6 ขั้นตอนสร้างสรรค์ layout website ให้สวยงามสมบูรณ์แบบ

6 ขั้นตอนสร้างสรรค์ layout website ให้สวยงามสมบูรณ์แบบ

1. Sketch ภาพในหัวของคุณลงบนกระดาษ   

         

                         

    บ่อยครั้งที่เรามักเริ่มงานโดยการกระโดดข้ามขั้นตอนนี้ไปที่ Photoshop เลยทำให้งานที่ออกมาสามารถแก้ไขได้ยากเพราะขาดกระบวนการคิดจากขั้นตอนการ sketch ที่เป็นเครื่องมือสำคัญในการออกแบบ การ sketch ควรเริ่มจากกรอบบนสุดเพื่อช่วยในการแก้ไขปัญหาการวาง layout ของเว็บไซต์ทีละขั้นตอนให้ออกมาสวยงามและสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาชมเว็บไซต์ได้ตรงประเด็น

   

2. สร้างระบบ grid

             

   

    อีกหนึ่งเครื่องมือที่ต้องคำนึงถึงก่อนการออกแบบคือ การวางระบบ grid ที่ช่วยให้การจัดวางเลย์เอาท์ได้สัดส่วนสวยงามและมั่นใจได้ว่าการออกแบบนั้นจะออกมาดูดีแน่นอน

  

3. เลือกตัวอักษรให้เข้ากับ concept ของ website

  

             

  

    การเลือกรูปแบบของตัวอักษรนั้นอาจเลือกตามความเหมาะสมของเว็บไซต์ ซึ่งหากไม่อยากให้ดูวุ่นวายเกินไปควรเลือกรูปแบบตัวอักษรที่ใช้ในเว็บไซต์ไม่เกิน 2 แบบเพราะจะทำให้ภาพโดยรวมของเว็บไซต์อ่านง่ายมากขึ้น

  

4. เลือก theme สี

  

              

  

    ระหว่างที่กำลังเลือกรูปแบบอักษรอยู่นั้นสิ่งที่สามารถดูควบคู่กันไปได้คือ ธีมสี โดยคำนึงถึงการใช้งานใน UI ว่าจะใช้สีใดกับพื้นหลังและข้อความให้มีความสวยงามและสอดคล้องกับแนวคิดของเว็บไซต์ที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่เริ่มแรก

  

5. แบ่ง layout

  

             

  

    การบอกเล่าเรื่องราวผ่านเว็บไซต์โดยการแบ่งรูปแบบของเนื้อหาตามความสำคัญและเข้าใจง่าย ตัดส่วนประกอบที่ไม่จำเป็นออกไป

  

6. ใส่ใจทุกรายละเอียด

  

            

  

    การใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การใส่ลูกเล่นของภาพเคลื่อนไหว หรือ การไล่ระดับสีเล็ก ๆ น้อยกับปุ่มหรือไอคอน แค่นี้เพียงแค่นี้ก็สามารถทำให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมตกหลุมรักเว็บไซต์คุณได้ไม่ยาก

  

Credit : http://www.creativebloq.com/web-design/steps-perfect-website-layout-812625/2

โดย :
 9119
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

มีเว็บไซต์มากมายหลายแบบ แต่แบบไหนถึงจะดี เราลองมาดู 10 วิธีง่ายๆที่จะออกแบบเว็บไซต์ให้โดนใจลูกค้ากันดีกว่า
ในแต่ละปีเทรนด์ในการออกแบบเว็บไวต์ก็มีความนิยมที่แตกต่างกันไป มาดูกันว่าปีนี้จะมีการใช้สไตล์การออกแบบแบบไหนที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณสวยได้ง่าย ๆ ไม่ตกเทรนด์แน่นอน
Facebook เป็น Social Network ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในโลก ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน Facebook ในเมืองไทยถึง 14 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 80% ของผู้ใช้งาน Internet ทั้งประเทศ Facebook ช่วยให้คุณสามารถติดต่อกับฐานลูกค้าเดิม, หากลุ่มลูกค้าใหม่ หรือแม้แต่กระจายข่าสารเกียวกับธุรกิจข้อมูลสินค้าและบริการของคุณออกไปให้โลกได้รับรู้ เราสามารถใช้ประโยชน์จาก Facebook กับธุรกิจของคุณ โดยผ่าน Facebook Page ได้คะ เพราะในบทความนี้เราจะอธิบายการสร้าง Facebook Page เป็นขั้นตอนอย่างชัดเจน ลองมาดูกันคะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์