เคล็ดไม่ลับ การสร้างเว็บไซต์ให้ผู้เข้าชมติดใจเว็บไซต์คุณ

เคล็ดไม่ลับ การสร้างเว็บไซต์ให้ผู้เข้าชมติดใจเว็บไซต์คุณ

 

สร้างเว็บไซต์ให้ผู้เข้าชมติดใจ

 

 

       หากคุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้อย่างเคร่งครัด คุณจะประสบความสำเร็จภายในหนึ่งปี ถ้าเว็บไซต์ของคุณเป็นภาษาอังกฤษ แต่ถ้าเป็นภาษาไทย ยอดน่าจะได้ประมาณ 2000 คนต่อวัน หลายๆคนอาจจะไม่เชื่อว่าเป็นไปได้ ผมเองก็ไม่อยากจะเชื่อ แต่ไม่เชื่อนั่นแหละดี เราจะได้พิสูจน์กันไปพร้อมๆกันเลยว่า อีกหนึ่งปีข้างหน้า ยอดเว็บของเราจะพุ่งถึง 2000 คนต่อวัน จริงหรือเปล่า? ลองมาทำตามไปพร้อมๆกันเลยครับ

 

(บทความนี้ เน้นถึงการทำเว็บไซต์ที่เหมาะกับ Search Engine และดึงผู้เข้าชมจาก Search Engine เป็นหลัก) 

 

 

การเขียนเนื้อหา และสิ่งที่จำเป็นสำหรับเว็บเพจ

 

 

 

  1. สร้างหัวข้อที่ไม่ซ้ำใคร โดยการเขียนบทความที่มีเนื้อหาตรงตามหัวข้อ (Title)
  2. ชื่อเรื่องของเว็บ (Title) ไม่ควรจะเกิน 70 ตัวอักษร เพราะ Google จะแสดงผลเพียงแค่ 70 ตัวอักษรเท่านั้น
  3. กำหนด Title ของเว็บ หรือในแต่ละหน้าของเว็บ ด้วยสิ่งที่คุณคาดว่าเวลาคนต้องการค้นหาสินค้าที่เราขายนั้น เค้าจะใส่ข้อมูลว่าอย่างไร เช่น "เมล็ดกาแฟ เอสเพรสโซ่" สำหรับเว็บที่ทำเกี่ยวกับกาแฟ ก็ให้เราใส่ Title ให้มีคำว่า "เมล็ดกาแฟ    เอสเพรสโซ่" ใน Title ของหน้านั้นด้วย
  4. สร้าง คำค้นหา/Keyword หรือคำค้นหาที่ตรงกับ Title ของเว็บ เช่น
    Title คือ "อาหารเสริม และ ลดน้ำหนัก โดยสมุนไพร 5-10 kgs ภายใน 1 เดือน ด้วยส่วนประกอบ l-carnitine"
    Keyword ควรจะเป็น "อาหารเสริม,ลดน้ำหนัก,โดยสมุนไพร,l-carnitine" โดยจะต้องทำการจัดลำดับของ Keyword ให้ดี
  5. คำอธิบายของเว็บ เขียนให้กระชับและเข้าใจง่ายและควรมีส่วนของคำที่อยู่ใน Title หรือ Keyword อยู่ด้วย
  6. แลกลิงค์กับเว็บต่าง ๆ กับเว็บที่มี Page Rank ที่ดี
  7. เขียนบทความเฉพาะเจาะจง สำหรับการเข้าถึงเนื้อหา และให้มีคำที่เราระบุลงใน Title ในบทความ หรือหน้านั้น ๆ ด้วย อย่างน้อย 2-3 ครั้ง ต่อ คำหรือ keyword เช่น Title มีคำว่า "อาหารเสริม" ก็ควรจะให้มีคำว่า อาหารเสริม อยู่ในเนื้อหา 2-3 ครั้ง ในเนื้อหานั้น ๆ
  8. หมั่นอัพเดทเนื่อหาของเว็บไซต์สม่ำเสมอ และเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ ในเว็บเป็นประจำ
  9. ทำลิงค์ไปหายังเว็บที่น่าสนใจสม่ำเสมอ เช่น วิกิพีเดีย หรือ เว็บดัง ๆ เว็บอื่น เช่น yahoo หรือ google ที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับข้อมูลในเว็บเราเอง เพราะหาก Search Engine เข้ามาแล้วเห็นว่าเรามีการลิงค์บางส่วนไปยังเว็บที่มีคุณภาพ เว็บของคุณ หรือ หน้านั้น ๆ ก็จะถูกยกระดับขึ้นไปอีกครับ
  10. มีปุ่มแชร์ เนื้อหาในเว็บ เช่น FaceBook หรือ Twitter เพราะหากคุณเขียนบทความ เนื้อหา หรือสินค้าดี ๆ เมื่อมีคนกด แชร์ คุณจะเห็นถึงพลังของ Social Network ว่ามีมากแค่ไหน

 

       หลังจากทำตามขั้นตอนขั้นต้นทั้งหมดแล้วนั้น ก็รอเวลาโดยประมาณ 1 - 3 เดือน หรืออาจเร็วกว่านั้น เว็บของท่านก็มีโอกาศที่จะติดอันดับต้น ๆ ของ google แล้วครับ หรือ หากต้องการข้อมุลเพิ่มเติม คุณสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จาก Search Engine Optimization ของทาง Google เองได้

 

 

 

 

 

Credit : Tpa.or.th/ รูป Joomladw.com, Mexeltechnology.com

By : www.SoGoodWeb.com

โดย :
 3049
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การออกแบบเว็บไซท์มีส่วนสำคัญในการสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการ และทำให้อยากกลับเข้ามาใช้อีกในอนาคต หรือดึงดูดผู้ใช้ให้อยู่กับเว็บตลอดไป
การจ้างบริษัททำเว็บไซต์ธุรกิจ ในยุคที่มีการแข่งขันทางออนไลน์สูง จะเป็นการตอบโจทย์มากกว่าที่สุดสำหรับนักธุรกิจที่ต้องการมีตัวตนในโลกออนไลน์
การออกแบบ เป็นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก โดยนักออกแบบจะต้องคำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้งาน และวัตถุประสงค์การใช้งานเว็บไซด์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์