6 ไอเดีย สร้างคอนเทนต์เจ๋งๆ ดึงดูดลูกค้าให้เข้าเพจ

6 ไอเดีย สร้างคอนเทนต์เจ๋งๆ ดึงดูดลูกค้าให้เข้าเพจ

       "คอนเทนต์" คือสิ่งที่สร้างการมีส่วนร่วมให้กับร้านค้าออนไลน์ของคุณได้มากที่สุด แต่การจะโพสต์แต่เรื่องราวเดิมๆ ลงบนไทม์ไลน์ก็อาจจะสร้างความรู้สึกเบื่อให้กับลูกค้าได้ ดังนั้น เราจึงต้องสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพ ที่ทั้งได้และประโยชน์และดูน่าสนใจรวมถึงสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าด้วย เพราะ Content คือหัวใจสำคัญในการขายสินค้าออนไลน์ การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าจะช่วยสร้างการจดจำของร้านในใจลูกค้า ทำให้เกิดการรับรู้ มีส่วนร่วม และเกิดความต้องการซื้อสินค้าในเวลาต่อมา

 

แชร์ทิปส์สั้นๆ

       ลองแบ่งปันเทคนิคการทำคอนเทนต์ง่ายๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของคุณ อาจทำเป็น โพสต์สั้นๆ พร้อม รูปภาพสวยๆหรือทำเป็นวีดี โอความยาวไม่เกิน 15 วินาที เช่น เทคนิคใส่รองเท้าส้นสูงให้เข้ากับเดรสหลายรูปแบบ ทิปส์เลือกของขวัญเซอร์ไพรส์แฟน วิธีการรักษากระเป๋าหนังให้สวยนาน ฯลฯ รับรองว่ายอด engagement ต้องพุ่งแน่นอน


 

กระตุ้นอารมณ์และความรู้สึก (Emotional Content)

       คอนเทนต์ที่เล่นกับอารมณ์และความรู้สึก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้าง engagement และ brand awareness ได้ดีมาก ยิ่งถ้าเป็นเนื้อหาที่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้ากำลังเผชิญอยู่ยิ่งช่วยกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วม บอกต่อได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ก็ต้องปรับให้เข้ากับภาพลักษณ์ของสินค้าและแบรนด์ด้วยนะ ตัวอย่างเช่น สัตว์เลี้ยงแบบไหนเหมาะกับคุณ พฤติกรรมแบบไหนบ่งบอกว่าแฟนรักคุณจริง กรุ๊ปเลือดไหนเย็นชายิ่งกว่าน้ำแข็ง! ฯลฯ


 

แชร์ How to สอนวิธีการทำบางอย่าง

       ในบางครั้งหากเรามีเนื้อหาที่ต้องการอธิบายอย่างละเอียด ลองทำเป็นคลิปวีดีโอ หรือภาพแสดงวิธีการทำและขั้นตอนต่างๆ พร้อมคำอธิบายประกอบตัวอย่างเช่น สอนทำอาหาร สอนทำขนม สอนแต่งหน้า สอนเปลี่ยนหลอดไฟ เป็นต้น เนื้อหาเหล่านี้จะชวนให้คนหยุดดูเนื้อหาบนเพจได้นานขึ้น แต่ต้องคำนึงถึงการใช้คำพูด และน้ำเสียงให้เหมาะด้วยนะ

 

 

 

อินโฟกราฟิก (Infographic)

       เพราะข้อความที่ยาวไปทำให้น่าเบื่อ การใช้ภาพพูดแทนจึงเป็นสื่อที่ตอบโจทย์และดึงดูดความสนใจลูกค้าได้ง่ายที่สุด ซึ่งการทำภาพแบบ Infographic จะทำให้ลูกค้าเห็นแล้วไม่เลื่อนผ่าน แชร์ต่อง่าย และเข้าใจได้ในภาพเดียว

 



เปิดโหวต ทำโพล

       หากโพสต์อะไรหนักๆ มาหลายวันแล้ว ลองทำอะไรง่ายๆ ด้วยการเปิด โอกาสให้ลูกค้าร่วมโหวตหรือแสดงความคิดเห็นในหัวข้อที่คุณคิดขึ้นมา เช่น โหวตเลยชุดไหนสวยสุด แชร์หน่อยเมนูตามสั่งจานไหนสั่งบ่อยสุด ฯลฯ ซึ่งการเปิดโหวตหรือทำโพล เป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้แสดงความคิดเห็น ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็สามารถที่จะนำเอาความเห็นต่างๆ ที่ถูกแชร์ไปต่อยอดได้ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด


 


ลอง live ดูบ้าง

       เพราะการไลฟ์เป็นการสื่อสารสองทาง ที่ลูกค้าสามารถสื่อสารกับแม่ค้า พ่อค้าได้ทันที ซึ่งแทบทุกแพลตฟอร์มก็มีฟังก์ชันไลฟ์ให้เปิดใช้งานได้แล้ว แถมเมื่อไลฟ์จบไปแล้วในเฟซบุ๊กก็ยังบันทึกเป็นวีดี โอเก็บไว้ให้คนที่มาดูไม่ทันได้ดูย้อนหลังได้อีกด้วย และถ้าหากกลัวว่าคนดูจะออกไปก่อนไลฟ์จบ ลองเล่นกมและแจกรางวัลก่อนจบไลฟ์ก็ได้นะ

 


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : digitorystyle

โดย :
 9515
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วันนี้แอดมินมีเทคนิคในการดูแลเว็บไซต์ในปี 2020 มาอัพเดทกันค่ะ ว่าเทคนิคไหนรอดเทคนิคไหนล่วง ตามมาดูกันเลยค่ะ
สีนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งในการออกแบบเว็บไซต์ การเลือกสีให้เข้ากับเนื้อหาของเว็บไซต์ จะทำให้เว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น และยังส่งผลอย่างมากกับความสวยงามของเว็บไซต์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์