วิธีแก้ปัญหา...สำหรับคนทำเพจ (มือใหม่)

วิธีแก้ปัญหา...สำหรับคนทำเพจ (มือใหม่)

      ต้องบอกก่อนว่าสังคมปัจจุบัน การเข้าถึงโซเชียลเน็ตเวิร์กไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ใครๆ สามารถเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะด้านการใช้ชีวิตส่วนตัว การทำงานหรือรวมไปถึงการทำธุรกิจ โดยเฉพาะตัวของ Facebook สามารถนำมาเป็นเครื่องมือในการสร้างอาชีพได้ ที่พบเห็นกันบ่อยๆ เพจรีวิวอาหาร รีวิวคอนโด รีวิวไลฟ์สไตล์ เพจสาระน่ารู้ต่างๆ ให้ความบันเทิง ข้อคิดดีๆ แต่ที่เห็นมากที่สุดก็คือ เพจขายของออนไลน์
     โดยต้องยอมรับว่า Facebook เข้ามามีบทบาทและอิทธิพลมากในทุกวันนี้ จึงมีผู้คนจำนวนมากที่สนใจจะทำธุรกิจออนไลน์ผ่าน Facebook ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่มีความสนใจที่อยากจะขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอะไรก่อน
วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาให้สำหรับมือใหม่ที่อยากเปิดเพจได้ลองอ่านกันดู
     แน่นอนว่าการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตและเครื่องมือออนไลน์ เป็นเรื่องง่ายมากๆ และการเขียน Content ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถ การที่เราจะเขียน Content ให้ถูกใจ ตรงกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้นั้น แต่ไม่รู้จะเขียนอะไร เรามาอ่านวิธีแก้ปัญหากันดีกว่าเริ่มจาก...

1.เขียน Content อะไรดี ???

.
     เราต้องเขียน Mind Mapping เขียนถึงตัวสินค้าหรือบริการ ประโยชน์ที่ผู้อ่านจะได้รับ ลูกค้าต้องการอะไร จากนั้นนำหัวข้อที่เราแตกแขนง ออกมา Search หาข้อมูล แล้วนำข้อมูลนั้นมาเขียนในแบบฉบับของเรา

.

2.ทำกราฟฟิก ไม่เก่งเลย

.
     ไอเดียมี อยากทำภาพ วีดีโอ เนื้อหาสวยๆ แต่ฝีมือไม่ได้เรื่องเลย ไม่ต้องกังวลไป ปัจจุบันแค่มี Application ที่ใช้งานง่ายๆ และสามารถทำภาพ ทำวีดีโอ ใส่ Text ลงไปได้อย่างสวย แค่คลิกก็สามารถออกแบบเนื้อหาของ Content สวยๆ ได้แล้ว

.
3.หวังยอด Like และรายได้ที่จะเข้ามา

.
     บางคนทำเพจไป โพสต์ไป เป็นอาทิตย์ทำไมยอด Like ยังไม่มา สิ่งสำคัญในการทำเพจใหม่ ไม่ว่าจะใช้เครื่องมือหรือช่องทางไหน การสร้าง Relationship ก็สำคัญ เพจขายของใช่ว่าจะขายอย่างเดียว เราต้องสร้างความสัมพันธ์กับลูกเพจด้วย ทำContent ที่ให้ความรู้ ความบันเทิง ขำขัน เพื่อที่จะทำให้ลูกค้าอยากติดตาม อยากแชร์ อยาก Like

.

     ในโลกของโซเชียลมีเดีย ถ้าคุณขายของ แต่ไม่มีการผูกมิตรกับลูกเพจเลย คุณก็ได้แต่ขายของไปวันๆ แต่ถ้าคุณได้ผูกมิตรหรือมีปฏิสัมพันธ์กับลูกเพจแล้ว คุณจะได้ทั้งคนติดตามและรายได้ที่ตามมาพร้อมกัน
นี่คือวิธีแก้ไขปัญหาสำหรับมือใหม่อยากเปิดเพจ ลองนำไปใช้กันดูนะคะ การทำเพจไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้าคุณรู้วิธี มีเวลาที่อยากจะทำมัน

โดย :
 1504
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับลูกค้าที่ไม่รู้จะเริ่มต้นทำเว็บไซต์อย่างไรก่อนดี เตรียมข้อมูลทำเว็บแล้ว ต้องทำขั้นตอนไหนต่อแล้วที่สำคัญเลย งบประมาณที่ต้องใช้ต้องเท่าไหร่บ้าง? วันนี้ทีมงาน SoGoodWeb มีคำตอบให้ค่ะ
ปัจจุบัน Internet เข้ามามีบทบาทอย่างมากกับวิถีชีวิตของคนทั่วโลก Internet ทำให้คุณติดต่อสื่อสารกับคนอื่นได้อย่างรวดเร็วขึ้น และมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการสื่อสารรูปแบบเดิมๆ นอกจากนี้ Internet ยังเปิดโอกาสให้คุณได้เลื่อกซื้อสินค้า จับจ่ายใช้สอย หยิบเงินออกจากกระเป๋าได้ง่ายขึ้น สามารถหาซื้อสินค้าที่คุณต้องการได้ทุกที่ ทุกเวลา และจากทั่วทุกมุมโลก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์