6ข้อควรรู้ เพิ่มยอดขายสูงสุดในช่วงเทศกาลวันหยุด

6ข้อควรรู้ เพิ่มยอดขายสูงสุดในช่วงเทศกาลวันหยุด

 

 

 

 

Step ที่ 1. รู้จักเทศกาล

หลักการสำคัญข้อแรกที่ไม่ทำไม่ได้เลย ก็คือ การปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ของท่านให้เหมาะกับเทศกาลเพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ในแต่ละเทศกาลที่กำลังจะเริ่มขึ้นยกตัวอย่างเช่นถ้าเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเทคกาลนี้คือ ลูกโป่ง, ป้าย Happy New Year,ของขวัญแล้วถ้าเป็นเทศกาลวาเลนไทน์ คำตอบก็คงไม่พ้น ดอกกุหลาบ ช็อคโกแลต และหัวใจเป็นต้นซึ่่งสิ่งเหล่านี้เองที่จะเป็นตัวแทนสื่อถึงเทศกาลต่างๆและสามารถนำมาตกแต่งแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์เพื่อให้ลูกค้าของท่านรู้สึกได้ว่าร้านค้านี้มีของที่เขามองหาอยู่ตามเทศกาลจริงๆ

 

Stepที่ 2. รู้จักลูกค้า

ก่อนอื่นท่านจะต้องเข้าใจวิธีการเลือกสินค้าของลูกค้าในเทศกาลนั้นๆ เป็นต้นว่า เทศกาลปีใหม่ ลูกค้าของท่านจะมีวิธีเลือก
ของขวัญปีใหม่อย่างไรบ้าง? ลูกค้าของเราอาจจะเลือกจากยี่ห้อสินค้า หรือบางครั้งอาจจะค้นหาสินค้าตามประเภทรูปแบบ หรือกระทั่ง Lifestyle ของผู้ใช้ ดังนั้นการทำเว็บไซต์ที่ดี รวมถึงเหมาะสมกับเทศกาลก็ควรจะมีฟังก์ชันการใช้งานที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถค้นหาสินค้าได้จากหลายๆปัจจัยการเลือก บางเว็บไซต์ถึงกับเขียนโปรแกรมเพื่อเป็นเครื่องมือในการเลือกซื้อสินค้าให้ตรงใจโดยใส่ปัจจัยต่างๆเป็นต้น แต่สำหรับธุรกิจร้านค้าขนาดเล็กถึงกลางก็สามารถใช้ฟังก์ชัน “Tagging”
(คำค้นหาของสินค้าในแต่ละชนิด)

 

Step ที่ 3.รู้จักสินค้าขายดี

ในช่วงเทศกาลนั้น การทำLanding Page หรือหน้าเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อรวบรวมสินค้าลดราคาและสินค้าแนะนำให้กับลูกค้าโดยเฉพาะย่อมทำให้การตัดสินใจของลูกค้านั้นกระชับและรวดเร็วขึ้นเพราะการสร้าง Landing Page จัดเป็นการทำให้ลูกค้าสนใจและได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่เราเลือกมาทำการตลาดหรือทำโปรโมชั่นโดยตรงลูกค้าจึงไม่ต้องเสียเวลาในการหา Deal หรือโปรโมชั่นในเว็บไซต์และก่อให้เกิดการซื้อได้ง่ายขึ้น

 

Step ที่ 4. รู้จักโปรโมท

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในโลกอินเทอร์เน็ตทุกวันนี้ ใครๆก็มองหา"Deal"ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ราคา, ของแถม, หรือสินค้าที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษมีจำนวนจำกัดเจ้าของร้านค้าจึงต้องทำแบนเนอร์ หรือ Section พิเศษเพื่ออธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการเหล่านี้อย่างชัดเจนซึ่งท่านสามารถนำแบนเนอร์เหล่านี้ไปใช้โฆษณาผ่านสื่อต่างๆได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นSocial Media, Youtube Video,Blog,หรือโฆษณาบนหน้า Googleโดยโฆษณาเหล่านี้ก็ควรจะถูกใช้ในการโปรโมทไปจนกระทั่งหมดเขตโปรโมทชั่น ที่ทางร้านจัดขึ้น

 

Step ที่ 5. รู้จักติดตาม

เมื่อเทศกาลใกล้หมดลง สิ่งที่จะต้องคิดต่อไปคือการหาเหตุผลดีๆ ที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาที่เว็บไซต์ของคุณอีกครั้ง
กลยุทธ์การสร้างฐานลูกค้านี้ทำได้หลายแบบ อาทิเช่น การให้ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสินค้าใหม่การบริการหรือสินค้าลดราคาหรือแม้กระทั่งการส่งอีเมลหรือจดหมายไปหาลูกค้าโดยตรงเพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเมื่อลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าในเว็บไซต์อีกครั้งนอกจากจุดมุ่งหวังในการสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นแล้วการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าก็ย่อมเป็นประโยชน์ในระยะยาวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งการ์ดวันเกิด, สินค้าทดลองใช้, บัตรสมนาคุณหรือสิทธิ์การจับรางวัล
เพื่อให้ลูกค้ามีความรู้สึกรักและผูกพันธ์กับร้านค้า

 

Step ที่ 6. รู้จักแนะนำ

ในยุคก่อนที่สังคมออนไลน์จะเข้ามามีบทบาทต่อผู้บริโภคถ้าพูดถึงตัวชี้วัดความสำเร็จของการทำ Marketing ของทุกธุรกิจขณะนั้นก็คือการสร้างลูกค้าที่จงรักภักดีและกลับมาซื้อสินค้านั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า เป็นการสร้างรายได้ของธุรกิจที่เติบโตและยั่งยืน แต่ในปัจจุบันสิ่งที่สำคัญยิ่งไปกว่าการซื้อซ้ำนั่นก็คือ การ“Share”เป็นการเปลี่ยนจากลูกค้าที่จงรักภักดี (Loyal Customer) เป็นผู้สนับสนุนและบอกต่อ (Brand Advocate)

 

ดังนั้น ทุกครั้งที่มีโอกาสสื่อสารกับลูกค้า ท่านจะต้องสร้างความประทับใจและมีช่องทางที่ให้ลูกค้าสามารถได้"Share"หรือ
บอกต่อประสบการณ์กับคนอื่นๆ อีกด้วย จึงอยากแนะนำให้ท่านผู้อ่านเริ่มพัฒนาและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าให้มากรวมทั้งมีการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์และสนับสนุนการบอกต่อให้มากที่สุดด้วยถึงแม้ว่าเทศกาลของเดือนเมษายนได้จะได้
ผ่านพ้นไปแล้วแต่อีกไม่นานก็จะมีเทศกาลที่มีวันหยุดยาวแบบนี้อีกแน่นอน

 

Credit : www.readyplanet.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2525
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Social Media Marketing (SMM) หรือ การทำการตลาดบนสังคมออนไลน์ จะเป็นตัวช่วยช่วยในการโปรโมทเว็บไซต์ของคุณ โดย Social Media Marketing จะเป็นตัวช่วยผลักดันให้เว็บไซต์ของคุณขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ดีขึ้นในเว็บไซต์ของ Google
ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าข้อความหรือความคิดทางมาร์เกตติ้งของเราได้ถูกส่งผ่านสื่อดิจิตอลไม่มากก็น้อย แต่เมื่อคุณต้องปรับตัวเข้าสู่การตลาดบน Twitter Facebook Pinterest หรือ Instagram แล้ว กลยุทธ์ในการสื่อสารก็ต้องปรับตัวและการหาความรู้เรื่องธรรมชาติของโซเชียลมีเดียถือเป็นเรื่องจำเป็น ต่อไปนี้เป็นทิปเล็กน้อยที่ช่วยมือใหม่ในการตรวจแผนมาร์เกตติ้งบนโซเชียลเนคเวิร์กว่าพอจะไปได้หรือยัง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์