โดเมนที่ดีควรเป็นอย่างไร?

โดเมนที่ดีควรเป็นอย่างไร?

Domain Name คือ ชื่อเว็บไซต์ เป็นส่วนเริ่มต้นที่สำคัญที่สุดของเว็บไซต์ บางคนคิดว่า คิดๆ ไปก่อน จดๆ ไปก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนทีหลังได้ แต่รู้ไหมว่า ชื่อเว็บไซต์ ถ้าเราจดไปแล้ว มันแก้ไม่ได้ ต้องจดใหม่อย่างเดียว และถ้าเว็บไซต์มันเปิดไปสักระยะแล้ว ลิงค์ของเว็บไซต์เรากระจายตามที่ต่างๆ หรือ ลูกค้าเราจำไปแล้ว อยู่ดีๆ เรามาเปลี่ยนใหม่ อาจจะทำให้ลูกค้าเข้าเว็บไซต์ไม่ได้อีกต่อไป 

โดเมนที่ดีควรเป็นอย่างไร?

  • สั้น กระชับ
  • อ่านง่าย จำง่าย
  • สื่อถึงแบรนด์
  • มี Keyword ประกอบ
  • มีความหมาย หรือ ที่มาที่ไป

ฉะนั้นการจะคิดชื่อ Domain ต้องคิดให้ถี่ถ้วนและต้องอย่าลืมหลักการที่แนะนำไปด้วยนะคะ

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : teeneeweb.com
โดย :
 888
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลังจากวันที่ 8 เมษายน 2557 เป็นต้นไป ผู้ที่ใช้ Windows XP จะไม่ได้รับการสนับสนุนจากไมโครซอฟท์ นั่นแปลว่ารอยรั่วต่างๆ อาจเป็นช่องทางของแฮกเกอร์หรือผู้ไม่หวังดีหาประโยชน์จากจากรอยรั่วต่างๆ อันนำมาซึ่งข้อมูลส่วนตัวที่อาจหายไปโดยไม่รู้ตัว
การใช้วิธีการเล่าเรื่องเพื่อสื่อสารข้อความ มีจุดมุ่งหมายคือการทำให้ผู้ดูรู้สึกบางอย่าง และความรู้สึกที่แบรนด์ส่งไปนั่นเพียงพอที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาในการตัดสินใจซื้อสินค้า บริการ ซึ่งวิธีการเล่าเรื่องในมุมการตลาดช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าเหตุใดพวกเขาจึงควรสนใจในแบรนด์ของคุณ และมันใช้ได้ผลเพื่อทำให้แบรนด์ของคุณมีความรู้สึก
การบริหารความเสี่ยงจัดหาจัดซื้อ โดยทั่วไปปัจจัยความเสี่ยงการจัดหาจัดซื้อมักเกิดจากค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นผลจากความผันผวนในอัตราแลกเปลี่ยน หรือการปรับราคาขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้จำหน่าย เช่น การอ่อนค่าของเงินดอลล่าร์ที่ส่งผลให้องค์กรธุรกิจ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์