ขั้นตอนการทำเว็บไซต์

ขั้นตอนการทำเว็บไซต์

 

 

 

       การทำเว็บ เพื่อธุรกิจหรือหน่วยงานต่าง ๆ นั้น จำเป็นต้องมีวัตถุประสงค์ของการทำเว็บไซต์ เพื่อให้ได้มาซึ่งกลุ่มผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ไว้อย่างชัดเจน โดยควรพิจารณาเป็นข้อ ๆ ก่อนลงมือทำเว็บดังนี้

 

1.) กำหนดวัตถุประสงค์ของเว็บไซต์ ว่าจะจัดทำเว็บเกี่ยวกับอะไร เช่น ท่องเที่ยว บันเทิง กีฬา ค้าขาย บริการ ข้อมูล เป็นต้น

 

2.) กำหนดกลุ่มผู้ชมเป้าหมาย เพื่อที่จะได้จัดโทนสี รูปภาพ กราฟฟิก เนื้อหา หน้าตาของเว็บเพจให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นกับผู้เยี่ยมชมเว็บ และ อาจช่วยให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์เหล่านั้นกลายเป็นขาประจำ พร้อมกับกลายมาเป็นลูกค้าของเราได้ในที่สุด ซึ่งนับเป็นความสำเร็จของคนทำเว็บเชิงธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง

 

3.) หากทำเว็บที่เกี่ยวกับการให้ข้อมูล ควรศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลมาจากหลาย ๆ แหล่งซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง เพื่อที่จะได้นำเนื้อหาสาระมาประยุกต์ใช้ ปรับปรุง และนำเสนอได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์

 

4.) หากเว็บไซต์มีเนื้อหามากๆ ก็จำเป็นต้องมีบุคลากรที่ชำนาญในด้านต่าง ๆ เพื่อช่วยในการพัฒนาเว็บไซต์ให้ดำเนินการได้อย่างไม่ติดขัด ไม่ว่าจะเป็นการดูแลเว็บเซิร์ฟเวอร์ กราฟิกดีไซน์ เว็บมาสเตอร์ เจ้าหน้าที่พัฒนาเนื้อหาเว็บไซต์ เป็นต้น

 

5.) เตรียมทรัพยากรต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นต่อความคล่องตัวของการทำเว็บ เช่น โปรแกรมต่างๆ ทั้งในด้านระบบฐานข้อมูล และมัลติมีเดีย โปรแกรมสร้างภาพเคลื่อนไหว เป็นต้น

 

       ความ สำเร็จของคนทำเว็บไม่ได้อยู่ที่ความเก่งของคนเพียงคนเดียว องค์กรขนาดใหญ่หรือเว็บไซต์ดัง ๆ ที่เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกนั้น จำเป็นต้องมีผู้ร่วมงานที่ทำงานกันเป็นทีมในด้านต่าง ๆ จำนวนมากเพื่อขับเคลื่อนหน่วยงานของตัวเอง

 

       หาก ต้องการลดต้นทุนในการจ้างคนทำเว็บที่เป็นพนักงาน ประจำเนื่องจากงบประมาณจำกัด ควรหาทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในการทำเว็บมาช่วยในบางด้านเพื่อพัฒนา เว็บไซต์ให้เกิดความหลากหลาย และ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

       ซึ่ง ปัจจุบันนี้ การทำเว็บไม่ได้ยุ่งยากและสิ้นเปลือง ค่าใช้จ่ายแพงเกินไปเหมือนเมื่อหลายปีที่ผ่านมานัก เพราะความเจริญในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการแข่งขันในด้านการตลาดสูงขึ้น จึงทำให้ Internet Marketing มีสินค้าและบริการต่าง ๆ ที่ถูกและดีขึ้นเรื่อย ๆ

 

 

 

 

Credit : wittybuzz

โดย :
 3601
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำไมต้องเป็น SoGoodWeb!!! ที่ตอบสนองความต้องการในการจัดทำเว็บไซต์ให้แก่คุณ เพราะเรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อความทันสมัย และดูแลบริการลูกค้าด้วยความเป็นมิตร ดั่งเราเป็นครอบครัวเดียวกับท่าน !!! เลือกทีมงานเราเป็นสื้อกลางในการโฆษณาสิ้นค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการของคุณสิคะ !!!
web storage ใน html5 จะใช้สำหรับจัดเก็บข้อมูลเอาไว้ที่ฝั่ง client เหมือนๆ กับ cookie เลย เพียงแต่มันจะถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้กับภาษาฝั่ง client โดยเฉพาะ ทำให้มันมีข้อได้เปรียบเหนือ cookie ตรงที่ ...

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์