6 เครื่องมือสำคัญสำหรับการตลาดออนไลน์

6 เครื่องมือสำคัญสำหรับการตลาดออนไลน์

1.Mobile หรือ Smartphone
     
 สำหรับนักการตลาดแล้ว Mobile จะกลายเป็นเครื่องมือสำคัญ ที่จะทำให้ข้อมูลของสินค้าและบริการ เข้าถึงผู้บริโภคได้แทบจะในทันที ทุกที่ ทุกเวลากันเลย ดังนั้นหากจะโปรโมทอะไร ให้คำนึงถึงผู้รับข่าวสาร ขณะเปิดมือถือขึ้นมาอ่าน และคนที่มีเว็บไซต์ ถ้าปรับปรุงเว็บไซต์ให้รองรับการอ่านบนมือถือ

2.Digital VDO
       ผู้คนจะสนใจ Content ที่เป็น VDO หรือ VDO Clip สั้นๆ มากขึ้น และส่วนใหญ่ก็จะดูบน Mobile นั่นแหละครับ เป็นผลมาจากข้อแรก ดังนั้นถ้าเราสามารถสร้างเนื้อหาให้อยู่ในรูปแบบ VDO ได้ ก็จะดีมาก

3.Google AdWords
       Google AdWords ก็ยังคงเป็นเครื่องมือทำโฆษณาที่ทรงประสิทธิภาพเช่นเคย เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่ม Audience เป้าหมาย จากคำค้นหา หรือ Keywords ที่ค้นหาบน Search Engine

4.Facebook Ads   
      
สามารถเข้าถึงกลุ่ม Audience เป้าหมาย ที่มีความสนใจในเรื่องต่างๆ ในชีวิตประจำวันเพราะ Facebook มีข้อมูลของผู้ใช้งาน ทั้งอายุ เพศ สถานะความสัมพันธ์ และความสนใจต่างๆ ไม่ว่าเราจะพูดถึง

5.AutoResponder (Email Marketing)
      
เครื่องมือในตำนานสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Email Marketing ที่สามารถเข้าถึงกลุ่ม Audience เป้าหมาย ที่ได้ลงชื่อกับเราเอาไว้ จึงอยู่ใน List ของเราอยู่แล้ว เรียกได้ว่า เป็นกลุ่มที่กรองมาแล้วชั้นนึง

6.Tracking & Analytics
       การติดตามวัดผล ไม่ว่าจะด้วยFacebook Insight หรือ Google Analytics หรืออะไรก็ตามที่วัดผลได้ เป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับนักการตลาดเลยทีเดียว เพราะหากเราทำโฆษณาออกไปแล้ว แต่ไม่สามารถติดตามวัดผลอะไรได้เลย ก็เหมือนพายเรือวนอยู่ในทะเล ไม่รู้ทิศทาง ไม่รู้ว่าควรไปต่อ หรือถอยกลับ อะไรคุ้ม อะไรไม่คุ้ม เพราะฉะนั้น เครื่องมือนี้ จะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่าย และเพิ่มผลกำไรให้กับธุรกิจ

โดย :
 3314
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

มีหลายบริษัท มีหลายแบรนด์ที่มองภาพไม่ออกว่า ทำการตลาดออนไลน์หนักขนาดนี้ ทุ่มงบโฆษณาไปตั้งเยอะ มีลูกค้าสอบถามมาก็ตั้งแยะ ทั้ง Facebook Inbox, Line chat, Email, Website แล้วทำไมไม่มียอดขาย? ทีมการตลาดหรือแม้แต่ผู้บริหารล้วนคิดไปต่างๆนานา แท้ที่จริงแล้วมันเป็นแบบนี้
กลุ่มลูกค้าบนโลกออนไลน์นั้นมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เป็นผลมาจากความนิยมของแพลตฟอร์ม E-Commerce โซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์ขายของออนไลน์ต่างๆ ซึ่งนอกจากลูกค้าและผู้บริโภคแล้ว ยังได้มีผู้เริ่มทำธุรกิจจำนวนมากเข้ามาในตลาด
การทำธุรกิจให้เห็นผลใน Google มีหลากหลายวิธี บางครั้งขึ้นหน้าเเรกใน Google แล้วแต่ไม่มีผลต่อเว็บไซต์เลย เรามีทริคดีๆ ที่ทำให้ธุรกิจถึงกลุ่มเป้าหมายมาเเนะนำค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์