ทำความรู้จักกับ Rank Brain กับผลกระทบที่มีต่อ SEO

ทำความรู้จักกับ Rank Brain กับผลกระทบที่มีต่อ SEO

ทำความรู้จักกับ Rank Brain กับผลกระทบที่มีต่อ SEO

               นักการตลาดออนไลน์ย่อมต้องรู้ถึงความสำคัญของการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นอย่างดี การทำ SEO ก็เพื่อโปรโมทให้หน้าเพจหรือเว็บไซต์ธุรกิจเราขึ้นไปติดอันดับการค้นหาในหน้าแรก ๆ เพิ่มโอกาสที่คนจะคลิกเข้ามายังลิงก์เว็บไซต์หรือหน้าเพจของเรา และนั่นก็หมายถึงโอกาสในการเพิ่มยอดขายสินค้าหรือบริการตามไปด้วย

                สิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำ SEO คือ keyword หาก keyword ที่เราทำตรงกับสิ่งที่คนกำลังค้นหา เว็บไซต์เราก็มีโอกาสติดอันดับต้น ๆ ทาง Google ได้มีการพัฒนา Search Engine หรือ algorithm ในการจัดการวิเคราะห์ keyword  เหล่านี้เพื่อส่งข้อมูลกลับไปให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด

               Rank Brain เป็นหนึ่งจากหลายร้อย algorithm นี้ที่มีความสำคัญเป็นอันดับที่สาม สิ่งที่ Rank Brain ทำได้คือทำการเปลี่ยนจากคำค้นหาที่เป็นตัวอักษรให้กลายเป็นตัวเลขในรูปแบบของเวคเตอร์ที่ระบบประมวลคอมพิวเตอร์เข้าใจได้ เพื่อทำการวิเคราะห์ จัดเรียงลำดับ และแสดงผลการค้นหาต่อไป

               Rank Brain เป็น Artificial Intelligence ที่ใช้คนเข้าไปข้องเกี่ยวน้อยมาก มีความสามารถในการวิเคราะห์ keyword ที่ไม่เคยมีการค้นหามาก่อน รวมถึงการค้นหาที่เป็นประโยคยาว ๆ นอกจากนั้น Rank Brain ยังเป็นระบบที่ Google  พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้สามารถอัพเดทตัวเองได้ตลอดเวลา ไม่ต้องรออัพเดทเป็นช่วงเวลาเหมือนกับระบบที่ใช้ก่อนหน้านั้น

              คนทำการตลาดออนไลน์ด้วยการใช้ SEO เมื่อรู้ว่า Google นำ Rank Brain มาเป็นหนึ่งใน algorithm ของ Search Engine ก็กังวลกันว่าจะมีผลอะไรกับการทำ SEO ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันหรือไม่ คำตอบของข้อกังวลนี้น่าจะเป็นว่า หากเป้าหมายในการทำ SEO เป็นเป้าหมายการตลาดออนไลน์ในระยะยาว คือต้องการสร้างเนื้อหาที่มีสาระและมีประโยชน์ต่อผู้อ่านมากที่สุด โดยไม่ได้คิดแต่ว่าจะทำความเข้าใจเรียนรู้ระบบการค้นหาเพื่อเอาชนะมัน ก็มั่นใจได้ว่า Rank Brain นี้ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรกับการทำ SEO ได้เลย

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : SoGoodWeb.com

โดย :
 1462
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระบบ e-Data Exchange เป็นระบบการเชื่อมโยงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ค้า เช่น การตรวจสอบความเป็นนิติบุคคล โดยร่วมมือกับกรมทะเบียนการค้าและกรมสรรพกร
การดำเนินธุรกิจด้วยแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมกับฐานะของตัวเอง ไม่ฟุ่มเฟือย ด้วยความพอประมาณ มีเหตุมีผล และมีภูมิคุ้มกันที่ดี
เทคนิคในการสร้าง "ปุ่มคลิกเพื่อโทร" ที่อยู่ในเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการติดต่อร้านค้า ติดต่อเว็บไซต์ หรือมีข้อสงสัยอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถติดต่อได้ทันที เพียงแค่คุณคลิกก็สามารถโทรออกได้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์