Infographic: การใช้สีที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขาย

Infographic: การใช้สีที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขาย


   สี เป็นรูปแบบของการสื่อสารรูปแบบหนึ่งที่แตกต่างจาก ข้อความ ตัวอักษร หรือการพูด แต่สีสามารถสื่อสารให้รู้สึกได้ถึงอารมณ์ที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และภายใต้สีที่แตกต่างกันสามารถบอกได้ถึงความแตกต่างมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเพศหรือว่าอายุซึ่งจากผลวิจัยบอกว่าสีมีอิทธิพลทางกายภาพอย่างเช่น ฮอร์โมนที่ควบคุมอารมณ์ของเรา การประยุกต์ใช้สีที่เหมาะสม จะช่วยสร้างอุทธรณ์ในด้านต่างๆ ให้กับลูกค้าได้ การเลือกสีของตราสินค้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ สำหรับการสร้างแบรนด์ด้วยเช่นกันแล้วเราจะประยุกต์ใช้สีอย่างไรในด้านของการตลาด ซึ่งจากการศึกษาพบว่า สีสามารถเพิ่มการรับรู้ได้ถึง 80% สีสามารถเพิ่มความเข้าใจได้ถึง 73% สีสามารถช่วยในการตัดสินใจซื้อได้ถึง 85% infographics ด้านล่างจะเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับนักการตลาดได้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้นสามารถใช้เป็นไกด์ในการสร้างแบรนด์สร้างตัวตนตลอดจนช่วยเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี

 

 

 

Credit : www.thaimarketing.in.th
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 5375
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Will Cathcart ผู้อำนวยการ News Feed ของ Facebook ให้สัมภาษณ์กับ TechCrunch ถึงประเด็นนี้ เขาบอกว่าปัจจุบันผู้ใช้ Facebook เฉลี่ยแล้วมี “โอกาส” เห็นโพสต์จากเพื่อนและเพจประมาณวันละ 1,500 โพสต์ (นี่คือค่าเฉลี่ย ผู้ใช้บางคนที่มีเพื่อนและเพจมากๆ ตัวเลขอาจสูงถึง 15,000 โพสต์) การที่ตัวเลขโพสต์สูงขนาดนี้ทำให้ Facebook ต้องมีอัลกอริทึมในการ “กรอง” โพสต์ให้ผู้ใช้
การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่ร้านค้าออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะภายใต้สถานการณ์สุดพิเศษการมีโปรโมชั่นดี ๆ จากร้านค้าจะกระตุ้นทำให้ลูกค้าเกิดความต้องการที่จะซื้อสินค้ามากขึ้น
ในทุกวันนี้นักการตลาดและคนทำงานเอเจนซี่หลาย ๆ คนเรียกได้ว่า ใช้ทำ Content Marketing เป็นหลัก ๆ เลยทีเดียว และกระแส Content Marketing นั้นยังเป็นกระแสที่แรงมากอยู่ ซึ่งใครไม่ทำในทุกวันนี้ถือว่าเฉยเลยทีเดียว และด้วยความที่ว่าหลาย ๆ คนทำ Content กันนี้เองทำให้จำนวน Content ที่มีอยู่ในระบบมากมายต่างมีทั้ง Content ที่ดีและไม่ดีอยู่รวมกันนั้นเอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์