4 ข้อ การทำคอนเทนต์ให้ได้ใจกลุ่มเป้าหมาย

4 ข้อ การทำคอนเทนต์ให้ได้ใจกลุ่มเป้าหมาย




1.กำหนดกลุ่มเป้าหมาย

ไม่ว่าเป็นการทำสื่อ การคิดค้นผลิตภัณฑ์ หรืออะไรก็แล้วแต่ สิ่งแรกที่เราต้องให้ความสำคัญนั่นก็คือการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย โดยต้องกำหนดให้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ ความชอบ ความสนใจ อาชีพ ฯลฯ ช่วยในการเก็บข้อมูล เพราะยิ่งเรากำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนเท่าไหร่ก็จะยิ่งรู้จักกลุ่มเป้าหมายของเรามากขึ้นเท่านั้น ส่งผลต่อการเลือกใช้การสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่สุด

2.สร้างเนื้อหาให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย

เราก็ใช้ข้อมูลที่ได้สร้างเนื้อหาให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า เป็นเรื่องราวที่เกี่ยว

3.สื่อสารให้โดนใจ

เล่าเรื่องให้ดึงดูดน่าสนใจ ตอบโจทย์ความต้องการ เข้าใจและสามารถแก้ปัญหาให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ รวมถึงมีรูปแบบการนำเสนอที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารผ่านตัวหนังสือ รูปภาพ หรือคลิปวีดีโอ

4.เลือกใช้สื่อให้เป็น

การเลือกใช้สื่อมีผลต่อการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย ควรสำรวจกลุ่มเป้าหมายว่าส่วนใหญ่ใช้สื่ออะไรเป็นหลัก

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : 1000content.com


โดย :
 261
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตามหลักฮวงจุ้ยเว็บไซต์จะมีส่วนประกอบ 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนบน ในแง่ฮวงจุ้ยส่วนนี้มีอีกชื่อว่าเหม่งตึ้ง ซึ่งเป็นจุดรับพลังที่ผ่านเข้ามาก่อนเข้าสู่เว็บไซต์ เนื่องจากอยู่ในจุดดึงดูดสายตา
Keyword คืออะไร ก่อนที่เราจะเริ่มดูเทคนิค และวิธีการต่าง ๆ เรามาทำความรู้จัก Keyword คร่าว ๆ กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร
ปรับปรุง Landing Page ให้ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง แชร์วิธีปรับปรุงเว็บไซต์ ที่จะทำให้ยอดขายเข้าแบบถล่มทลาย สำหรับคนที่ทำเว็บไซต์ หรือ ลงโฆษณากับทาง Google นั้น ก็จะต้องรู้จัก Landing Page เป็นอย่างดี อีกทั้งคงทราบมาคร่าวๆ แล้ว ว่าประโยชน์ของ Landing Page นั้นมีมากมาย สามารถสร้างยอดขายให้กับเว็บไซต์อย่างไรได้บ้าง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์