“Say Allo” แอพแชทสุดเจ๋งและฉลาดจากกูเกิล

“Say Allo” แอพแชทสุดเจ๋งและฉลาดจากกูเกิล

 

     กูเกิล เปิดตัว Allo แอพแชทแนวใหม่จากกูเกิล ผนวกรวมกับ Google Assistant AI สุดฉลาดที่จะช่วยให้การสนทนาของคุณ ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น สำหรับในที่นี้หลายๆ คนคงคิดว่า Allo แอพแชทใหม่ แล้วมันต่างจากต่างแอพอื่นๆ อย่างไร ถ้าพูดตามจริงแล้วแอพ Allo ก็มีความสามารถที่คล้ายกับแอพแชทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น การส่งข้อความ รูปภาพ (รวมถึงการปรับแต่งรูปภาพ และรองรับวาดภาพ) วิดีโอ และสติกเกอร์ แต่สิ่งที่ทำให้ Allo มีความเจ๋งกว่าแอพอื่นๆ คงนี้ไม่พ้นลูกเล่นที่ซ่อนอยู่อีกมากมาย เกมต่างๆ จาก Google Now และ Google Assistant ที่ทำให้ Allo มีความโดดเด่นกว่าแอพแชทอื่นๆ ซึ่งความสามารถเจ๋งของแอพนี้ มีดังนี้
 

Respond without typing, in your style

   ฟีเจอร์นี้เป็นการตอบกลับข้อความแบบสุดเจ๋ง ซึ่งเมื่อมีข้อความเข้ามาจะมีคำแนะนำจาก Google Assistant ที่จะสรรหาประโยค หรืออีโมติคอน ให้กับเราโดยอัตโนมัติ เช่น เพื่อนส่งรูปสุนัขมาให้เรา จะมีคำแนะนำขึ้นมาให้เลือก "So cute"," Lovely" โดยเราสามารถเลือกส่งได้ โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์

Shout, or whisper it, to get your point across

   ตะโกน หรือกระซิบ อีกหนึ่งลูกเล่นเจ๋งๆ ที่เราสามารถส่งข้อความในรูปแบบตะโกน (ตัวหนังสือจะใหญ่ขึ้น) หรือกระซิบ (ตัวหนังสือจะเล็กลง) เพียงแค่กดค้างที่ข้อความ และเลือกระดับขนาดตัวหนังสือ

Get help from your Google Assistant without leaving the conversation

   ไฮท์ไลน์เด็ดของแอพนี้คือ Google Assistant ที่ช่วยเราในการสนทนาได้หลายด้าน เช่น การค้นหาสิ่งต่างๆ ในการสนทนานั้นเลย โดยไม่จำเป็นต้องไปสืบค้นข้อมูลจากแอพ หรือเว็บไซต์ต่างๆ เป็นต้น หากต้องการใช้งาน เพียงแค่พิมพ์ @google

Chat one-on-one with your Google Assistant, whenever you need it

   นอกจากที่เราสามารถเรียก Google Assistant มาช่วยในบทสนาของเราแล้ว เรายังสามารถคุยแบบตัวต่อตัวได้ เช่น เราต้องการให้ Google Assistant หาเที่ยวบินให้ และต้องการบันทึกวันที่ต้องทำการเดินทาง เพียงแค่พิมพ์บอกเป็นประโยค เหมือนการสนทนาทั่วไปๆ

Say it privately in Incognito mode

  สำหรับใครที่ห่วงด้านความปลอดภัย แอพ Allo มาพร้อมกับโหมด Incognito ซึ่งเราสามารถตั้งเวลาหมดอายุของข้อความได้ และหากลบแชทนี้ข้อความที่สนทนาก่อนหน้าจะหายไป นอกจากนี้ยังรองรับการเข้ารหัสแบบ end-to-end ด้วย

สำหรับใครที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Android หรือ iOS

* Google Assistant รองรับเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ในอนาคตจะมีภาษาอื่นๆ ตามมาแน่นอน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง: Google Allo

โดย :
 2565
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทีวีดิจิตอลหรือโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (Digital television) เป็นระบบการส่งผ่านสัญญาณภาพวีดีโอและเสียงโดยระบบดิจิตอล ซึ่งแต่เดิมระบบการรับสัญญาณโทรทัศน์ในบ้านเราใช้เป็นระบบ อะนาล็อก โดยระบบดิจิตอลมีจุดเด่นกว่าระบบอนาล็อกทั้งในด้านความคมชัดของภาพและเสียง และการส่งข้อมูลแบบดิจิตอลสามารถส่งข้อมูลได้มากกว่าแบบเดิม (Multicasting) ซึ่งตอนนี้หลายๆ ประเทศได้ทําการพัฒนาระบบการรับส่งสัญญาณดิจิตอลไปอีกระดับแล้วครับ เช่น โทรทัศน์จอกว้าง ( WIDE SCREEN ) โทรทัศน์ความคมชัดสูง ( HDTV ) ในขณะที่ระบบอะนาล็อกไม่สามารถพัฒนาประสิทธิภาพได้
สำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่มีงบประมาณจำกัด ลองพิจารณาการใช้ Instagram ดูไหม? ไม่ต้องใช้ทุนก้อนโต แค่มีภาพสวยๆ ก็ลงมือได้ทันที ลองดู 4 เคล็บลับเลือกใช้ Instagram ให้ประสบความสำเร็จ
กระบวนการที่ทำให้เว็บไซต์ ปรากฏอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดของผลการค้นหาผ่าน Search Engine ด้วย Search Keyword ที่เกี่ยวข้องกับ ธุรกิจ ข้อมูล เนื้อหา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์