เคล็ดลับแสนง่ายที่จะทำให้ลูกค้าจดจำเว็บไซต์คุณได้!!

เคล็ดลับแสนง่ายที่จะทำให้ลูกค้าจดจำเว็บไซต์คุณได้!!

เว็บไซต์คือเครื่องมือสำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ เพื่อประชาสัมพันธ์ โฆษณา และช่วยเพิ่มโอกาสที่ดีในการขาย ซึ่งทุกธุรกิจที่มีเว็บไซต์ ล้วนต้องการให้ผู้คนจดจำเว็บไซต์ของร้านค้าได้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

 

เว็บไซต์สวย มีชัยกว่าครึ่ง

 แบนเนอร์เป็นส่วนแรกที่คนเข้าหน้าเว็บไซต์แล้วเห็นทันที มีความสำคัญเทียบเท่ากับหน้าร้านเลยทีเดียว ก่อนที่จะดูเนื้อหาบนเว็บไซต์ สิ่งแรกที่สะดุดตาคือดีไซน์และความสวยงาม เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาบนเว็บไซต์นั่นเอง อย่าลืมวางโลโก้ไว้บนเว็บไซต์ เพราะเป็นการแสดงเอกลักษณ์ และบ่งบอกความเป็นตัวตนของธุรกิจ โลโก้ คืออีกส่วนสำคัญที่ช่วยให้คนจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

 

โทนสี

 สิ่งที่ควรคำนึงอีกอย่างนั่นคือการใช้สีค่ะ สีแต่ละสีนั้น มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป สำหรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ต้องการให้เป็นแบบไหน สื่อสารกับลูกค้าอย่างไร อยู่ที่การเลือกใช้สีเช่นกัน ส่วนของเนื้อหาบนเว็บไซต์ หากตัวหนังสือดูสวยงามน่าอ่าน ยิ่งเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงเนื้อหาที่เราต้องการนำเสนอได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฟ้อนต์ สีตัวอักษร การเน้นคำบนข้อความ การย่อหน้า ล้วนส่งผลให้ร้านค้าสื่อสารกับลูกค้าได้มีประสิทธิภาพที่สุด

 

เว็บไซต์สวยใช้งานง่าย 

ถ้าเว็บไซต์สวยงาม สินค้าดูน่าสนใจ แต่กดสั่งซื้อแล้วเด้งออกหรือหน้าเว็บค้าง ลูกค้าคงจะเซ็งไม่น้อย ดังนั้นการใช้งานระบบเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ มีขั้นตอนการสั่งซื้อและการโอนชำระสะดวกต่อลูกค้า ยิ่งช่วยให้ลูกค้าประทับใจและกลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่นอนค่ะ เว็บไซต์ที่ดีจะต้องแสดงผลที่สวยงามทุกหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็น PC Tablet หรือ Mobile ซึ่งการแสดงผลบนหน้าจอควรปรับตามอุปกรณ์ที่ใช้ จะช่วยให้เว็บไซต์ดูน่าสนใจมากขึ้น

 

 

อัพเดตข่าวสาร นำเสนอโปรโมชั่น ให้กับลูกค้าบ่อยๆ

การหมั่นอัพเดตข่าวสารอยู่เป็นประจำ จะช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ และรู้ความเคลื่อนไหวของร้านค้าอยู่เสมอ ทั้งยังเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า เพราะมีการอัพเดตตลอดเวลา ไม่ได้ทิ้งร้างหรือเงียบหาย การจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย ก็เป็นอีกช่องทางที่จะช่วยให้คนสนใจและจดจำร้านค้ามากขึ้น แถมเป็นการสร้างโอกาสในการสั่งซื้อมากขึ้นอีกด้วย เหมือนกับการเชิญชวนผู้ที่กำลังสนใจ ให้ตัดสินใจสั่งซื้อเร็วขึ้นในช่วงโปรโมชั่นนั่นเอง

 

แสดงข้อมูลติดต่อให้ครบทุกช่องทาง

แน่นอนว่าการที่จะทำให้ลูกค้าจดจำเว็บไซต์ได้ นอกจากโลโก้ที่ช่วยให้คนจดจำแบรนด์ได้แล้ว ช่องทางติดต่อของร้านค้าทุกๆ ช่องทาง ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรนำมาใส่บนเว็บไซต์ ไม่ว่าจะ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ ที่อยู่ รวมถึงช่องทาง Social Media ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และเพิ่มโอกาสในการปิดยอดขายมากขึ้น หากลูกค้าเกิดความสนใจในสินค้า และต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม การมีช่องทางให้ลูกค้าติดต่อกลับ เป็นการช่วยสร้างโอกาสในขายที่ดีอีกช่องทางหนึ่งเลยค่ะ

          

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : seolnwza

โดย :
 827
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

พฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาจับจ่ายใช้สอยผ่านอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายหันมาขายสินค้าทางออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งเว็บร้านค้าออนไลน์ก็มีหลายแบบให้เลือก โดยมีรูปแบบการใช้งาน ข้อดีข้อเสีย และค่าใช้จ่ายแตกต่างกันไป สำหรับคนที่กำลังจะเลือกเว็บขายของออนไลน์ เราก็มีข้อมูลมาแนะนำดังนี้
ทำไมต้องมีเว็บไซต์ ในยุคที่ Facebook กำลังครองเมือง ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าออนไลน์ทั่วไปหรือธุรกิจ SME ทุกคนต่างจะมุ่งเน้นไปที่ Facebook ก่อนอันดับแรก และละเลยที่จะต้องมีเว็บไซต์ อ้าวแล้วจะให้ทำเว็บไซต์ไปทำไม สู้เอาเงินไปโปรโมทเพจเฟสบุ๊คไม่ดีกว่าหรอ วันนี้จะบลอกว่าทำไมถึงต้องมีเว็บไซต์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์