แปลภาษาง่ายๆด้วย Google Translate แค่ใช้กล้องส่อง

แปลภาษาง่ายๆด้วย Google Translate แค่ใช้กล้องส่อง

     ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ google translate ล่าสุดแอพนี้ได้เพิ่ม การ update ให้สามารถ ใช้โหมดกล้องบนมือถือในแอพ google translate  ส่องที่ข้อความเพื่อแปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยได้แล้ว แต่แอพ google translate ยังไม่สามารถใช้โหมดกล้องส่องข้อความ เพื่อแปลจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษได้ด้วย
 

 

     ก่อนหน้านี้ถ้าใครจำได้ Google Translate แอพแปลภาษาของ Google สร้างความตื่นตะลึงให้กับชาวโลกด้วยพีเจอร์ Instant translate ที่เพียงเราเอากล้องในโทรศัพท์มือถือไปส่องตามป้าย,หน้าจอแสดงผล,กระดาษ หรืออะไรก็ตามแต่ที่มีตัวหนังสือพิมพ์อยู่ มันจะสามารถแปลคำหรือประโยคที่อยู่บนป้ายเหล่านั้นให้เป็นภาษาที่เราต้องการได้เลยทันที แต่น่าเสียดายที่ช่วงแรกที่ปล่อยออกมา Google รองรับเพียง 7 ภาษา คือ อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี, โปรตุเกส, รัสเซีย และสเปน  แต่ไม่มีภาษาไทย
 

     มาจนถึงวันนี้ Google Translate อัพเดตใหม่รองรับภาษาไทยในการทำ Instant translate และได้เพิ่มภาษาเข้าไปอีก 20 ภาษา โดยคุณสามารถแปลแบบไปกลับระหว่างภาษาอังกฤษ, บัลแกเรีย, คาตาลัน, โครเอเชีย, เช็ก, เดนิช, ดัตช์, ฟิลิปปินส์, ฟินแลนด์, ฮังการี, อินโดนีเซีย, ลิทัวเนีย, นอร์เวย์, โปแลนด์, โรมาเนีย, สโลวัก, สวีเดน, ตุรกี และยูเครน นอกจากนั้นคุณยังสามารถแปลแบบทางเดียวจากภาษาอังกฤษไปเป็นภาษาฮินดีและภาษาไทยได้อีกด้วย (หรือถ่ายภาพนิ่งของตัวหนังสือแล้วเอามาแปลทีหลัง เราก็แปลได้ถึง 37 ภาษา)" 
 

     นอกจากนี้แอพ google translate ยังรองรับโหมดส่องด้วยกล้องมือถือแบบ offline ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
 


ตัวอย่างวิธีการใช้งาน google translate

  

   Google Translate ปล่อยให้อัพเดตแล้วบน Google Play Store สำหรับ Android และ Apple App Store ของ iOS ลองไปอัพเดตใช้งานกันได้ค่ะ

 

CR : Google Translate แค่ใช้กล้องส่อง

โดย :
 9608
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เวลาเราจะเริ่มทำงานคงพูดได้เลยว่าไม่มีนักออกแบบคนไหนที่จะไม่หาแรงบันดาลใจก่อนเริ่มทำงานชิ้นนั้นๆ เพราะอะไร ไอเดียเริ่มต้นของงานเหล่านั้นอยู่เฉยๆ คงไม่ผุดขึ้นมาเองได้แน่ เราจำเป็นต้องหาแรงบันดาลใจกันหน่อยเพื่อให้สมองได้ทำงานและผุดไอเดียเจ๋งๆ ขึ้นมา
Anywhere ! Anytime ! ไม่ว่าคุณจะอยู่ตรงไหนก็ตาม ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตกับคอมพิวเตอร์สักตัว คุณก็ทำงานได้ตลอดเวลา ตามที่คุณต้องการแล้ว ง่าย และสะดวกต่อการทำงานของคุณ
Apple ประกาศปรับปรุงซอฟท์แวร์ครั้งใหญ่ในงาน Worldwide Developers Conference (WWDC 2016) ณ ซานฟรานซิสโก เปิดโอกาสให้นักพัฒนาเข้ามาปรับปรุงให้ Siri ผสานการทำงานกับแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ได้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์