Facebook ดีอย่างไร

Facebook ดีอย่างไร

         
         เคยคิดไหมว่าทำไมเราจึงเล่น เฟซบุ๊ค มันมีอะไรดี  เป็นคำถามที่ทุกคนไม่เคยคิด แต่เราก็เล่นตามกันมา  เมื่อกล่าวถึงข้อดีของเฟซบุ๊ค แน่นอนว่าหลายๆคน คงตอบว่า มันง่ายต่อการติดต่อสื่อสาร ทั้งคนที่เรารู้จัก และเราไม่เคยรู้จักมาก่อน  เราสามารถเข้าไปเจอกัน พูดคุยกัน  แม้แต่เพื่อนที่ไม่เคยติดต่อกันมานับสิบปี หรือเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศ ก็สามารถมาเจอกันได้ เรียกได้ว่า เฟซบุ๊ค  เป็น โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค  ที่สามารถเชื่อมต่อคนทั้งโลกได้ จึงนับเป็นสิ่งอำนวยความสะดวก และยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ใช้เฟสบุคในการด้านค้าขาย ซึ่งนับว่าเป็นกลุยุทธ์ทางการตลาดอีกอย่างหนึ่งที่นอกจากจะมีกลุ่มลูกค้า เยอะแล้ว ยังไม่ต้องเสียเงินค่าเช่า เว็ป โฮมเพจ (web homepage) อีกด้วย
         ไม่ว่าจะเป็น  ภาพถ่าย  คลิปวีดีโอ เราสามารถอัพโหลดลงเฟซบุ๊ค และ แท็กบุคคลที่เราอยากให้เห็น โดยใช้เวลาเพียงน้อยนิด  ในด้านของการศึกษา ก็มีการตั้ง กรุ๊ปเพจ (group page) ให้อาจารย์และนักศึกษาเข้ามาแชร์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือแม้แต่สั่งการบ้าน โดยตั้ง แอดมิน (admin) นอกจากนั้น เฟซบุ๊ค ยังมีการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ ถ้าเราไม่อยากให้ใครเห็น ข้อความ ภาพ หรือ คลิปวีดีโอ เราก็สามารถบล๊อก (blog)ได้  เฟซบุ๊ค ยังเป็นเครื่องมือที่ใช้บ่งบอกความเป็นตัวเองโดยง่าย จะเห็นได้ว่าปัจจุบันคนกล้าแสดงออกมาขึ้น เช่นมีความสามารถทางดนตรี ก็จะอัดคลิปวีดีโอ อัพโหลดลงเฟซบุ๊ค  เมื่อมีคนเห็นแววก็มาติดต่อ
โดยที่เจ้าของคลิปก็ไม่มีความเสียหายแต่อย่างใด
 
         แต่ก็ไม่ใช่ว่า เฟซบุ๊คจะมีแต่ข้อดีเสมอไป ทุกอย่างย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมันเอง แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองมันในมุมไหน ข้อเสียของ เฟซบุ๊คก็มี อันเนื่องมาจาก โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค เป็นโลกที่เปิดกว้างเกินไป สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ทำให้มีคดีอาชญากรรมอันเนื่องมาจากการเล่น เฟซบุ๊คมีการหลอกลวง ปลอมตัว มากขึ้น เพราะในโลกออนไลน์เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าบุคคลที่เราสนทนาอยู่นี้มีตัวตน จริงหรือเปล่า กรณีตัวอย่างที่พบบ่อยในข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ คือ คดีที่เด็กโดนลวงไปฆ่า หรือไปกระทำชำเรา สาเหตุหนึ่งก็เนื่องมาจากเฟซบุ๊คแต่อีกสาเหตุหนึ่งคือความไม่รู้เท่าทันโลก ออนไลน์ วุฒิภาวะของเด็กเอง และส่วนหลักมาจากครอบครัว เพราะครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักที่ต้องคอยเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน  มีปัญหาพูดคุยกัน เราไม่สามารถโทษสื่อได้ทีเดียว เพราะถือเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เราควรแก้ที่ตัวเหตุซึ่งก็คือตัวเด็กเองหรือครอบครัว ว่าอบรมให้ความรู้ความอบอุ่นพอหรือยัง
ขอบคุณแหล่งที่มา:
โดย :
 1498
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายคนคงเคยประสบปัญหา Wi-Fi ที่ใช้งานอยู่ทำไมช้าจัง ทำให้เกิดความสงสัยข้องใจว่าสัญญาณที่ส่งมาไม่ดี หรือ Router ของเราจะมีปัญหา เรามาดูปัจจัยแวดล้อมที่อาจส่งผลต่อการส่งสัญญาณ Wi-Fi ในบ้านของคุณ
Google Flights บริการหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก ราคาประหยัด เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ว สามารถจองตั๋วได้ทันทีผ่านทางคีย์เวิร์ดต่างๆเช่น ตั๋วเครื่องบิน เที่ยวบิน บินไป ก็จะเข้าสู่บริการ Google Flights ไทย ทันที หรือเข้าไปที่ https://www.google.com/flights ซึ่งจะเป็นหน้า Google Flights ไทยด้วย
Google ได้ประกาศผ่านบล็อกของบริษัทว่าเตรียมจะเปิด Google Meet ระบบประชุมทีม ให้ทุกคนใช้ฟรี โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิก "G Suite" เพียงแค่มีบัญชีกูเกิ้ล..

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์