4 เทรนด์การออกแบบเว็บไซต์ของปี 2016 ที่คุณต้องรู้

4 เทรนด์การออกแบบเว็บไซต์ของปี 2016 ที่คุณต้องรู้

        ในแต่ละปีเทรนด์ในการออกแบบเว็บไวต์ก็มีความนิยมที่แตกต่างกันไป มาดูกันว่าปีนี้จะมีการใช้สไตล์การออกแบบแบบไหนที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณสวยได้ง่าย ๆ ไม่ตกเทรนด์แน่นอน

  1. “Material Design” เรียบง่ายหลากหลายดีเทล

           หากคุณมีคำถามว่าจะนำเสนอเว็บไซต์อย่างไรให้เป็นที่สนใจ หนึ่งในคำตอบยอดฮิตในขณะนี้คงหนีไม่พ้น “Material Design” ซึ่งเป็นการออกแบบที่มีลูกเล่นเพิ่มมากขึ้นผสมผสานเอาความเรียบง่ายจากสไตล์ Flat Design ใส่เทคนิคการใช้สี การเล่นแสงและเงา ความลึก และการเคลื่อนไหวของวัตถุ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเราสัมผัสวัสดุ (Material) นั้นได้

 

  1. “Flat design” ยังไม่หายไปไหน

                แม้แต่ก่อนปัญหาของการออกแบบสไตล์ “Flat Design” คือความเรียบแบนเกินไปส่งผลต่อการใช้งานที่ยาก แต่ปัจจุบันปัญหานี้ได้หมดไป โดยได้มีการเพิ่มมิติให้กับงานออกแบบสไตล์ดังกล่าวให้เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญ เพื่อการสังเกตที่ง่าย เด่นชัด ใช้งานสะดวก เรียกได้ว่าหลักการนี้จะทำให้เว็บไซต์ของคุณสวยครบเครื่องเลยทีเดียว

3.Responsive Design

           ปัจจุบันหลากหลายเว็บได้มีการใช้ icon ที่ถือว่าเป็น responsive menu เป็นที่รู้กันโดยวงกว้างว่าขีดสามขีดดังกล่าวคือปุ่มเปิดเข้าสู่เมนู หรือเรียกอีกอย่างว่า Hamburger menu การออกแบบลักษณะดังกล่าวได้รับความนิยมเนื่องมากจากการแพร่หลายของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง smart phoneและ tablet มากขึ้น ดังนั้นด้วยพื้นที่ ๆ มีจำกัดของอุปกรณ์ดังกล่าว การสร้างการรับรู้ในไอคอนสำคัญ ๆ ที่เข้าใจง่ายเพื่อการนำไปใช้เป็น pattern อย่างแพร่หลายจึงจำเป็นอย่างยิ่ง

 

 

  1. สร้างสรรค์ UI Patterns อย่างไม่มีจำกัด

                       ต่อเนื่องจากการสร้างการรับรู้แบบ Responsive Design ส่งผลให้เว็บไซต์จำนวนมากมีลักษณะคล้ายกันไปหมด แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาหากเรารู้จักนำมาปรับใช้ผนวกกับการเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองในเว็บไซต์เข้าไปอาจทำให้ความจำเจดังกล่าวเป็นความโดดเด่นขึ้นมาได้ง่าย ๆ เช่น การออกแบบเว็บไซต์สไตล์ Card Layouts หรือการใช้การดึงดูดความสนใจจากภาพเด่น ๆ  สักหนึ่งภาพ เป็นต้น

        การออกแบบเว็บไซต์สไตล์ Card Layouts

                                                  การออกแบบเว็บไซต์สไตล์ Card Layouts

 

 

                                                        การใช้ภาพเป็นจุดสนใจเพิ่มความโดดเด่นให้กับเว็บไซต์

credit : http://grappik.com/design-trends-2016, http://www.designil.com/web-design-trend-2016.html

โดย :
 3298
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื่องจากเว็บไซต์สามารถออนไลน์ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงใน 365 วัน ทุกคนในโลกนี้สามารถเข้าถึง ได้ตลอดเวลา เพียงแต่จะทำอย่างไรจะให้คนจากทุกมุมโลกเข้าถึง และรู้จักสินค้าของคุณมากขึ้น
รู้สึกว่าเว็บไซต์ที่เราสร้างขึ้นโหลดข้อมูลช้าไหม หากรู้สึกว่าช้าลองมาดูวิธีการออกแบบเว็บและเคล็ดลับการทำให้เว็บไซต์เร็วขึ้นกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์