Gorilla Glass ป้องกันไม่ให้หน้าจอโทรศัพท์แตก

Gorilla Glass ป้องกันไม่ให้หน้าจอโทรศัพท์แตก

    เนื่องมาจากปัญหาเรื่องการซ่อมแซมหน้าจอแตกเป็นปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลก จึงนำมาสู่การพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับหน้าจอเพื่อป้องกันการแตกแม้จะอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่เสี่ยงก็ตาม

    ล่าสุดได้มีการเปิดตัวของ  Gorilla Glass ผู้ผลิตวัสดุกว่า 70%  ที่ใช้บนหน้าจอสมาร์ทโฟนทั้ง SAMSUNG และ APPLE  ซึ่งผ่านการสาธิตโดยการทิ้งโทรศัพท์ที่ใช้วัสดุดังกล่าวลงบนแผ่นกระดาษทรายด้วยความสูงถึง 1.6 เมตรหรือเทียบให้ใกล้เคียงกับความสูงของคนปกติทั่วไปนั่นเอง

    คราวนี้สาวกสมาร์ทโฟนมีเฮกันแน่นอนเพราะไม่ว่าโทรศัพท์จะตกอีกกี่ครั้งก็จะลดความเสี่ยงในการแตกกระจาย   หมดปัญหาเรื่องซ่อมหน้าจอมือถือแพง ๆ ไปได้เลย

     

แหล่งอ้างอิง : New Gorilla Glass helps prevent phone smashes

โดย :
 3323
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในยุคนี้คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธว่าไม่รู้จัก โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค(social network) เพราะในปัจจุบันโซเชี่ยล เนตเวิร์ค ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราโดยไม่รู้ตัว มีหลายๆอาชีพที่ต้องอาศัย โซเชี่ยล เนตเวิร์คในการทำงาน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคืออาชีพนักข่าว จะเห็นได้ว่า ข่าวนั้นไม่ได้อยู่แค่ในหน้าหนังสือพิมพ์อีกต่อไป ปัจจุบันเราสามารถอ่านข่าวใน อินเทอร์เน็ตได้ และ เฟซบุ๊คก็นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่กล่าวได้ว่า เป็นสื่อที่กำลังเป็นที่นิยมของคนทุกเพศ ทุกวัย อยู่ในปัจจุบัน
คุณมีรูปถ่ายตอนวัยเด็กที่ยังใช้ฟิล์มในการถ่ายรูปภาพหรือเปล่า หรือภาพความทรงจำอื่นในอดีตที่ยังเก็บไว้ แต่ยิ่งผ่านไปหลายปี ภาพที่ถ่ายด้วยฟิล์มก็จะเสียหายไปตามกาลเวลา ปัญหานี้จะหมดไปด้วยแอปใหม่ PhotoScan จาก Google ที่จะเป็นตัวช่วยเสริมในการสแกนรูปถ่ายให้กับคุณ ผ่านทางสมาร์ทโฟนของคุณเอง
เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2022 Google ประกาศว่า ในไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้จะมีการนำฟีเจอร์ทั้งหมดของ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์