Meta Tag มีกี่ประเภท อะไรบ้าง และแตกต่างกันอย่างไร?

Meta Tag มีกี่ประเภท อะไรบ้าง และแตกต่างกันอย่างไร?

Title Meta Tags คือ ชื่อเพจหรือข้อมูลที่แสดงผลตรงด้านบนสุดของเว็บ และยังแสดงผลตรง Headline บน Search engines  Title Meta Tags จะช่วยให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์เข้าใจได้ทันทีว่าเว็บเพจหรือเว็บไซต์ที่แสดงผลในหน้าค้นหานั้น คืออะไร เกี่ยวกับอะไร และเกี่ยวข้องกับสิ่งที่พวกเขากำลังค้นหาอยู่หรือไม่

Meta Description คือ

ข้อมูลย่อเกี่ยวกับเนื้อหาทั้งหมดของเว็บเพจหรือเว็บไซต์ โดยจะแสดงผลในหน้า Search engines เป็นรายละเอียดด้านล่าง ต่อจาก Title Meta Tags ค่ะ โดยทั่วไปแล้ว Meta Description ควรอธิบายข้อมูลที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้ทันที คุณจึงต้องสรุปเฉพาะข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายค้นหาจริงๆ 



Meta Tags อื่นๆ ที่ควรรู้จัก

Alternative Text (ALT) Tag คือ tag ที่ใช้ในภาพทุกภาพภายในเว็บไซต์ ควรใส่คำหรือวลีที่เกี่ยวข้องกับภาพ โดยความยาวตัวอักษรอยู่ระหว่าง 50 – 55 ตัวอักษร รวมทั้งรูปภาพที่ใช้ควรเป็นไฟล์ Original ไม่ควรย่อขนาดSize จนลดทอนคุณภาพของไฟล์รูป

Meta Robots คือ Tag ที่ทำงานร่วมกับ Search engines ช่วยให้รู้ว่า Search engines ควรสำรวจ (Crawling) ภายในเว็บไซต์อย่างไร ควรและไม่ควรไปหน้าเว็บใด รวมทั้งควรและไม่ควร Follow ลิงก์ใดภายในหน้าเว็บนั้นบ้าง

 

Meta Refresh Redirect คือ ชุดคำสั่งที่ช่วยกำหนดการ Redirect ผู้ใช้งานในเว็บไซต์ ไปยัง URL อื่น ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งอาจส่งผลต่อ SEO ด้วย เพราะ Meta Tags ตัวนี้ ไม่ซัพพอร์ตกับเว็บเบราว์เซอร์ทุกแบบ รวมทั้งอาจทำให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์รู้สึกยุ่งยาก เกิดความสับสน และคิดว่าเว็บไซต์นี้ไม่ปลอดภัยได้

Meta Charset คือ ตัวอักษรเข้ารหัสในหน้าเว็บเพจ ช่วยทำให้ตัวอักษรหรือข้อความแสดงบนหน้าเว็บได้อย่างถูกต้อง Meta Charset มีกลุ่มตัวอักษรเข้ารหัสหลายร้อยกลุ่ม แต่ที่ใช้กันทั่วไปอย่างแพร่หลายมี 2 กลุ่ม ได้แก่ UTF-8 (ตัวอักษรเข้ารหัสของ Unicode) และ ISO-8859-1 (ตัวอักษรเข้ารหัสสำหรับ Latin alphabet)

Meta Viewpoint คือ Tag ที่ช่วยกำหนดพื้นที่ในการแสดงเว็บเพจให้เหมาะสมและรองรับกับอุปกรณ์ที่เข้าถึงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็บเลต หรือสมาร์ทโฟน  Meta Tag ตัวนี้ มีส่วนช่วยในการจัดอันดับบนหน้าการค้นหา เพราะ Google จะให้คะแนนเว็บไซต์ที่ออกแบบ UX รองรับกับสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งาน หรือที่เรียกว่า Mobile-user friendly

Social Media Meta Tags มีสองส่วนด้วยกัน ได้แก่ Open Graph Meta Tags ซึ่งช่วยโปรโมทเว็บไซต์ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ลิงก์อิน กูเกิล และเว็บไซต์ต่างๆ ที่แชร์เว็บเพจนั้น และ Twitter Cards ที่ช่วยโปรโมทเว็บเพจผ่านทางทวิตเตอร์

Header Tags คือ Tag ที่ใช้สร้าง Header ต่างๆ ภายในเว็บเพจ ซึ่งเรียงจาก Header ใหญ่สุดไปยังเล็กสุด ได้แก่ H1 H2 H3 H4 H5 และ H6 















ขอขอบคุณแหล่งที่มา : contentshifu

โดย :
 4238
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ท่ามกลางการต่อสู้ฟาดฟันกันของร้านค้าออนไลน์ในปัจจุบันที่มีมากมายให้ลูกค้าได้เลือกใช้บริการ ร้านแบบไหนจะอยู่ ร้านแบบไหนจะไป ร้านที่รายได้ดีเป็นยังไง ร้านที่ลูกค้าแน่นเขาทำอะไร ร้านค้าออนไลน์แบบไหนกันนะที่ได้ใจลูกค้า
การทำธุรกิจในปัจจุบัน เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ทำการประชาสัมพันธ์โปรโมทร้านค้า สินค้าของเราเลย หากรอให้มีลูกค้าเดินเข้ามาพบร้านของเราเอง ก็คงมีเปอร์เซ็นต์น้อยนิด เมื่อลูกค้ามีความต้องการสินค้าอย่างใดอย่างหนึ่ง สิ่งแรกที่พวกเขาทำคือ ค้นหาผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อหาร้านค้าที่น่าสนใจในราคาที่เขาพึงพอใจก่อนที่จะตัดสินใจเข้าไปที่หน้าร้าน ในกรณีที่เราเปิดร้านค้าออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน ถ้าไม่ทำการตลาดเลย ก็คงไม่มีใครจะรู้จักการตลาดแบบออนไลน์ หรือ Digital Marketing จึงเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ธุรกิจของเราได้อย่างคุ้มค่าที่สุด ซึ่งมีหลากหลายวิธีที่น่าสนใจและได้ผล
GOOGLE TRAVEL ได้ออกฟีเจอร์สำหรับการเริ่มวางแผนพักผ่อนในวันหยุด โดยการเผยเคล็ดลับ...

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์