5 ศัพท์เบื้องต้นที่จะทำให้คุณเข้าใจเว็บไซต์มากขึ้น

5 ศัพท์เบื้องต้นที่จะทำให้คุณเข้าใจเว็บไซต์มากขึ้น

  1. Domain Name

       คือชื่อที่ใช้ระบุลงในคอมพิวเตอร์ เพื่อไปค้นหาในระบบโดเมนเนมซีสเทม เพื่อระบุถึงเลขที่อยู่ไอพี ของชื่อนั้น ๆ เป็นชื่อที่ผู้จดทะเบียนระบุเว็บไซต์ของตน บางครั้งอาจใช้ “ที่อยู่เว็บไซต์” แทนได้ ชื่อโดเมนเป็นชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ เนื่องจากไอพีแอดเดรสนั้นจดจำได้ยากกว่า และเมื่อการเปลี่ยนแปลงไอพีแอดเดรส ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องรับรู้หรือจดจำไอพีแอดเดรสใหม่ ยังคงใช้โดเมนเนมเดิมต่อไปได้

  1. HTML & CSS หรือ Hyper Text Markup Language

HTML หรือ HyperText Markup Language คือ ตัวกำหนดโครงสร้างและข้อมูลบนเว็บไซต์

CSS หรือ Cascading Style Sheets เป็นตัวกำหนดรูปแบบของตัวอักษร รูปแบบของการจัดหน้า

  1. SSL หรือ Secure Sockets Layer

       คือ มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลของเว็บไซต์ที่รับส่งผ่านอินเทอร์เน็ต คุณสามารถสังเกตเว็บไซต์ของคุณได้ว่า เว็บไซต์ของคุณมีการจด SSL แล้วหรือยังด้วยการดูที่ URL ของเว็บไซต์คุณหากเว็บไซต์ของคุณจด SSL แล้ว URL ของคุณจะขึ้นเป็นลักษณะนี้ คือ URL ของคุณจะขึ้นด้วย https

  1. Responsive Web Design

      คือการออกแบบเว็บไซต์ด้วยแนวคิดใหม่ ที่จะสร้างและออกแบบเว็บไซต์ให้เว็บไซต์ สามารถแสดงผลได้อย่างเหมาะสม บนมือถือ, แท็บเล็ต, ทีวี, คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน โดยใช้ โค้ดร่วมกัน URL เดียวกัน หน้าจอการแสดงผลที่แตกต่างกันออกไป

  1. SEO หรือ Search Engine Optimization

       คือ กระบวนการที่ทำให้ เว็บไซต์ หรือ ชื่อเว็บไซต์ หรือ keyword ปรากฏอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดของผลการค้นหา SEO ผ่าน Search Engine การทำ SEO เป็นการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับโดยธรรมชาติไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ในการทำให้ Keyword ติดอันดับ โดยการทำ SEO เราจะเริ่มจากรายละเอียด เนื้อหา และรูปภาพทั้งหมดที่อยู่ภายในเว็บไซต์ รวมไปถึงการติดตั้งปลั๊กอินเสริม อย่าง (Yoast) SEO เป็นต้น

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : www.ktnwebdesign.com

โดย :
 1084
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ต้องทำความเข้าใจก่อนค่ะว่า Facebook เป็นเรื่องของชุมชน ดังนั้นเราต้องทำแฟนเพจให้เป็นชุมชน หรือเป็นแหล่งรวมความสนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งของผู้คนให้ได้ ปัญหาหนักอกของเจ้าของเพจ คือ การหาคนมากดไลค์ว่ายากแล้ว การรักษาแฟนคลับให้ติดตามเพจต่อไปยิ่งยากกว่า และการทำให้แฟนคลับเป็นลูกค้านั้นยากที่สุด ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า Facebook เป็นเรื่องของชุมชน ดังนั้นเราต้องทำแฟนเพจให้เป็นชุมชน หรือเป็นแหล่งรวมความสนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งของผู้คนให้ได้
ถ้าเปรียบเสมือนการเดินทางสู่ถนนออนไลน์ ก็เหมือนเดินไปสู่จุดหมายไปได้สัก 30% "สำหรับการสร้างธุรกิจการสร้างรายได้ด้วยการขายของออนไลน์"
การทำธุรกิจแต่ละอย่างย่อมมีการแข่งขันใครเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากกว่า และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากกว่าย่อมได้เปรียบทางการแข่งขัน ด้วยพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคที่หันหน้าเข้าหาสื่อพึ่งพาเทคโนโลยีกันมาขึ้น ผู้ประกอบการจึงต้องปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้นเช่นกัน การสร้างเว็บไซต์ให้กับสินค้าหรือบริการของผู้ประกอบการจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเว็บไซต์ถือเป็นหน้าตาของการทำธุรกิจ ดังนั้นจึงควรสร้างเว็บไซต์ให้ออกมาดีและน่าดึงดูดลูกค้า

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์