4ข้อที่ควรคำนึงในการออกแบบโลโก้

4ข้อที่ควรคำนึงในการออกแบบโลโก้

    1.โลโก้ที่ดีต้องจดจำได้ง่ายทำให้เรียบง่ายเข้าไว้

โลโก้ที่เรียบง่ายนั้นสามารถทำให้คนที่พบเห็นจดจำได้ง่ายกว่าโลโก้ที่มีความยุ่งยาซับซ้อน

    2.ตัวอักษรบนโลโก้สำคัญมาก

อังกษรฟ้อนในโลโก้นั้นสำคัญมากๆเพราะมันสามารถที่จะส่งเสริมหรือทำลายโลโก้ของเรานั้นได้ในทันทีหากเราเลือกที่ไม่เหมาะสมกับบุคลิคของธุรกิจ  ดังนั้นพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ตัวหนังสือประหลาดๆแปลกๆ

  3.มีความหมายสอดคล้องกับแบรนด์

การออกแบบโลโก้ต้องถ่ายทอดลักษณะแนวคิดของแบรนด์ออกมาสู่สายตาของลูกค้าจึงจำเป็นต้องมีความหมายสอดคล้องกับแบรนด์

   4.เลือกใช้สีให้เหมาะสมใช้สีให้น้อย

การเลือกใช้สีให้เหมาะสมกับบุคลิกลักษณะและประเภทของธุรกิจก็มีผลต่อการรับรู้และการจดจำของลูกค้า สามารถสื่อได้ถึงอามรณ์และความรู้สึก การใช้สีที่มากไปในการออกแบบโลโก้จะทำให้เกิดความสับสน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : popticles.com , freelancebay.com , grappik.com

โดย :
 186
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เว็บขายของ หรือเว็บไซต์ E-Commerce ในปัจจุบันมีการเติบโตขึ้นสูงมาก และยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ยังเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เพราะผู้คนได้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น และมีการใช้งานที่ง่ายมาก
Web Design เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้องค์กร แบรนด์หรือแม้แต่เว็บโปรไฟล์ต่าง ๆ สามารถบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ได้ รวมถึงสร้างภาพจำ และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้อยากกลับมาหน้าเว็บได้ด้วย
ในวันหนึ่ง ๆ เราอาจเห็นหลากหลายเรื่องราวบนหน้า feed ของ Facebook เต็มไปหมด ทั้งการโพสต์ภาพ วิดีโอ แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานาจนบางทีเราเสพเรื่องราวเหล่านั้นจนเพลินและลืมไปว่ามีบางอย่างที่คุณคาดไม่ถึงกำลังหาคุณเป็นเหยื่อ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์