เพิ่มอันดับโฆษณาคุณ ด้วย Google Search Console

เพิ่มอันดับโฆษณาคุณ ด้วย Google Search Console

     หลังจากธุรกิจมีเว็บไซต์ก็มักจะทำโฆษณา Adwords ต่อเลย เพื่อให้เว็บของคุณถูกค้นเจอตั้งแต่หน้าแรกๆของ Google ซึ่งการจะทำให้โฆษณาของคุณอยู่ในอันดับต้นๆนั้น มีปัจจัยมาจากหลายอย่างที่ Google กำหนดไว้ และวันนี้เราจะมาแนะนำ Google Search Console อีกหนึ่งเครื่องมือ Google ที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทำให้ การทำโฆษณาของคุณอยู่ในอันดับต้นๆของหน้าเสิร์จ มารู้จักเครื่องมือนี้กันเลย
.

Google Search Console คืออะไร

     เครื่องมือสำหรับคนดูแลเว็บไซต์ จากชื่อเดิมคือ Google Webmaster tool ใช้ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งการลิงค์ Search Console เข้ากับเว็บไซต์ส่งผลดีต่ออันดับโฆษณาในการทำ Adwords ด้วย เพราะเป็นการเปิดเผยโครงสร้างเว็บไซต์ให้ Google รู้จัก เพื่อให้ Google ตรวจสอบการทำงานที่เกี่ยวกับเว็บเรา เช่น ข้อความที่ใช้ค้นหาเว็บเรา, ลิงค์ที่ถูกคลิกมายังเว็บเรา, อันดับของคำหลักการค้นหาเว็บของเรา, การแจ้งเตือนข้อมูลผิดแปลก
.

แล้วมีประโยชน์กับเจ้าของเว็บยังไง?

  • เก็บข้อมูลได้ละเอียดและแตกต่างจาก Google Analytics เพราะเก็บข้อมูลได้ตั้งแต่เว็บถูกค้นหาในGoogle ต่างจาก Google Analytics ที่เก็บข้อมูลได้เมื่อมีคนเข้ามาที่เว็บไซต์
  • เปิดเผยโครงสร้างให้ Google รู้จักเว็บไซต์เรามากขึ้น ตรงนี้จะเป็นผลดีกับการทำ Adwords เพราะหาก Google รู้จักเว็บเรามาก โอกาสได้คะแนนคุณภาพดีเพื่อให้โฆษณาอยู่ในอันดับต้นๆก็มีมากตามไปด้วย
  • ได้รับการแจ้งเตือนจาก Google เมื่อเว็บไซต์มีความผิดปกติจะได้รับการแจ้งเตือน เช่น sever หน้าเว็บมีปัญหาไม่แสดงผล, จำนวนคนที่เข้าเว็บมีมากกว่าปกติ, มี Malware ในเว็บไซต์ หรือถ้าเราเผลอทำผิดนโยบาย Google ก็จะได้รับการแจ้งเตือนให้รีบแก้ไขเพื่อไม่ให้เสียคะแนนคุณภาพ
    .
    .

วิธีติดตั้งใช้งาน Search Console กับเว็บของคุณ

1.Log in บัญชี Gmail และไปที่ www.google.com/webmaster/tools

>>> ใส่ชื่อเว็บลงในช่องสี่เหลี่ยม

>>> คลิก “เพิ่มคุณสมบัติ”

.

2.คลิกที่ “ วิธีการอื่น ”

>>> เลือก “แท็ก HTML”

>>> copy ลิงค์ที่ปรากฏในช่องสี่เหลี่ยมเพื่อนำไปติดตั้งกับระบบหลังบ้านเว็บไซต์

>> กด “ยืนยัน”

.

     เจ้าของธุรกิจคนไหน ทำโฆษณา Adwords อยู่แล้ว ลองนำขั้นตอนวิธีที่เราแนะนำไปใช้กับเว็บไซต์คุณกันนะค่ะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำโฆษณาของคุณเห็นผลใน Google มากขึ้น รวมทั้งสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่

.
     Search Console จะรายงานกลับมา ไปใช้กับการตลาดออนไลน์ในธุรกิจคุณได้ด้วย

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

SoGoodWeb ถูก เร็ว ดี !!!

ให้บริการทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ ออกแบบโลโก้ เว็บไซต์สำเร็จรูป

โทร : 081-358-0058

Line : sogoodweb.m

www.sogoodweb.com

โดย :
 1329
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การสร้างเว็บไซต์ในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปมีเครื่องมือให้ใช้มากมาย แต่ท่านผู้ประกอบการจะสร้างเว็บไซต์อย่างไร ให้ดูมีความน่าเชื่อถือต่อผู้บริโภค ในส่วนนี้จะนำเสนอองค์ประกอบพื้นฐานที่จะต้องมีอยู่ในเว็บไซต์เพื่อการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ตามปกติเวลาที่คุณค้นหาข้อมูลต่างๆใน Google มันจะดึงข้อมูลจากประวัติและข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการใช้งานของคุณ ไม่ว่าจะเป็นประวัติเว็บไซต์ที่คุณเคยเข้าไปดู
รู้สึกว่าเว็บไซต์ที่เราสร้างขึ้นโหลดข้อมูลช้าไหม หากรู้สึกว่าช้าลองมาดูวิธีการออกแบบเว็บและเคล็ดลับการทำให้เว็บไซต์เร็วขึ้นกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์