พฤติกรรมทั้ง 7 ที่ทำให้การตลาดล้มเหลว

พฤติกรรมทั้ง 7 ที่ทำให้การตลาดล้มเหลว

     ธุรกิจทุกธุรกิจจำเป็นต้องใช้การตลาดดิจิตอลเพื่อให้ธุรกิจของคุณได้ผลตอบรับที่ดีในธุรกิจออนไลน์ บางธุรกิจอุตส่าห์เริ่มธุรกิจทั้งที แถมลงทุนทำการตลาดออนไลน์ด้วย แต่ผลไม่เป็นอย่างที่คิด ลองมาดู พฤติกรรมทั้ง 7 ที่ทำให้การตลาดล้มเหลว

1.เว็บไซต์ล้าสมัย : ถ้าเว็บไซต์ที่มีทำมาเป็นระยะเวลานานหลายปี หรือเเม้จะเเค่ 2 ปีก็ตาม เราควรคำนึงเเละพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณ ดังนี้ 
- Responsive Website (รองรับการแสดงผลในรูปแบบต่าง ๆ )

- ดูสะอาดทันสมัยและง่ายต่อการอ่าน
- บอกชัดเจน ในวิธีการเเละขั้นตอนต่าง ๆ 

2. ไม่ได้เก็บลิสต์รายชื่อ Email ไว้ : ใช่ว่า E-Mail จะไม่สำคัญต่อเว็บไซต์ในยุคที่ Social Media มาแรง เพราะ
- Social Media  มีอัตราเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา
- E-Mail มีความน่าเชื่อถือในการติดต่อกับลูกค้าของคุณ เพราะ คุณเป็นคนกำหนดเอง

3. ตระหนี่ไปนิด : ในบางครั้งอาจจะรู้สึกว่าไม่อยากให้ของฟรีหรือมีส่วนลดอะไรเลย แต่ในความเป็นจริงมันคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะ
- มันคือวิธีที่ทำให้ลูกค้ารู้จักธุรกิจเราดีที่สุด
- มันเป็นสิ่งที่สามารถแลกกับรายชื่อ Email ลูกค้าได้ง่าย
- ทำให้ลูกค้ามองเห็นศักยภาพธุรกิจเราในแวดวงนั้นๆ

4. เขียนบล็อคแต่ไม่โฆษณา : แต่การมีบทความใหม่ ๆ ก็นับว่าเป็นเรื่องดี แต่มันไม่ได้จบที่การแชร์เท่านั้น สิ่งที่ควรทำต่อไปควรจะมี ดังนี้ 
- เพิ่มการแชร์ใน Social Media ต่าง 
- การใช้ภาพช่วย โดยทำภาพที่มีรายละเอียดเข้ากับคอนเทนต์แล้วแชร์เพิ่มอีกช่องทาง
- ถ้าพูดถึงแบรนด์อื่นๆในบทความ ให้แท็กเขาด้วย
- ส่งบทความให้ทุกรายชื่อ Email ที่มี

5. กลยุทธ์ Adwords ไม่ดี : อาจเสียเงินฟรี ควรทำดังนี้ 
- โฆษณาจะต้องมีผลประโยชน์ที่ชัดเจนและสามารถบอกขั้นตอนต่อไปได้
- เสนอสิ่งดึงดูดใจลงในหน้าแรกที่ลูกค้าเจอหลังคลิกโฆษณาของคุณ เช่น ประเภทส่วนลด

6. มองข้ามการตลาดบน Facebook : Facebook มีลักษณะเฉพาะที่จะโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงมาก ถ้าคุณมองข้าม Facebook คุณจะเสียช่องทางที่ดีที่สุดช่องทางหนึ่งในการเจาะกลุ่มเป้าหมายทันที

7. ความพยายามมีไม่มากพอ :  การตลาดออนไลน์ไม่ได้เป็นกระบวนการที่ต้องทำเพียงครั้งเดียว แต่ต้องมีการติดตามผลตลอดระยะเวลาการใช้งาน

นี่คือ พฤติกรรมทั้ง 7 ที่ทำให้การตลาดล้มเหลว เพราะการตลาดออนไลน์ต้องปรับเปลี่ยนไปตามกลยุทธ์ทางการตลาด


7 สิ่งที่ทำให้การตลาดล้มเหลว

โดย :
 2144
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Amazon เปิดขาย "ไวน์" ซึ่งสั่งจากไร่ไวน์แล้วส่งตรงถึงบ้านลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกา แบบเดียวกับเว็บไซต์ขายไวน์อื่นๆ ที่มีอยู่ในสหรัฐอเมริกา เช่น Wine.com โดยคิดค่าส่งที่ USD9.99 (ประมาณสามร้อยบาท) ต่อหกขวด ให้บริการส่งเป็นบางรัฐเท่านั้น เนื่องด้วยข้อจำกัดทางกฎหมายควบคุมแอลกอฮอล์ของแต่ละรัฐที่แตกต่างกัน
แน่นอนทั้งผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจย่อมเป็นกังวล และเริ่มคิดถึงวิธีการที่จะเข้ามาช่วยให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้  มี 4 ปัจจัยหลัก ที่แบรนด์ควรจะใส่ใจ
เมื่อประเทศไทยเข้าสู่ยุค 4.0 ยุคที่เทคโนโลยี และอินเตอร์เน็ตเข้ามามีส่วนในชีวิตคนไทยทุกคนอย่างเต็มตัวแล้ว ทุกธุรกิจก็จำเป็นจะต้องเข้าสู่โลกออนไลน์เช่นกัน ซึ่งปัจจัยที่สำคัญในการนำธุรกิจของคุณก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์ก็คือ “เว็บไซต์” ส่วนธุรกิจไหนที่ยังไม่มีเว็บไซต์ อาจจะทำให้โอกาสการเติบโตทางธุรกิจช้าลง หรือไม่โตเลยก็เป็นได้ เรามาดู 4 เหตุผลที่ทำให้ธุรกิจไม่รุ่ง ถ้ายังไม่มีเว็บไซต์ มีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์