5 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าควรจ้างบริษัททำเว็บไซต์

5 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าควรจ้างบริษัททำเว็บไซต์

1. ค่าโฆษณาบน Facebook, Google Ads, IG แพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เทรนต์การท่องเน็ตฯ บนมือถือมาแรงขึ้นแบบทวีคูณ ส่งผลให้พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอย ก็เปลี่ยนตามไปด้วย เวลาจะหาซื้ออะไรบางอย่าง เรามักจะเปิดเพจในเฟสฯ หรือเปิดกูเกิลค้นหาคำตอบ พอเริ่มมีคนใช้เยอะขึ้น ทางเจ้าของเพลตฟอร์มจำเป็นต้องหาแนวทาง ดึงโฆษณาที่มีคุณภาพ และตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ทำให้เพจที่ไม่มีคุณภาพมีคนเห็นน้อยลง เราคงเคยได้ยินข่าว เฟสบุ๊คประกาศลดอัตราการมองเห็น และค่าโฆษณาก็แพงขึ้นด้วย

ฝั่ง Google Ads พอเริ่มมีคนที่ทำธุรกิจเหมือนๆ กัน คล้ายกันมาทำโฆษณาเยอะขึ้น ทำให้มีการแข่งขันที่สูงมาก ค่าคลิก ก็จะยิ่งแพงขึ้นเรื่อยๆ ใน Keyword ที่มีคนค้นหาเยอะ ดังนั้น ถ้าเรามีเว็บไซต์ของตัวเอง เราจะตั้งเงื่อนไขยังไงก็ได้ และที่สำคัญ ยังสามารถต่อยอดทำ Content Marketing และ SEO ได้ตามต้องการ เพื่อหลีกเลี่ยงค่าโฆษณาที่แสนจะแพง

2. ข้อมูลกระจัดกระจาย ไม่เป็นระเบียบเหมือนจ้างทำเว็บไซต์


เพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย หรืออื่นๆ จะจัดระเบียบข้อมูลได้ยากมาก เพราะมันถูกออกแบบมาเพื่อให้โพสลงเรื่อยๆ ซึ่ง Content เก่าๆ ก็จะหล่นหายไปตามกาลเวลา หากจะต้องค้นหา content เก่าๆ ก็ยากไปด้วยเช่นกัน

แต่กลับกัน ถ้าเราทำเว็บไซต์ของตัวเองขึ้นมา เราสามารถแบ่ง Sitemap หรือจัดระเบียบเมนูได้ง่ายและอิสระ เช่น ถ้าเว็บไซต์บริษัท ก็อาจจะมีเมนู หน้าแรก, เกี่ยวกับ, สินค้า, บริการ, ติดต่อเรา ง่ายต่อการเข้าถึง ค้นหาได้เฉพาะเจาะจง

3.ต้องการเพิ่มความน่าเชื่อถือ ทั้งในด้านข้อมูล และการออกแบบ



การอาศัยเพลตฟอร์มคนอื่น ทุกอย่างก็ต้องตามกฏกติกาของเพลตฟอร์มนั้นๆ ทั้งในเรื่องการจัดรูปแบบข้อมูล การออกแบบต่างๆ ทำให้รูปแบบที่ออกแบบ จะเหมือนๆ กันทุกเพจ ทุกธุรกิจ ไม่มีความเป็นตัวตน หรือแตกต่างจากคู่แข่งเว็บไซต์ ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้พอสมควร เพราะข้อมูลทุกอย่างมาจากเราโดยตรง และมีการออกแบบให้เข้ากับธุรกิจ มีความยูนีค ไม่เหมือนใคร ออกแบบได้ตรงตามความต้องการของเราอีกด้วย

4.อยากทำ Content Marketing และ SEO เต็มตัว



การทำ Content Marketing และทำ SEO จริงๆ แล้วสามารถทำบนเพลตฟอร์มใหนก็ได้หมด บนเพจก็ทำได้ บนไอจีก็ทำได้ บนเว็บไซต์ก็ทำได้ดี อย่างถ้าทำ Content บนเพจเฟสบุ๊ค ก็ทำได้ระดับนึง แต่ถ้าจะทำแบบจริงจัง ทำบทความยาวๆ มีรูปแยกคั่น มีการจัดตัวอักษรที่เฉพาะ การไฮไลค์เฉพาะจุด หรือแท็ก ทำไม่ได้เหมือนเว็บไซต์ และอาจจะดูเหมือน content ไม่น่าอ่าน

และยังสามารถต่อยอดทำ SEO ได้ เพื่อให้บทความที่เราเขียน ติดอันดับหน้าแรกบน Google ด้วยนะ หากต้องการทำ Content Marketing และ SEO ให้กับธุรกิจเต็มตัว เว็บไซต์ เป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากๆ เลยทีเดียวค่ะ


5.อาศัยบ้านคนอื่น ไม่สุขใจเท่าสร้างบ้านของตัวเอง



เหมือนที่เคยบอกไว้ว่า การพึ่งพาอาศัยแต่ Facebook Page, IG ฯลฯ ในการทำการตลาดออนไลน์ วันนึงเจ้าของเพลตฟอร์มปรับเปลี่ยนกฏกติกา คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ ธุรกิจที่ใช้งานบนแพลตฟอร์มนั้นๆ การทำเว็บไซต์ของตัวเอง เหมือนเราสร้างบ้านหลังหนึ่งบนโลกออนไลน์ ไม่ต้องเช่าอาศัยของคนอื่น เรามีอิสระในการปรับแก้ไข ต่อยอดได้ตลอด
















ขอขอบคุณแหล่งที่มา : teeneeweb

โดย :
 1276
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การเริ่มต้นเขียนบทความสำหรับใครหลายๆคน อาจจะเป็นเรื่องที่ยาก ทั้งการคิดชื่อเรื่องบทความให้น่าสนใจ เนื้อหาให้เหมาะสม จะสื่อสารอย่างไรให้เข้าใจ
หลายคนคิดว่า Framework จะทำให้เกิดความยุ่งยากและซับซ้อน แต่จริงๆ แล้ว Framework มีประโยชน์มากมายสำหรับการเขียนโปรแกรม
การทำเว็บไซต์ออนไลน์ในปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูง ผู้ที่ใส่ใจพัฒนาเว็บไซต์ตามระบบ SEO จะทำให้มีโอกาสเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมากขึ้นจากการค้นด้วยช่อง search ใน Google โดยมีเทคนิคที่จะทำให้เว็บไซต์ได้อันดับ SEO สูงขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์