สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการโฆษณา Facebook Ads

สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการโฆษณา Facebook Ads

การโฆษณาเป็นการโปรโมทสินค้าและบริการให้ผู้ใช้ Facebook ได้เห็นข้อความหรือโพสต์ของ Fan Page ดังนั้นเมื่อผู้ใช้ Facebook เห็นโฆษณาดังกล่าวแล้ว เค้าอาจจะคลิกโฆษณาของเรา แล้วลิงค์ไปยังหน้า Fan Page ทีนี้ผู้ใช้ Facebook จะคลิก Like เป็นสมาชิกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละคน

นี้คือข้อสรุปสั้นๆ ที่อยากจะให้ทำความเข้าใจก่อนทีจะลงโฆษณา Facebook Ads.

1.การโฆษณาเน้นทางด้าน Promote Page Post ซึ่งจะสังเกตได้ว่าแต่ละโพสต์ที่ทาง Admin ได้โพสต์ไปนั้น ผู้ใช้ Facebookจะมีส่วนร่วมมากมากมาย โดยดูจากจำนวนคนที่เห็นโพสต์มากขึ้น, มีการกด Like, comment และ Share ของแต่ละโพสต์มากเป็นพิเศษ

2.การโฆษณาเน้นทางด้าน Promote Page Like ซึ่งจะเน้นให้คนที่คลิกโฆษณามากด Like เป็นสมาชิก Fan Page ซึ่งการกด Like นี้จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่คน บางคนคลิกโฆษณา แต่ไม่ได้คลิก Like เป็นสมาชิก ก็ได้

3.เนื่องจาก Facebook เองไม่ได้กำหนดว่า คนที่เห็นโพสต์หรือเห็นโฆษณาจำเป็นต้องกด Like เป็นสมาชิกก่อน ถึงจะ Like , comment และ Share ได้ ดังนั้นคนที่ไม่ได้กด Like เป็นสมาชิกก็สามารถกระทำการดังกล่าวได้

4.การโฆษณาของ Facebook Ads ไม่ได้การันตีจำนวน Like ของ Fan Page ซึ่งการ Like เป็นสมาชิก Fan Page นั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละคน แต่การโฆษณาก็คือการโปรโมทโพสต์ โปรโมท page ให้มีคนเห็นมากที่สุด

ขอบคุณแหล่งที่มา:บริษัท เน็กซ์ทริกซ์ จำกัด

โดย :
 1623
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ สร้างแบรนด์ใหม่ของตัวเองขึ้นมา แน่นอนว่าเป้าหมายแรกของคุณคือการทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักและมียอดขายให้ได้ตามที่วางไว้ แต่จะทำอย่างไรให้คนมารู้จัก สนใจแบรนด์ของคุณและไว้วางใจมากพอที่จะยอมเสียเงินซื้อสินค้าของคุณ การทำ Review สินค้าคือคำตอบของคุณค่ะ
ขั้นตอนในการทำ e - Auction นั้นไม่ได้แตกต่างไปจากการจัดซื้อจัดจ้างแบบเดิมมากนัก ขั้นตอนในการทำ TOR ก็เหมือนเดิมทุกอย่าง เพียงแต่ว่าตอนเสนอราคาก็ไปใช้ระบบ e - Auction
เริ่มต้นปีมาได้สักพักแล้วนะค่ะ วันนี้ทีมงาน SoGooWebขอนำข้อมูลที่เป็นเครื่องมือของ Google ที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์กับนักการตลาดออนไลน์ มาบอกต่อกัน เพื่อให้ทุกท่านนำไปปรับใช้กันนะค่ะ เครื่องมือตัวนี้ คือ Customer Match ซึ่ง หลังจาก Google ปล่อยเครื่องมือการทำโฆษณาออนไลน์ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Customer Match ให้ลองใช้งานกันไปได้สักพัก หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า Customer Match สามารถช่วยให้นักการตลาดออนไลน์อย่างเราทำการตลาด ได้ดีและแม่นยำมากขึ้น รวมทั้งยังเป็นการทำการตลาดแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุดอีกวิธีหนึ่งเลยทีเดียว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์