ความเจ๋งของ 4 ดิจิตอลมาร์เกตติ้งทิปส์

ความเจ๋งของ 4 ดิจิตอลมาร์เกตติ้งทิปส์

 

 

1.ศึกษาว่าใครเป็นลูกค้าที่มีศักยภาพของคุณ

การเดาและการคิดเอาเอง (ภาษาวัยรุ่นเรียก “จิ้น”) ว่ากลุ่มผู้รับสารของคุณเป็นใครนั้นไม่ healthy ต่อธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน ลองสุ่มเข้าไปเช็คลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บของคุณว่าเขาเป็นคนอย่างไร จะสามารถติดต่อได้อย่างไร และมีใครเป็นเพื่อนบ้างบนโลกโซเชียลเนคเวิร์กเมื่อศึกษาระยะหนึ่งคุณจะสามารถบอก common characteristic หรือลักษณะบุคลิกร่วมบางอย่างของ
ผู้บริโภคและนำมันไปเป็นฐานในการวิเคราะห์ data ต่างๆ ในอนาคต

 

2.ส่งสารให้ที่เหมาะสมกับบริบทของผู้รับสาร

ลองสอบถามแบบตรงๆว่าทำไมลูกค้าของคุณถึงเกิดไอเดียอยากร่วมธุรกิจกับคุณขึ้นมา ทำไมคุณถึงชนะคู่แข่ง คำตอบของพวกเขาจะมีคีย์เวิร์ดให้คุณทราบว่าสินค้าหรือบริการต่อไปของคุณควรก้าวไปทางไหนและยังอาจบอกจุดอ่อนของคุณที่ต้องแก้ไขในอนาคตนอกจากนี้คุณยังอาจเลียนแบบภาษาที่ลูกค้าใช้เพื่อมาใส่ในงาน digital marketing ชิ้นต่อไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วย

 

3. รู้ว่าลูกค้าอยู่ในสังคมแบบไหน

รู้จัก purchasing path(กระบวนการซื้อสินค้าหรือบริการ) ของลูกค้าและเจาะให้ได้ว่าเขานิยมรับข้อมูลจากไหน แหล่งที่คุณจะหา
คำตอบนี้ได้มีหลายวิธี เช่น คุณอาจหาทำแบบสอบถามตรงไปหาผู้บริโภคหรือหาข้อมูลทั่วไปในอุตสาหกรรมของคุณมาเป็น
ตัวอ้างอิงเมื่อคุณหาทางแทรกเข้าไปอยู่ในแหล่งข้อมูลเหล่านั้นได้จงทำให้ข้อมูลของตัวเองโดดเด่นน่าเชื่อถือและหาที่อื่น
ไม่ได้ไม่ควรชมหรือติสินค้าของตนเองมากเกินไปควรแสดงออกแต่พอสมควร

 

4. สร้างบทสนทนา

หมดยุคแล้วสำหรับการอ่านสื่อทางเดียว (One way communicated media)ที่ผู้บริโภคไม่สามารถคลายข้อสงสัยอะไรได้ การให้ข้อมูลต่อไปของแบรนด์จะเริ่มอยู่ในรูปของบทสนทนามากขึ้นบน Twitter, Facebook, Forums, Linkedln และอื่นๆ พยายาม engage ผู้บริโภคให้ได้ผ่านบทสนทนาที่น่าฟัง การตอบคำถามที่เคลียร์และจริงใจ สิ่งเหล่านี้นอกจากจะช่วยให้คุณขายของได้แล้วยังทำให้แบรนด์ของคุณ be human ขึ้นมาถนัดใจ

 

Credit : www.marketingoops.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 1904
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Topic Cluster เป็นตัวช่วยให้การทำคอนเทนต์ SEO ของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยปกติแล้วการทำการตลาดแบบ SEO นั้นมักจะมีปัญหาในการเรียงลำดับ Content ต่างๆ โดยหากจัดกลุ่มแต่การทำ Content ยาก และไม่มีการเรียงลำดับ
เคยค้นหาเว็บไซต์ของตัวเองใน Google แล้วไปเจอ"โฆษณา"ของเว็บคู่แข่ง แล้วเราเกิดคิดไม่ดีไปคลิกให้เว็บคู่แข่งของเราเสียตังเล่นไหมครับ ผมเชื่อว่าส่วนมากเคยแต่ถ้าลองมองกลับกันถ้าคนอื่นทำกับเราละ วันนี้ผมจะมาสอนวิธีบล็อค IP Address ของคู่แข่งใน Google Adwords
อย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่เเล้วว่า “วิดีโอ” มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ไม่ใช่เเค่ส่วนเสริมของสินค้าเท่านั้น แต่เป็นเมนูหลักที่เกือบทุกแบรนด์เลือกใช้ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า ข้อความประเภทอื่นๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว วิดีโออาจไม่ได้เหมาะกับทุกธุรกิจ เนื่องด้วยการผลิตคอนเท้นต์วิดีโอ ต้องมีการวางแผน สร้างความแตกต่าง และต้องใช้งบประมาณ (ขึ้นอยู่กับแบรนด์นั้นๆ) เช่น ผลิตวิดีโอสำหรับสินค้าใน Social Media ก็อาจใช้งบสูงกว่าปกตินิดหน่อย หรือวิดีโอสาธิตการใช้สินค้า ก็อาจใช้งบไม่มาก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์