ธุรกิจประเภทไหนบ้างที่ควรใช้ Chatbot ?

ธุรกิจประเภทไหนบ้างที่ควรใช้ Chatbot ?



Chatbot คือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่จำลองและประมวลผลการตอบโต้ของมนุษย์กับอุปกรณ์ดิจิทัลได้ เป็นลักษณะการตอบกลับทุกคำถามเพียงบรรทัดเดียว เพื่อยกระดับความแม่นยำและป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล เครื่องมือที่แสดงให้เห็นถึง Digital Transformation ในองค์กร หลาย ๆ ธุรกิจจึงเริ่มนิยมนำ Chatbotในการพูดคุยกับลูกค้าตามช่องทาง Social Media หรือเว็บไซต์ E-commerce องค์กรที่เหมาะสมแก่การนำ Chatbot มาใช้ควรมีความพร้อมระดับหนึ่ง เช่น

  • ร้านค้าปลีก ค้าส่งขนาดใหญ่ ที่เดิมทีต้องใช้แอดมินคอยตอบคำถามลูกค้าหลายคน จนภายหลังพบปัญหาออเดอร์ตกหล่น ลืมตอบคำถามลูกค้า หรือทำให้ลูกค้าบางคนต้องรอคอนเฟิร์มออเดอร์นาน
  • ธุรกิจบริการที่มีคนพิมพ์คำถามเข้ามาทาง Inbox เพื่อสอบถามข้อมูลเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ตลอดเวลา
  • ธนาคารที่จำเป็นต้องตอบคำถามลูกค้าเรื่องบัญชี สินเชื่อ หรือปัญหาการโอนเงินตลอด 24 ชั่วโมง และเริ่มพบปัญหา Call Center เต็มทุกคู่สาย ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ
  • องค์กรของทางภาครัฐ และหน่วยงานราชการ ที่ต้องติดต่อสื่อสารและบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน เช่น การไฟฟ้า การประปา โรงพยาบาลของรัฐ หรือที่ว่าการอำเภอ เป็นต้น
โดย :
 96
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เราอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่า Content Marketing คือการนำเสนอเนื้อหาผ่านในรูปแบบของ บทความ, infographic, วิดีโอ และ social media แล้วการนำเสนอเนื้อหาแบบ Content Marketing มันแตกต่างกับแบบอื่นอย่างไร วันนี้เรามาดูทำความรู้จักเครื่องมือนี้กัน...
ปัจจุบัน Social Network (สังคมออนไลน์) มีอิทธิพลและได้รับความนิยมอย่างมากกับโลกออนไลน์ ซึ่ง Facebook เป็น Social Network ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 1 ของโลก โดย Facebook เป็นแหล่งชุมชนของสังคมออนไลน์ เป็นเครื่องมือทำการตลาดที่ดี ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูง เและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้งขยายกลุ่มลูกค้าทั้งใหม่และเก่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว จะเห็นได้ว่าบริษัท ห้างร้านต่างๆ หันมาใช้การตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook มากขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์