เทคนิคการออกแบบป้าย Banner ที่ถูกต้อง!!

เทคนิคการออกแบบป้าย Banner ที่ถูกต้อง!!

องค์ประกอบของ Banner

  1. ขนาด
    ขนาดของBanner จะเป็นตัวกำหนดว่า เราจะสามารถนำเสนอสิ่งที่เราต้องการได้มากน้อยขนาดไหน เช่นหากเป็น Bannerขนาดใหญ่ก็จะนำเสนอได้มากขึ้น และโดดเด่นเห็นชัด แต่ข้อเสียคือค่าโฆษณาก็จะแพงตามไปด้วย
     
  2. ข้อความ
    ข้อความที่นำเสนอจะต้องสื่อถึงผู้ชมจริงๆ เช่น จุดเด่นของสินค้า และบริการ ซึ่งจะต้องนำเสนอให้ครบถ้วนในพื้นที่อันน้อยนิดนี้ให้ได้ ดังนั้นก่อนจะทำBanner แต่ละอันจะต้องคิดตรงนี้เอาไว้ก่อนให้ดี เพราะถ้ามาคิดไปทำไปก็จะช้าและเสียเวลา
     
  3. สีสัน
    สีสันที่ใช้ประกอบในBanner จะต้องสื่อถึงอารมณ์อย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น สัญลักษณ์ของสินค้า, บริการเป็นต้น เพื่อให้ผู้ชมประทับไว้ในใจว่าสีสันนี้คือสินค้าหรือบริการของเรา นอกจากนี้การใช้สีสันอย่างลงตัวก็จะช่วยทำให้ Banner เราดูน่าสนใจและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น
     
  4. วัตถุ หรือภาพประกอบ
    การจัดเรียงภาพประกอบจะทำให้Banner มี ความน่าสนใจ เพราะหากมีมากเกินไปก็จะทำให้ดูรกหูรกตา หรือถ้าหากน้อยเกินไปก็จะทำให้ไม่น่าสนใจ ดังนั้นจะต้องให้เกิดความสมดุล โดยนำภาพประกอบมาใช้ในการสร้างจุดเด่น หรือจุดโฟกัสให้กับ Banner แต่ในบางครั้งก็อาจจะนำมาใช้เป็นพื้นหลัง (Back Ground) เพื่อ ให้ข้อความดูโดดเด่นขึ้น ซึ่งภาพพื้นหลังนี้จะต้องไม่โดดเด่นหรือมาบดบังความคมชัดของตัวอักษร เพราะหน้าที่ของภาพพื้นหลังคือช่วยเสริมสร้างความโดดเด่นให้กับสิ่งที่อยู่ เหนือกว่า เช่น ภาพประกอบอื่นๆ หรือตัวอักษร เป็นต้น
     
  5. ขนาดของไฟล์
    ถ้าหากมีขนาดไฟล์ที่ใหญ่เกินไป ก็จะทำให้การโหลดช้า หรืออาจถูกปฏิเสธจากเว็บไซต์ที่จะนำBanner ไปลงโฆษณา เพราะว่าไฟล์ใหญ่เกินไป ทำให้เว็บไซต์โหลดช้าไปด้วย

ลักษณะของ Banner ที่มีคุณภาพ

  1. น่าสนใจแม้เห็นเพียงครั้งแรก
  2. นำเสนอตรงจุด เข้าใจง่าย
  3. โหลดเร็ว

โดย :
 4722
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายธุรกิจให้ความสำคัญในการโปรโมทเว็บไซด์ ซึ่งปัจจุบัน การเข้าอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องง่าย และขยายตัวไปทุกชนชั้นอย่างรวดเร็ว แนวทางการโปรโมทเว็บฟรีๆ ที่สามารถทำด้วยตัวเองได้ง่าย
ปัจจุบันทำเว็บไม่ใช่เรื่องยาก แต่จะทำเว็บอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ (มีคนเข้าจำนวนมาก) ดังนั้น เราจึงมีความจำเป็นต้องเข้าใจองค์ประกอบในการทำเพื่อให้ได้เว็บที่มีคุณภาพ เปิดดูได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งสามารถ ...

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์