เจาะเทรนด์คอนเทนต์ที่จะเกิดขึ้นในปี 2022

เจาะเทรนด์คอนเทนต์ที่จะเกิดขึ้นในปี 2022

        เทรนด์การตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และหากคุณสามารถทำตามสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้ คุณก็จะนำหน้าคู่แข่งได้ สำหรับธุรกิจ หรือแบรนด์ที่จะเติบโต และสร้างผู้ชมที่ถูกกลุ่ม การทำคอนเทนต์ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ ในการสร้างยอดขาย สร้างกลุ่มผู้มีโอกาสซื้อ เพิ่มรายชื่ออีเมลกลุ่มเป้าหมาย ทั้งหมดนี้จะยุ่งยากมากหากไม่มีการทำคอนเทนต์ที่ดี

1.การให้ความสำคัญกับการรักษาลูกค้า

        การตลาดคอนเทนต์เป็นกลยุทธ์ที่มีคุณภาพในการดึงดูดลูกค้าใหม่ ช่วยในเรื่องของอันดับในการค้นหาบน Google และเพิ่มจำนวนการขาย แต่มีเพียงไม่กี่คนที่พูดถึงกลยุทธ์คอนเทนต์ในการรักษาลูกค้าเก่าที่มีอยู่ ซึ่งเรามีกลยุทธ์คอนเทนต์ในเรื่องของการรักษาลูกค้าเก่าให้อยู่กับเรานานๆ เพียงทำตามข้อต่อไปนี้

  • ทำให้เว็บไซต์ให้ทันสมัยอยู่เสมอจะเพิ่มคุณค่าให้กับประสบการณ์ของผู้บริโภคซึ่งจะชักชวนให้พวกเขากลับมาดูอีก
  • มั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และพิจารณาว่าผู้คนมีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์นั้นอย่างไรหลังจากที่ซื้อไป
  • ข้อมูลโปรโมชั่น ไฮไลท์ของผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ ฟีเจอร์ ข่าวสารเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงล่าสุดและที่กำลังจะเกิดขึ้น หรือส่วนลดใดๆ ที่สามารถนำลูกค้าในแต่ละขั้นตอนกลับเข้าไปในกระบวนการตลาดของเรา ซึ่งทั้งหมดนี้รวมอยู่ในแคมเปญการตลาดทางอีเมล

        ตามสถิติ Statista ผู้ใช้อีเมลทั่วโลกมีจำนวนถึง 4 พันล้านคนในปี 2020 และคาดว่าจะถึง 4.6 พันล้านคนภายในปี 2025 ทำให้การตลาดผ่านอีเมลยังคงใช้ได้ผลในปัจจุบันและอนาคต


2.คอนเทนต์ที่สร้างการจดจำมากยิ่งขึ้นด้วย AR

       เนื้อหาคอนเทนต์ถูกส่งผ่านออกมาผ่านภาพ สมองของมนุษย์จะสามารถวิเคราะห์ภาพเหล่านั้นได้เร็วและจดจำข้อมูลนั้นได้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ หากต้องการให้ผู้คนจดจำและสนใจธุรกิจของคุณ ต้องรวมภาพที่โดดเด่นไว้ในคอนเทนต์ โดยที่แตกต่างและขจัดความซ้ำซากจำเจของการสื่อสาร ด้วยการสื่อสารผ่านเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ในการส่งเสริมคอนเทนต์ ทำได้ดังต่อไปนี้

  • สร้างตัวตนที่เหมือนจริงด้วยคอนเทนต์ของคุณ โดนผสมผสานฟีเจอร์แบบอินเทอร์แอกทีฟและแนะนำลูกค้าของคุณให้รู้จักกับประสบการณ์ใหม่ๆ
  • เชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณในแบบที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น หรือเจาะจงในเฉพาะเรื่องมากขึ้น
  • ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ชมก่อน ระหว่าง และหลังประสบการณ์

3.เทคโนโลยี AI ที่ช่วยให้ทำงานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

       เทคโนโลยี AI ทำให้การตัดสินใจง่ายขึ้น เพื่อให้ได้ผลผลิตสูง และเพิ่มประสิทธิภาพในธุรกิจ ทำให้การทำงานของ AI กับแรงงานมนุษย์จะเพิ่มขึ้น จากความคาดหวังของลูกค้าที่ต้องการให้ธุรกิจตอบสนองแบบเรียลไทม์ คอนเทนต์ยังคงทำงานร่วมกับ Chatbots เครื่องมือต่าง ๆ สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลและการสร้างสื่อการตลาด เช่น การปรับปรุงบล็อกโพสต์จะมีการพัฒนาตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI ซึ่ง ระบบอัตโนมัติประเภทนี้ช่วยให้ทีมงานสามารถมุ่งเน้นไปที่ความรับผิดชอบที่สำคัญกว่า


4.พอดแคสต์ให้ความรู้

       พอดแคสต์ให้ความรู้มีความต้องการสูง และธุรกิจจำนวนมากพร้อมที่จะเข้าร่วมในปีนี้ มีพอดแคสต์ยอดนิยมจำนวนหนึ่งที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้ประกอบการ และธุรกิจ ซึ่งพอดแคสต์ให้ข้อมูลความรู้ที่ดีแก่ผู้ฟังในหัวข้อที่หลากหลายแตกต่างกันไป และมีพลังมหาศาลในฐานะกลยุทธ์การตลาดคอนเทนต์

       นักการตลาดสามารถแบ่งปันเรื่องราวของพวกเขาด้วยกลยุทธ์พอดแคสต์ที่ถูกต้อง พวกเขาสามารถดึงความสนใจไปยังแง่มุมที่ดีของผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่ม ซึ่งพอดแคสต์ยังทำงานได้ดีกับเพจโซเชียลมีเดีย และสามารถใช้เพื่อเสริมคอนเทนต์ในบล็อกสำหรับผู้บริโภคที่ชอบฟังเสียง คอนเทนต์จึงแตกต่างจากคอนเทนต์ที่เป็นตัวอักษร เพราะสามารถสื่อสารอารมณ์ให้ผู้ฟังได้เป็นอย่างดี

5.การเพิ่มประสิทธิภาพ SEO

       ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ SEO และการทำคอนเทนต์ เนื้อหาที่ใหม่ โดดเด่น และสร้างสรรค์ได้รับการจัดอันดับอย่างรวดเร็ว และอยู่อันดับที่ดีกว่าคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเดิมๆ เนื่องจากผู้เข้าชม 95% ดูเพียงหน้าแรกของผลการค้นหา จึงคุ้มค่าที่จะเพิ่มประสิทธิภาพคอนเทนต์ของคุณ เพราะว่าผู้เยี่ยมชมส่วนใหญ่จะไม่ดูเนื้อหาของคุณ หากปรากฏอยู่ในหน้าที่สอง หรือหน้าถัดไปของการค้นหา คอนเทนต์ของคุณควรสามารถดึงดูด และแก้ปัญหาให้กับลูกค้าของคุณ ได้ด้วยการใช้คำหลักที่สำคัญ และมุ่งเน้นไปที่ผู้เข้าชมบางกลุ่มเท่านั้น คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่โน้มน้าวใจได้ นี่เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการพิจารณาความเกี่ยวข้อง และการจัดอันดับของการค้นหา

       การเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหา และการตลาดคอนเทนต์ไม่ใช่เรื่องที่ต่างกัน ที่จริงแล้วทั้งสองเรื่องมีส่วนในการทำงานซึ่งกันและกัน การตลาดคอนเทนต์จะมีผลก็ต่อเมื่อเป็นมิตรกับ SEO และเมื่อทั้งคู่ทำงานร่วมกันจะส่งผลให้อันดับในการค้นหาสูงขึ้น

6.การค้นหาด้วยเสียง

      จากความนิยมของอุปกรณ์ที่เปิดใช้งาน Alexa ของ Amazon ความต้องการของการสั่งงานด้วยเสียงผ่านอุปกรณ์ต่างๆ นั้นสูงเป็นประวัติการณ์ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปี 2022 ลำโพงอัจฉริยะของ Google Home Mini มีจำหน่ายทั่วโลกหลายล้านตัว เนื่องจากความสะดวกในการใช้งานแบบแฮนด์ฟรี

       เนื่องจากแต่ละปีมีผู้คนจำนวนมากขึ้นที่ใช้เสียงในการค้นหา นักการตลาดคอนเทนต์จึงหาวิธีในการนำโอกาสนี้มาปรับใช้กับคอนเทนต์ของตนเองอย่างเช่น เรื่องของคำถามที่พบบ่อย เราอาจจับคำหลักที่เหมาะสมจะช่วยให้ค้นหาด้วยเสียงตรงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ


สรุป

       เทรนด์การตลาดคอนเทนต์ที่มีแนวโน้ม นักการตลาดจะได้เห็นกันมากขึ้นในปี 2022 ดังนั้นเราควรเตรียมตัวศึกษาเทรนด์ต่างๆ เหล่านี้และมองหาจุดที่สามารถนำมาปรับใช้กับธุรกิจของเรา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพิ่มโอกาสในการขาย และการดูแลรักษาลูกค้าให้อยู่กับแบรนด์ตลอดไปๆ

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : talkatalka


 

โดย :
 814
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันรูปแบบของสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก Social ล้วนอยู่ในรูปแบบมัลติมีเดียทั้งสิ้น ซึ่งรวมๆ แล้วก็จะเห็นเป็น “คลิปวิดีโอ” หรือวิดีโอสั้นๆ ที่เราคุ้นเคยนั่นเอง
เข้าสู่โค้งสุดท้ายสำหรับการทำตลาดในช่วงวันวาเลนไทน์ นอกจากจะเป็นวันที่อบอวลไปด้วยความรักแล้ว ยังเป็นวันแห่งการช้อปปิ้งอีกด้วย ทำให้วันวาเลนไทน์เป็นวันที่เหมาะกับการปล่อยแคมเปญการตลาด
การทำธุรกิจจะเล็กหรือใหญ่นั้น เจ้าของธุรกิจจะต้องมีการวางแผนที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเรื่องต้นทุนการผลิต วิธีการจัดส่ง โดยเฉพาะการสต๊อกสินค้าเพื่อจำหน่าย เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องวางแผนให้ดี เพราะหากคุณจัดการกับเรื่องนี้ไม่ได้อาจพบกับปัญหาที่ทำให้คุณปวดหัวอย่างแน่นอน เช่น สินค้าไม่เพียงต่อความต้องการของลูกค้า ที่แย่กว่านั้นคือ ผลิตหรือสต๊อกสินค้าไว้มากเกินไป ทำให้สินค้าล้นสต๊อก ระบายสินค้าไม่ทัน ส่งผลให้ไม่สามารถผลิตหรือสต๊อกสินค้าล๊อตใหม่ได้ แต่ไม่ต้องกังวนจนเกินไปค่ะ ทุกอย่างย่อมมีวิธีแก้ไขและมีทางออกเสมอ ซึ่งปัญหาเหล่านี้แก้ไขได้ด้วย "Dropship" ค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์