• หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • Google Maps จะเพิ่มข้อมูลจุดแออัดบนท้องถนน เพื่อให้ผู้ใช้งานตัดสินใจใช้เส้นทางได้ง่ายขึ้น

Google Maps จะเพิ่มข้อมูลจุดแออัดบนท้องถนน เพื่อให้ผู้ใช้งานตัดสินใจใช้เส้นทางได้ง่ายขึ้น

  • หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • Google Maps จะเพิ่มข้อมูลจุดแออัดบนท้องถนน เพื่อให้ผู้ใช้งานตัดสินใจใช้เส้นทางได้ง่ายขึ้น

Google Maps จะเพิ่มข้อมูลจุดแออัดบนท้องถนน เพื่อให้ผู้ใช้งานตัดสินใจใช้เส้นทางได้ง่ายขึ้น



จะเป็นอย่างไรถ้า Google Maps จะเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับจุดที่แออัดของระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานหลีกเลี่ยงถนนหรือเส้นทางรถติดได้

ถึงแม้ว่าระบบ Google Maps ในปัจจุบันจะมีการแบ่งสีอย่างชัดเจนตามสถานะความแออัดบนท้องถนนอยู่แล้ว เช่น เส้นที่มีการจราจรติดหนัก = สีแดง, การจราจรที่แออัดปานกลาง = สีเหลือง, เส้นทางที่ไม่แออัด = สีเขียว

แต่ล่าสุด Google ได้แถลงการณ์ว่า "ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบอัปเดตระบบใหม่ในบางประเทศ เกี่ยวกับการเพิ่มสถานะของจุดที่แออัดบนท้องถนน เพื่อให้ผู้ใช้งานเห็นข้อมูลที่ละเอียดขึ้น และช่วยให้ตัดสินใจเลี่ยงเส้นทางนั้นๆ ได้ง่ายขึ้น"

"จากเดิมที่ระบบสามารถบอกข้อมูลจุดที่แออัดได้ครอบคลุมประมาณ 200 เมือง Google จะขยายความร่วมมือกับหน่วยงานการขนส่งกว่า 10,000 แห่งใน 100 ประเทศ เพื่อให้สามารถระบุข้อมูลการเดินทาง และบอกตำแหน่งความแออัดได้แม่นยำขึ้น"

โดยการทดสอบในระหว่างในนครนิวยอร์ก และซิดนีย์ ได้มีการระบุข้อมูลเพิ่มเติม บ่งบอกสถานะความแออัด เช่น พื้นที่นี้ความแออัดต่ำ และจำนวนรถที่อยู่ในพื้นที่นั้นๆ เป็นต้น หรือสถานีรถไฟที่ผู้ใช้ Google Maps จะสามารถเห็นข้อมูลว่า ขณะนี้ตู้รถไฟแต่ละโบกี้มีจำนวนคนหนาแน่นจำนวนเท่าไหร่ แทนที่จะบอกเพียงข้อมูลทั่วไปว่า แออัด – ไม่แออัด



อย่างไรก็ตาม หากมีการเพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับจุดแออัดเข้ามา เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานหลีกเลี่ยงถนนหรือเส้นทางรถติดได้ ก็ถือว่าเป็นอันดีต่อผู้ที่ต้องการวางแผนไปในสถานที่ต่างๆ ช่วยลดเวลาการเดินทาง วางแผนเปลี่ยนเส้นทางได้ดีเลยทีเดียวค่ะ 










ขอขอบคุณแหล่งที่มา : marketingoops

โดย :
 3908
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในยุคดิจิทัล 5.0 ที่ทุกอย่างได้ถูกเชื่อมเข้าหากันอย่างไร้ขอบเขต ทำให้การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันต้องก้าวให้ทันทุกเหตุการณ์และกระแสที่เกิดขึ้น หากช้าเพียงแค่ก้าวเล็กๆ เพียงก้าวเดียว คู่แข่งของคุณอาจจะก้าวไปไกลกว่าที่คุณคิดแล้วก็เป็นได้
jQuery นั้นเป็น JavaScript Library ที่บรรจุเอา Function และคำสั่งต่างๆ ที่จะทำให้ผู้พัฒนา ไม่ต้องมาเขียนเองใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้นเราสามารถที่จะเขียน ajax ได้แบบง่ายๆเพียง code ไม่กี่บรรทัด...
ทุกวันนี้ในสื่อ Social Media มีอะไรให้เล่นสนุกมากมาย แต่ละแพลตฟอร์มก็แข่งกันอัพเดทฟีเจอร์ใหม่มาให้เราได้สนุกกันไม่เว้นแต่ละวัน อย่างในแพลตฟอร์มที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้นั่นก็คือ แอพพลิเคชั่น LINE แอพฯ แชตที่ใครๆ ก็รู้จักเนื่องจาก LINE นั้นมีฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่เป็นจุดเด่นทำให้ไม่เหมือนแอพฯ อื่นๆ โดยเฉพาะสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูนน่ารักๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์