ข้อห้ามในการทำ SEO

ข้อห้ามในการทำ SEO


ทำไมในการทำ SEO ของคุณถึงได้ไม่ประสบความสำเร็จ ที่เป็นแบบนี้แท้จริงแล้วมีสาเหตุนะ สาเหตุนั้นอาจอยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่คุณคิด งานนี้ใครที่กำลังสงสัยอยู่ว่ามันมีต้นตอมาจากอะไร วันนี้เราหาคำตอบมาให้คุณแล้ว !

ข้อห้ามในการทำ SEO ไปดูกัน!

  1. การคัดลอกข้อมูลหรือบทความจากเว็บไซต์อื่น

สำหรับการทำ SEO การคัดลอกบทความของคนอื่นลงเว็บไซต์ตนเองนั้นส่งผลเสียมากกว่าที่คิดเสียอีก Google จะตัดสินว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นเป็นสแปม ที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากใน Google จะมีระบบอยู่ชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ จากเว็บไซต์ของคุณ และทำการสำรวจข้อมูลของเว็บไซต์อื่นในอินเทอร์เน็ตเพื่อตรวจสอบว่าเว็บไซต์ของคุณมีการคัดลอกข้อมูลมาจากที่อื่นหรือไม่ ใครที่คิดจะหลบเลี่ยงมันยากมากจริง ๆเพราะ Google ใช้เวลาไม่นานในการค้นหาและจัดการเว็บไซต์ของคุณ


  1. ใช้ External links (ลิงก์ภายนอก) และ Backlinks มากเกินไป

ในการทำ SEO นั้นมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้ External Links แต่คุณทราบหรือไม่ว่าการใช้ External links หรือการใช้ลิงก์ภายนอกซึ่งเป็นเว็บไซต์อื่นที่ไม่ใช่ของเราเป็นจำนวนมากเกินไปและมีคุณภาพที่ต่ำอาจส่งผลเสียต่อ SEO ได้ และอาจส่งผลร้ายแรงถึงขั้นที่ Google มีสิทธิที่จะประกาศลิงก์ขาออกที่ไม่เกี่ยวข้องให้เป็นสแปมเลยทีเดียว

ดังนั้นทางที่ดีคุณควรจำกัดในการเลือกลิงก์ที่เกี่ยวข้องและใช้คำที่เฉพาะเจาะจง การใส่ External links คุณจะต้องใช้ในปริมาณที่เหมาะสมไม่มากเกินไป หากใส่ในจำนวนที่เหมาะสมจะทำให้ผู้อ่านใช้เวลาอยู่ในหน้าเว็บไซต์ของคุณได้นานขึ้น


  1. บทความไม่มีรูปภาพ

หากต้องเข้ามาดูบทความที่มีแต่เนื้อหาไร้รูปภาพประกอบอาจจะทำให้เรารู้สึกได้ว่าบทความนี้ทำไมน่าเบื่อจัง รู้สึกไม่น่าสนใจ ทำให้ผู้ที่เข้ามาดูบทความเราอยู่ในเว็บไซต์เราได้ไม่นาน ซึ่งแน่นอนมีผลต่อ SEO แน่ๆ หากไม่อยากเห็นเกิดผลเสียอย่างนั้นบทความควรจะมีรูปภาพประกอบ เพื่อที่บทความของเราจะได้น่าอ่านมากขึ้น หากเราเพิ่มการใส่รูปภาพ นอกจากจะทำให้บทความของคุณดูน่าสนใจแล้ว รูปภาพยังมีส่วนช่วยให้ผู้ที่เข้าชมบทความอยากจะอ่านบทความของเราต่อๆไปเลยก็ได้


  1. มีการใส่ลิงก์เว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม

การใส่ลิงก์นั้นเป็นอะไรที่ต้องระวังเป็นอย่างมาก คุณควรระมัดระวังในการเชื่อมโยงคอนเทนต์ของคุณไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ และต้องใส่ลิงก์เพื่อเชื่อมโยงกับเว็บไซต์อื่นให้เหมาะสมด้วย ในเว็บไซต์มีรูปภาพหรือเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมกับวิจารณญาณของ Google เช่น เว็บไซต์การพนัน, เว็บไซต์ดูภาพยนตร์ออนไลน์ผิดลิขสิทธิ์ และเว็บไซต์สื่อลามก เป็นต้น สิ่งเหล่านี้อาจส่งผลต่อการทำ SEO ในเว็บไซต์และทำให้อันดับของคุณตกลงได้
















ขอขอบคุณแหล่งที่มา : bangkok-today

 

โดย :
 1699
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การออกแบบเว็บไซท์มีส่วนสำคัญในการสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการ และทำให้อยากกลับเข้ามาใช้อีกในอนาคต หรือดึงดูดผู้ใช้ให้อยู่กับเว็บตลอดไป
เว็บไซต์ เป็น แหล่งที่เก็บรวบรวมข้อมูลเอกสารและสื่อประสมต่าง ๆ เช่น ภาพ เสียง ข้อความ ของแต่ละบริษัทหรือหน่วยงานโดยเรียกเอกสารต่าง ๆ เหล่านี้ว่า เว็บเพจ
ซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ HiringSolved ได้ทำการรวบรวมข้อมูลจาก Profile คนกว่า 10,000 ราย บนโลกโซเซียล เพื่อพิจารณาและเก็บข้อมูลว่า ทักษะไอทีใดที่ถูกว่าจ้างหรือเลื่อนตำแหน่งมากที่สุด “10 ทักษะไอที” ที่กำลังเป็นที่ต้องการจากนายจ้างมากที่สุดในปี 2017

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์