6 วิธีดันเว็บไซต์ให้ดังด้วย SEO ที่ใครก็ทำได้

6 วิธีดันเว็บไซต์ให้ดังด้วย SEO ที่ใครก็ทำได้

       ปัจจุบันธุรกิจหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างเว็บไซต์ เพื่อใช้เป็นหน้าร้านออนไลน์ ด้วยหวังใช้เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าหรือบริการ อีกทั้งยังนำไปสู่การเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย แต่การจะไปถึงความสำเร็จนั้น สิ่งที่ต้องคิดคือจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของเราโดดเด่นท่ามกลางคู่แข่งมากมาย การที่จะสร้างเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย และหนึ่งในวิธีผลักดันให้เว็บไซต์เราขึ้นหน้าแรกของ Google ก็คือ การทำ SEO ที่เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ เพื่อให้ Search Engine ให้ความสำคัญกับเว็บไซต์เรามากยิ่ง ๆ ขึ้น หรืออธิบายกันแบบง่าย ๆ ว่า คือการทำให้ Google เห็นเว็บไซต์เราเป็นลำดับต้น ๆ โดยเมื่อมีการค้นหา Keyword ที่กำหนดไว้ เว็บไซต์เราก็จะแสดงในหน้าแรก ๆ นั่นเอง ซึ่งมีวิธีดังนี้

1.สร้างเนื้อหาด้วย Keyword

       พื้นฐานการทำ SEO ที่ดี เริ่มต้นที่ Keyword ที่ตรงกับคำค้นหาของลูกค้า โดยควรแทรก Keyword ดังกล่าว ทั้ง Title, ย่อหน้าแรกของบทความด้วย เพราะทั้ง Title และย่อหน้าแรกมักจะถูกนำไปแสดงอยู่บนผลการค้นหาด้วย พอคนเสิร์ช Keyword ที่เราแทรกไว้ จะทำให้อันดับการค้นหาของเราอยู่อันดับต้น ๆ เป็นการบอก Google ให้รู้ว่าบทความเรามีความเกี่ยวข้องกับคำค้นหาที่มักจะค้นหากัน



2.อัปเดตเนื้อหา/บทความในเว็บไซต์เป็นประจำ

       เว็บไซต์ที่มีการอัปเดตเนื้อหา/บทความอย่างสม่ำเสมอ จะมีโอกาสทำอันดับใน SEO ได้ดีกว่าเว็บไซต์ที่ไม่มีการปรับปรุงใด ๆ เพราะ Google ให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่มีความสดใหม่ เพื่อนำเสนอหน้าเว็บไซต์ดีและเหมาะสมที่สุดให้กับผู้ที่ค้นหา แต่ควรเป็นเนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้อง หรือสนับสนุน Keyword ที่เราทำ SEO ด้วย


3.เพิ่ม Page Speed

       Page Speed หรือความเร็วในการมองเห็นเนื้อหาของเว็บไซต์ คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อค่า User Signal เพราะหากปล่อยให้คนรอนานมากกว่าจะเห็นเนื้อหา ก็มีโอกาสสูงที่จะออกจากเว็บไซต์ทันที หรือไม่เข้าดูหน้าเว็บเพจอื่นอีก ซึ่งเรื่องนี้ส่งผลต่อเรื่อง SEO เป็นอย่างมาก ดังนั้น การทำให้เว็บไซต์โหลดเร็วขึ้น เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง


4.ตั้งชื่อไฟล์ให้กับรูปภาพทุกรูป

       การตั้งชื่อรูปภาพที่จะนำมาใช้ประกอบบทความนั้น มีความสำคัญไม่น้อยกว่าการเลือกใช้คีย์เวิร์ดเลย เนื่องจาก Google ยังไม่สามารถทำความเข้าใจความหมายของรูปภาพได้โดยตรง จึงต้องอาศัยชื่อรูปที่เราบันทึกไว้นั้นเป็นคำขยายความของภาพ และนำไปเป็นส่วนหนึ่งของ Keyword ในการค้นหาของผู้ใช้งานทั่วไป และข้อดีอีกอย่างคือ ภาพเหล่านั้นจะอยู่ในผลการค้นหาแบบ Image นั่นเอง


5.การเชื่อมโยงไปเว็บไซต์อื่น ๆ

       การเชื่อมโยง Keyword ในเนื้อหา/บทความของเรา ไปยังบทความในเว็บไซต์อื่นนั้น ไม่ได้เป็นเพียงการอ้างอิงให้ผู้เข้าชมเชื่อถือเท่านั้น ยังทำให้ Search Engine รู้ด้วยว่า เราเป็นเว็บที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องนั้น ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ประกอบกับหากบทความของเรามีการอ้างอิงจากเว็บไซต์ที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ Google ก็จะมองเว็บไซต์ของเรานั้นมีคุณภาพไปด้วย


6.ติดตั้งโปรแกรมช่วยทำ SEO

       การติดตั้ง/ใช้งานบรรดาโปรแกรมช่วยทำ SEO อย่าง Google Keyword Planner โปรแกรมค้นหาคีย์เวิร์ดที่อยู่ใน Google Ads หรือ Google AdWords ก็ช่วยให้คุณรู้ว่า ตอนนี้คีย์เวิร์ดไหนที่ผู้คนให้ความสนใจค้นหาใน Google เมื่อรู้ก็สามารถนำ Keyword ดังกล่าวมาเขียนบทความ เพื่อบอก Google ว่าเว็บเราก็มีเรื่องที่คนค้นหา


ขอขอบคุณแหล่งที่มา :  promotions.co.th

โดย :
 1996
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักการตลาดแนะเจ้าของสินค้าบริหารงานภายใต้วิกฤตน้ำท่วม เดินกลยุทธ์ ทั้งไอเอ็มซี และ ซีอาร์เอ็ม ครบวงจรกระตุ้นลูกค้าเกิดความต้องการใช้ คาดหลังน้ำลดเจ้าของสินค้าโหมจัดกิจกรรมทุกรูปแบบหวังดึงยอดขายชดเชยช่วงที่สูญเสียจากน้ำท่วม
เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ที่ยังคงใช้งานได้ตลอดมาอย่าง Email Marketing ที่แม้จะเป็นกลยุทธ์การตลาดกว่า 30 ปีมาแล้วยังคงได้ผลอยู่เสมอ
นักการตลาดที่ทำการค้าบนอินเตอร์เน็ต จะต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ ...มีความคิดสร้างสรรค์ เหมือนการตลาดทั่วไปที่นักการตลาด ต้องตกแต่งหน้าร้านให้สามารถดึงดูดหรือเรียกร้องความสนใจ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์