สร้าง Content Marketing เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ

สร้าง Content Marketing เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ

         ปัจจุบันการทำทุกคนหันมาทำ Content Marketing เพื่อให้แบรนด์สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายโดยใช้คอนเทนต์เป็นสื่อกลาง ไม่ว่าจะเพื่อแจ้งเพื่อให้ทราบ เพื่อชักชวน เพื่อให้ความรู้ ต่างๆ เพื่อโปรโมทแบรนด์ Content Marketing จึงเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจให้เราได้

Content Marketing คืออะไร

Content Marketing คือ การสร้างเนื้อหาและแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้กลุ่มเป้าหมายประทับใจและจดจำสินค้าหรือแบรนด์ได้ และเปลี่ยนสถานะจากผู้อ่านมาเป็นลูกค้า

แม้เป้าหมายหลักจริงๆ ของ Content Marketing คือ การขายสินค้า แต่ก็ไม่ได้ยัดเยียดหรือเน้นการขายจนเกินไป และไม่ได้โน้มน้าวใจอย่างชัดเจนเหมือนการโฆษณา

Content ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงบทความเพียงอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงรูปภาพ วีดีโอ ไปจนถึงสื่ออื่นๆ อีกด้วย

Content Marketing ให้ประโยชน์อย่างไรในเชิงธุรกิจ

ลองมองในมุมมองของผู้ซื้อสินค้า เชื่อว่าแม้แต่เราเองก็คงไม่ได้ชอบโฆษณามากนัก และหากเห็นว่าเป็นโฆษณา นอกจากจะไม่กดเข้าไปดูแล้วยังอาจกดบล็อกไปเลยก็ได้ เหตุนี้เอง Content Marketing จึงมีบทบาทขึ้นมา เพราะคงจะน่าสนใจกว่าหากไม่ยัดเยียดโฆษณาให้กับผู้อ่านจนเกินไป แต่เลือกที่จะนำเสนอ Content Marketing ที่น่าสนใจและให้คุณค่าแทน ทำให้ผู้อ่านมีความรู้สึกเชิงบวกต่อแบรนด์ และนำไปสู่การแชร์ ในโลกออนไลน์ เจ้าของธุรกิจก็จะได้ผลดีไปด้วย คือทำให้แบรนด์ของเป็นที่รู้จักและเป็นการเพิ่มลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งถือเป็นการวาง Content Strategy ที่ดีอย่างหนึ่ง

Content Marketing ที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร

  • สร้างคุณค่า (Value) หรือความรู้สึกเชิงบวกให้กับผู้อ่าน ทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าคุ้มค่าหรือได้ประโยชน์จากการเข้ามาดู เพราะหากเสนอ Content Marketing ที่ไม่ดี สร้างความรู้สึกเชิงลบต่อผู้อ่าน ก็มีโอกาสสูงที่ผู้อ่านจะฝังใจและไม่เข้ามาดูอีกเลย ซึ่งนั่นทำให้เกิดภาพลบต่อแบรนด์ และอาจทำให้เสียลูกค้าไปด้วยเช่นกัน
  • สร้าง Content Marketing ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจเพื่อเพิ่มลูกค้า โดยเรียนรู้และทำความเข้าใจว่าลูกค้าชอบอะไร อยากเห็นและอยากได้อะไรจากแบรนด์ เพื่อสร้าง Content Marketing ได้อย่างเหมาะสม
  • Content Marketing จึงเป็นสิ่งที่นักการตลาดหรือผู้ที่ทำธุรกิจในโลกออนไลน์ควรให้ความสำคัญ เพราะในยุคที่ Social Media มีอิทธิพลต่อชีวิตของคนในสังคมเช่นในปัจจุบัน Content Marketing ก็มีบทบาทเพิ่มขึ้นโดยที่เราอาจไม่รู้ตัว หากใช้ได้อย่างเหมาะสมก็สามารถเพิ่ม “มูลค่า” ให้ธุรกิจได้อย่างมหาศาล
โดย :
 1541
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

YouTube Live เพิ่ม 4 ฟีเจอร์ใหม่ กระตุ้นให้เหล่า Creator นักสร้างวิดีโอหันมาใช้ YouTube เป็นแพล็ตฟอร์มทำ Live Video มากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผู้อัพโหลดคลิปมักใช้ช่องทางนี้เผยแพร่คอนเทนท์วิดีโอที่ตัดต่อเสร็จแล้วมากกว่า
แอปพลิเคชันที่ทำให้ประชุมเป็นเรื่องง่าย รวดเร็วอย่าง “Chatwork” สร้างความสะดวกสบาย จัดระเบียบและค้นหาอีเมลและเอกสารตามโครงการและหัวข้อได้ง่ายๆอย่างมืออาชีพ และเก็บข้อมูลทางธุรกิจไว้ได้อย่างปลอดภัย
ดูเหมือนว่าเหล่าเว็บรับสมัครงานในหลากหลายค่ายอาจมีหนาวกันบ้าง เมื่อล่าสุดบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google เตรียมเปิดตัวบริการใหม่ Google Hire ที่จะทำให้บริษัทสามารถโพสต์หาคนทำงาน รวมทั้งจัดการจดหมายสมัครงานและตอบรับคนเข้าทำงานได้ด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์