วิธีแก้ปัญหา...สำหรับคนทำเพจ (มือใหม่)

วิธีแก้ปัญหา...สำหรับคนทำเพจ (มือใหม่)

      ต้องบอกก่อนว่าสังคมปัจจุบัน การเข้าถึงโซเชียลเน็ตเวิร์กไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ใครๆ สามารถเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะด้านการใช้ชีวิตส่วนตัว การทำงานหรือรวมไปถึงการทำธุรกิจ โดยเฉพาะตัวของ Facebook สามารถนำมาเป็นเครื่องมือในการสร้างอาชีพได้ ที่พบเห็นกันบ่อยๆ เพจรีวิวอาหาร รีวิวคอนโด รีวิวไลฟ์สไตล์ เพจสาระน่ารู้ต่างๆ ให้ความบันเทิง ข้อคิดดีๆ แต่ที่เห็นมากที่สุดก็คือ เพจขายของออนไลน์
     โดยต้องยอมรับว่า Facebook เข้ามามีบทบาทและอิทธิพลมากในทุกวันนี้ จึงมีผู้คนจำนวนมากที่สนใจจะทำธุรกิจออนไลน์ผ่าน Facebook ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่มีความสนใจที่อยากจะขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอะไรก่อน
วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาให้สำหรับมือใหม่ที่อยากเปิดเพจได้ลองอ่านกันดู
     แน่นอนว่าการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตและเครื่องมือออนไลน์ เป็นเรื่องง่ายมากๆ และการเขียน Content ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถ การที่เราจะเขียน Content ให้ถูกใจ ตรงกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้นั้น แต่ไม่รู้จะเขียนอะไร เรามาอ่านวิธีแก้ปัญหากันดีกว่าเริ่มจาก...

1.เขียน Content อะไรดี ???

.
     เราต้องเขียน Mind Mapping เขียนถึงตัวสินค้าหรือบริการ ประโยชน์ที่ผู้อ่านจะได้รับ ลูกค้าต้องการอะไร จากนั้นนำหัวข้อที่เราแตกแขนง ออกมา Search หาข้อมูล แล้วนำข้อมูลนั้นมาเขียนในแบบฉบับของเรา

.

2.ทำกราฟฟิก ไม่เก่งเลย

.
     ไอเดียมี อยากทำภาพ วีดีโอ เนื้อหาสวยๆ แต่ฝีมือไม่ได้เรื่องเลย ไม่ต้องกังวลไป ปัจจุบันแค่มี Application ที่ใช้งานง่ายๆ และสามารถทำภาพ ทำวีดีโอ ใส่ Text ลงไปได้อย่างสวย แค่คลิกก็สามารถออกแบบเนื้อหาของ Content สวยๆ ได้แล้ว

.
3.หวังยอด Like และรายได้ที่จะเข้ามา

.
     บางคนทำเพจไป โพสต์ไป เป็นอาทิตย์ทำไมยอด Like ยังไม่มา สิ่งสำคัญในการทำเพจใหม่ ไม่ว่าจะใช้เครื่องมือหรือช่องทางไหน การสร้าง Relationship ก็สำคัญ เพจขายของใช่ว่าจะขายอย่างเดียว เราต้องสร้างความสัมพันธ์กับลูกเพจด้วย ทำContent ที่ให้ความรู้ ความบันเทิง ขำขัน เพื่อที่จะทำให้ลูกค้าอยากติดตาม อยากแชร์ อยาก Like

.

     ในโลกของโซเชียลมีเดีย ถ้าคุณขายของ แต่ไม่มีการผูกมิตรกับลูกเพจเลย คุณก็ได้แต่ขายของไปวันๆ แต่ถ้าคุณได้ผูกมิตรหรือมีปฏิสัมพันธ์กับลูกเพจแล้ว คุณจะได้ทั้งคนติดตามและรายได้ที่ตามมาพร้อมกัน
นี่คือวิธีแก้ไขปัญหาสำหรับมือใหม่อยากเปิดเพจ ลองนำไปใช้กันดูนะคะ การทำเพจไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้าคุณรู้วิธี มีเวลาที่อยากจะทำมัน

โดย :
 1511
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การเปลี่ยนผ่าน ยุคการออกแบบแนว Skeuomorphism มาสู่ Flat designหลังจากที่ Apple เปิดตัว iOS7 เสียง วิพากย์วิจารย์ ที่ออกมานั้นมีทั้งชื่นชม และเสียงของผู้ที่ผิดหวัง ได้เห็นช่วงที่ตัวแบบของหน้า iOS7 หลุดออกมา...
เมื่อธุรกิจออนไลน์สมัยนี้จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ที่เป็นสื่อกลางในการเข้าถึงลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับบริการและผลิตภัณฑ์ของเราได้ ดังนั้นการมีเว็บไซต์สามารถช่วยตอบโจทย์การบริการได้เป็นอย่างดี แล้วเว็บไซต์ที่ดีนั้น มีลักษณะเป็นอย่างไร?
ผู้คนรู้แล้วว่ามีเว็บไซต์ไว้เพื่ออะไร แต่สิ่งที่ผู้คนให้ความสำคัญมากๆ ในช่วงเวลาที่มีการแข่งขันสูงนี้ก็คือกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ ดังนั้นการทำ SEO จึงถูกนำมาใช้เพื่อหวังให้เว็บมีผลต่อการทำธุรกิจมากที่สุด

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์