5 CSS Libraries สำหรับทำ Hover Image ให้สวยงาม สุดชิค

5 CSS Libraries สำหรับทำ Hover Image ให้สวยงาม สุดชิค

     นอกจากตกแต่งรูปบนเว็บของคุณให้ดูสวยงาม ในบางครั้งอาจจะต้องมีคำอธิบายรูปภาพ ซึ่ง Hover Image ถือว่าเป็นเทคนิคที่ช่วยทำให้คำอธิบาย หรือชื่อรูปภาพนั้น มีความสวยงาม น่าสนใจขึ้นมาก ซึ่งการทำ Hover Image แต่ละครั้งจะมีลูกเล่นแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการลูกเล่นแบบไหน ซึ่งการที่จะใส่ลูกเล่นให้กับรูปภาพ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะบางครั้งเราอาจจะคิด concept ไม่ออกด้วยซ้ำ หรือว่าคิดออกแล้ว จะทำยังไงต่อ วันนี้จึงมานำเสนอตัวอย่าง Hover Image เก๋ๆ ที่มีหลายรูปแบบให้คุณสามารถเลืกใช้ได้เลย ดังนี้

1. iHover

     iHover เป็นแหล่งรวม Hover effect ที่ใช้ CSS3 สำหรับรูปภาพ โดยมี 20 effect สำหรับรูปภาพในรูปแบบวงกลม และ 15 effect สำหรับรูปภาพสี่เหลี่ยม หากสนใจสามารถเข้าไปที่ iHover


 

2. Image Hover Effects

     เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่มี CSS เจ๋งๆ ถึง 16 effect พร้อมกับแคปชั่นเก๋ๆ หากสนใจสามารถเข้าไปที่ Image Hover Effects


 

3. imagehover.css

     อีกหนึ่งแหล่งที่รวบรวม Pure CSS สำหรับ Hover เจ๋งๆ เช่น Fade Slide เป็นต้น สามารถใช้ฟรีได้ถึง 44 effect หากสนใจสามารถเข้าไปที่ imagehover.css


 

4. Hover Effect Ideas

     Library นี้คือสุดยอดแห่งแรงบันดาลใจ เพราะมี effect ที่จัดได้ว่าสวยงามอยู่มากมาย โดยจะเป็นตัว Demo ไว้เป็นไอเดียให้กับเรา หากสนใจสามารถเข้าไปที่ Hover Effect Ideas


 

5. Caption Hover Effect

     หากมองหาไอเดีย Hover ในรูปแบบ Transition ต้องห้ามพลาด เพราะที่นี่รวม effect สวยๆ และลื่นไหล ไว้มากมาย หากสนใจสามารถเข้าไปที่ Caption Hover Effect


 

สำหรับใครที่สนใจ CSS สำหรับการทำ Hover Image หรือแรงบันดาลใจในการทำ สามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ 38 Inspiring CSS3 Animation Demos
โดย :
 7138
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

มีเว็บไซต์มากมายหลายแบบ แต่แบบไหนถึงจะดี เราลองมาดู 10 วิธีง่ายๆที่จะออกแบบเว็บไซต์ให้โดนใจลูกค้ากันดีกว่า
Google Fonts จะทำให้คุณได้ฟอนต์ตามที่ต้องการ ถือว่าเป็นประโยชน์ในการสร้างเว็บไซต์อีกทางหนึ่งเลยทีเดียว
วันนี้จะมาแนะนำโปรแกรมแต่งภาพออนไลน์ ที่สามารถเปิดบน Web Browser ได้โดยได้ทันที และใช้งานได้ฟรีโดยไม่ต้องติดตั้งเพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์