว ง่ายแค่นี้ ง่ายไหมละ


สรุปได้ว่า การจะทำเว็บไซต์ขึ้นอยู่กับความต้องการาของแต่ละคนว่าต้องการแบบไหน ยังไงก็ลองศึกษาทั้ง 3ตัวดูนะคะ ว่าแบบไหนที่เราต้องการค่ะ


















ขอขอบคุณแหล่งที่มา : บทความเว็บไซต์
โดย :
 992
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

แม้ตลาดสินค้าเด็กจะเป็นเพียงกลุ่มสินค้าเฉพาะสำหรับเด็กเล็ก ๆ แต่สินค้าเฉพาะเหล่านี้กลับเติบโตอย่างต่อเนื่องและยังมีแนวโน้มว่ายังต้องการ “ไอเดียใหม่ ๆ” ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์พ่อแม่ยุคปัจจุบันมากขึ้น
Google Analytics นับว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือดีๆ ที่กูเกิลได้เปิดให้ใช้บริการฟรี โดยเครื่องมือนี้จะมีส่วนเข้ามาช่วยในเรื่องของการเก็บข้อมูลสถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ปรับปรุงในส่วนของงานต่างๆ ไม่ว่าเป็นการทำตลาด การโฆษณา และหาสิ่งที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์สนใจ เพื่อทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณมีคุณภาพ หรือมียอดขายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นในวันนี้ Am2b Marketing จะมาบอกถึง ประโยชน์ของการใช้ Google Analytics ที่มีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ของคุณดังนี้
7 เครื่องมือทรงพลังจาก Google ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์ของคุณ ในการทำอันดับการค้นหา SEO (Search Engine Optimization) ได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มยอดคนเข้า ยอดขาย รวมถึงการตรวจสอบความปลอดภัยจากมัลแวร์ ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ฟรีและมีประโยชน์ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์