Apple เขย่าวงการซอฟท์แวร์ครั้งใหญ่ WWDC 2016

Apple เขย่าวงการซอฟท์แวร์ครั้งใหญ่ WWDC 2016

               
  

     Apple ประกาศปรับปรุงซอฟท์แวร์ครั้งใหญ่ในงาน Worldwide Developers Conference (WWDC 2016) ณ ซานฟรานซิสโก เปิดโอกาสให้นักพัฒนาเข้ามาปรับปรุงให้ Siri ผสานการทำงานกับแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ได้   

     ถือเป็นคลื่นลูกใหญ่ทางเทคโนโลยีที่กำลังซัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังเปิดตัวซอฟต์แวร์ ios 10 ณ หอประชุมบิลเกรแฮม โดย Craig Federighi รองประธานฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของ Apple กล่าวเกี่ยวกับ ios 10 ว่า “นี่คือ iso ที่ดีที่สุด ณ ขณะนี้”

     กุญแจสำคัญในการพัฒนาซอฟต์แวร์ของ ios ครั้งนี้คือการเปิดโอกาสในนักพัฒนาภายนอกได้มีส่วนร่วมกับ Siri โดย Federighi ได้นำเสนอคือการใช้ Siri เพื่อสั่งให้ส่งข้อความไปยังแอพแชทอย่าง Slack และ WhatsApp นอกจากนี้ Apple ยังสนับสนุนว่า Siri ยังสามารถใช้ร่วมกับแอพอื่นๆ ได้ ใช้ค้นหาภาพถ่ายจากใน Shutterfly และ Pinterest ได้

     นอกจากนี้ Apple ยังได้วางแผนพัฒนาคลอบคลุมถึง Maps ที่ออกแบบมาใน iOS 10 โดย Eddy Cue รองประธานอาวุโสของแอปเปิ้ลของซอฟแวร์และบริการอินเทอร์เน็ต สังเกตว่า Maps สามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่นได้เช่น OpenTable  แอพที่ให้บริการห้องพักที่เป็นที่นิยม อีกทั้ง App Store ยังมีแอพในแพลตฟอร์มมากกว่า 2 ล้านแอพ ยอดดาวน์โหลดรวมมากกว่า 130,000 ล้านครั้ง

               

 

แหล่งข้อมูล : Here’s Everything Apple Announced at WWDC 2016

โดย :
 1628
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

YouTube Live เพิ่ม 4 ฟีเจอร์ใหม่ กระตุ้นให้เหล่า Creator นักสร้างวิดีโอหันมาใช้ YouTube เป็นแพล็ตฟอร์มทำ Live Video มากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผู้อัพโหลดคลิปมักใช้ช่องทางนี้เผยแพร่คอนเทนท์วิดีโอที่ตัดต่อเสร็จแล้วมากกว่า
การไปเที่ยวต่างแดน เป็นอะไรที่ต้องเตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อความปลอดภัย ประหยัดงบ และสะดวกสบายใจ สมัยก่อนจะเดินทางกันแต่ละที ก็ต้องเตรียมนู่นเตรียมนี่กันเป็นเดือนๆ ทั้งหนังสือนำเที่ยว หาหนังสือวัฒนธรรมและภาษาท้องถิ่นมาอ่าน จัดเตรียมข้าวของและเวลาอย่างละเอียด แต่เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีพัฒนาไปไกล มีสมาร์ทโฟนอะไรๆ ก็ง่าย แค่โหลดแอปชีวิตก็ดีได้แล้ว
โดเมนเนม มีด็อทอยู่หลายประเภทซึ่งที่นิยมกันส่วนมากคือ .com และ .co.th และปัจจุบันจะมีเว็บไซต์เกิดขึ้นใหม่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นโดเมนเนมจึงจำเป็นต้องมีการปรับรูปแบบ ...

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์