ความเจ๋งของ 4 ดิจิตอลมาร์เกตติ้งทิปส์

ความเจ๋งของ 4 ดิจิตอลมาร์เกตติ้งทิปส์

 

 

1.ศึกษาว่าใครเป็นลูกค้าที่มีศักยภาพของคุณ

การเดาและการคิดเอาเอง (ภาษาวัยรุ่นเรียก “จิ้น”) ว่ากลุ่มผู้รับสารของคุณเป็นใครนั้นไม่ healthy ต่อธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน ลองสุ่มเข้าไปเช็คลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บของคุณว่าเขาเป็นคนอย่างไร จะสามารถติดต่อได้อย่างไร และมีใครเป็นเพื่อนบ้างบนโลกโซเชียลเนคเวิร์กเมื่อศึกษาระยะหนึ่งคุณจะสามารถบอก common characteristic หรือลักษณะบุคลิกร่วมบางอย่างของ
ผู้บริโภคและนำมันไปเป็นฐานในการวิเคราะห์ data ต่างๆ ในอนาคต

 

2.ส่งสารให้ที่เหมาะสมกับบริบทของผู้รับสาร

ลองสอบถามแบบตรงๆว่าทำไมลูกค้าของคุณถึงเกิดไอเดียอยากร่วมธุรกิจกับคุณขึ้นมา ทำไมคุณถึงชนะคู่แข่ง คำตอบของพวกเขาจะมีคีย์เวิร์ดให้คุณทราบว่าสินค้าหรือบริการต่อไปของคุณควรก้าวไปทางไหนและยังอาจบอกจุดอ่อนของคุณที่ต้องแก้ไขในอนาคตนอกจากนี้คุณยังอาจเลียนแบบภาษาที่ลูกค้าใช้เพื่อมาใส่ในงาน digital marketing ชิ้นต่อไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วย

 

3. รู้ว่าลูกค้าอยู่ในสังคมแบบไหน

รู้จัก purchasing path(กระบวนการซื้อสินค้าหรือบริการ) ของลูกค้าและเจาะให้ได้ว่าเขานิยมรับข้อมูลจากไหน แหล่งที่คุณจะหา
คำตอบนี้ได้มีหลายวิธี เช่น คุณอาจหาทำแบบสอบถามตรงไปหาผู้บริโภคหรือหาข้อมูลทั่วไปในอุตสาหกรรมของคุณมาเป็น
ตัวอ้างอิงเมื่อคุณหาทางแทรกเข้าไปอยู่ในแหล่งข้อมูลเหล่านั้นได้จงทำให้ข้อมูลของตัวเองโดดเด่นน่าเชื่อถือและหาที่อื่น
ไม่ได้ไม่ควรชมหรือติสินค้าของตนเองมากเกินไปควรแสดงออกแต่พอสมควร

 

4. สร้างบทสนทนา

หมดยุคแล้วสำหรับการอ่านสื่อทางเดียว (One way communicated media)ที่ผู้บริโภคไม่สามารถคลายข้อสงสัยอะไรได้ การให้ข้อมูลต่อไปของแบรนด์จะเริ่มอยู่ในรูปของบทสนทนามากขึ้นบน Twitter, Facebook, Forums, Linkedln และอื่นๆ พยายาม engage ผู้บริโภคให้ได้ผ่านบทสนทนาที่น่าฟัง การตอบคำถามที่เคลียร์และจริงใจ สิ่งเหล่านี้นอกจากจะช่วยให้คุณขายของได้แล้วยังทำให้แบรนด์ของคุณ be human ขึ้นมาถนัดใจ

 

Credit : www.marketingoops.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 1901
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Google Tag Manager คืออะไร มันใช้ทำอะไร ?
วันนี้เราจะพามารู็จักรูปแบบโฆษณาอีกรูปแบบหนึ่งของ Google Adwords โฆษณาแบบรูปภาพ หรือ "Google Display Network"
การตั้งค่าราคาสินค้านั้นถือเป็นเรื่องที่น่าหนักใจอีกหนึ่งเรื่องในการทำธุรกิจออนไลน์ ซึ่งการตั้งราคาสินค้าที่ทำให้ยอดขายดีนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตั้งราคาให้ถูกกว่าคู่แข่งขันเท่านั้น แต่เราจะต้องรู้หลักจิตวิทยาว่าจะนำเสนอราคาอย่างไรให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์