ขั้นตอนการทำเว็บไซต์

ขั้นตอนการทำเว็บไซต์

 

 

 

       การทำเว็บ เพื่อธุรกิจหรือหน่วยงานต่าง ๆ นั้น จำเป็นต้องมีวัตถุประสงค์ของการทำเว็บไซต์ เพื่อให้ได้มาซึ่งกลุ่มผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ไว้อย่างชัดเจน โดยควรพิจารณาเป็นข้อ ๆ ก่อนลงมือทำเว็บดังนี้

 

1.) กำหนดวัตถุประสงค์ของเว็บไซต์ ว่าจะจัดทำเว็บเกี่ยวกับอะไร เช่น ท่องเที่ยว บันเทิง กีฬา ค้าขาย บริการ ข้อมูล เป็นต้น

 

2.) กำหนดกลุ่มผู้ชมเป้าหมาย เพื่อที่จะได้จัดโทนสี รูปภาพ กราฟฟิก เนื้อหา หน้าตาของเว็บเพจให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นกับผู้เยี่ยมชมเว็บ และ อาจช่วยให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์เหล่านั้นกลายเป็นขาประจำ พร้อมกับกลายมาเป็นลูกค้าของเราได้ในที่สุด ซึ่งนับเป็นความสำเร็จของคนทำเว็บเชิงธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง

 

3.) หากทำเว็บที่เกี่ยวกับการให้ข้อมูล ควรศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลมาจากหลาย ๆ แหล่งซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง เพื่อที่จะได้นำเนื้อหาสาระมาประยุกต์ใช้ ปรับปรุง และนำเสนอได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์

 

4.) หากเว็บไซต์มีเนื้อหามากๆ ก็จำเป็นต้องมีบุคลากรที่ชำนาญในด้านต่าง ๆ เพื่อช่วยในการพัฒนาเว็บไซต์ให้ดำเนินการได้อย่างไม่ติดขัด ไม่ว่าจะเป็นการดูแลเว็บเซิร์ฟเวอร์ กราฟิกดีไซน์ เว็บมาสเตอร์ เจ้าหน้าที่พัฒนาเนื้อหาเว็บไซต์ เป็นต้น

 

5.) เตรียมทรัพยากรต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นต่อความคล่องตัวของการทำเว็บ เช่น โปรแกรมต่างๆ ทั้งในด้านระบบฐานข้อมูล และมัลติมีเดีย โปรแกรมสร้างภาพเคลื่อนไหว เป็นต้น

 

       ความ สำเร็จของคนทำเว็บไม่ได้อยู่ที่ความเก่งของคนเพียงคนเดียว องค์กรขนาดใหญ่หรือเว็บไซต์ดัง ๆ ที่เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกนั้น จำเป็นต้องมีผู้ร่วมงานที่ทำงานกันเป็นทีมในด้านต่าง ๆ จำนวนมากเพื่อขับเคลื่อนหน่วยงานของตัวเอง

 

       หาก ต้องการลดต้นทุนในการจ้างคนทำเว็บที่เป็นพนักงาน ประจำเนื่องจากงบประมาณจำกัด ควรหาทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในการทำเว็บมาช่วยในบางด้านเพื่อพัฒนา เว็บไซต์ให้เกิดความหลากหลาย และ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

       ซึ่ง ปัจจุบันนี้ การทำเว็บไม่ได้ยุ่งยากและสิ้นเปลือง ค่าใช้จ่ายแพงเกินไปเหมือนเมื่อหลายปีที่ผ่านมานัก เพราะความเจริญในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการแข่งขันในด้านการตลาดสูงขึ้น จึงทำให้ Internet Marketing มีสินค้าและบริการต่าง ๆ ที่ถูกและดีขึ้นเรื่อย ๆ

 

 

 

 

Credit : wittybuzz

โดย :
 3587
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เมื่อพูดถึงเว็บไซต์ ในทุกองค์กรทุกบริษัทส่วนใหญ่แล้วจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ซึ่งอาจจะจ้างบริษัทอื่นๆทำให้ หรือมีทีมงานในองค์กรทำเอง SoGoodWeb รองรับสำหรับบริษัทที่ไม่มีทีมงานหรือโปรแกรมเมอร์ และมีความจำเป็นต้องจ้างบริษัททำเว็บจากภายนอก แต่ปัญหาส่วนมากที่คนทั่วไปส่วนใหญ่มักจะเจอบ่อย คือ ไม่รู้ว่าจะเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง ในบทความนี้ทางเว็บไซต์จะมาแนะนำวิธีการเตรียมข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการทำเว็บไซต์ให้ค่ะ
การสร้างเว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญต่อธุรกิจ แต่ทำสร้างเว็บไซต์ต้องควบคู่กับการทำให้เป็นสากล หรือทำให้น่าเชื่อถือด้วย เพราะหากเจ้าของแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจทำเว็บไซต์ออกมา ไม่น่าไว้วางใจ ไม่น่าเชื่อถือ ลูกค้าหรือคนที่เข้ามาในเว็บไซต์อาจมองว่าเป็นเว็บไซต์ปลอม เว็บไซต์อันตราย...
เมื่อประเทศไทยเข้าสู่ยุค 4.0 ยุคที่เทคโนโลยี และอินเตอร์เน็ตเข้ามามีส่วนในชีวิตคนไทยทุกคนอย่างเต็มตัวแล้ว ทุกธุรกิจก็จำเป็นจะต้องเข้าสู่โลกออนไลน์เช่นกัน ซึ่งปัจจัยที่สำคัญในการนำธุรกิจของคุณก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์ก็คือ “เว็บไซต์”

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์