เคล็ดลับสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์

เคล็ดลับสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์

         แน่นอนทั้งผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจย่อมเป็นกังวล และเริ่มคิดถึงวิธีการที่จะเข้ามาช่วยให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้  มี 4 ปัจจัยหลัก ที่แบรนด์ควรจะใส่ใจ


1.ใช้งาน
Chat Commerce ให้มากขึ้น

         Chat Commerce จะสูงถึง 47 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2023 ซึ่งนับว่าเป็นการเติบโตที่รวดเร็วมาก นอกจากเม็ดเงินที่จะไหลเข้ามาแล้ว ข้อมูลลูกค้า เป็นอีกสิ่งสำคัญที่ธุรกิจจะได้จากการทำ Chat Commerce เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคให้มากที่สุด

           - มีหลากหลายช่องทางและวิธีการชำระเงิน

           - มีระบบการป้องกันการโกง

           - ผสานการใช้งาน Chat commerce กับการบริการและการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าแบบครบวงจร



2.วางกลยุทธ์ Omni Channel

         การเข้าถึงผู้บริโภคได้ในหลากหลายช่องทาง จะทำให้แบรนด์ใกล้ชิดกับผู้บริโภคและสามารถเพิ่มยอดขายให้ตัวเองได้มากขึ้น จุดสำคัญที่แบรนด์จำเป็นต้องรู้ ในการวางกลยุทธ์ Omni channel ของตัวเอง

           - Mobile is a key เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันใช้งานโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก

           - การตลาดแบบเจาะจง ตรงใจ ควรจะเป็นพื้นฐานในทุกช่องทางของแบรนด์

           - ข้อมูลจะเป็นหัวใจสำคัญ ช่วยให้แบรนด์เพิ่มประสิทธิภาพการตลาดของตัวเอง เข้าหาลูกค้าอย่างถูกที่ ถูกเวลา

           - เชื่อมโยงกับ Customer Journey ทุกกระบวนการ



3.Full Funnel
การวางแผนการตลาดให้ลงทุนอย่างแม่นยำ

         การเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับ Full Funnel หรือขั้นตอนวางแผนการทำการตลาด จะช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์และตรวจสอบตัวชี้วัดต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ ทำอย่างไรให้ Full Funnel มีประสิทธิภาพสูงสุด

           - Data is a king ข้อมูลยังคงเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปสู่การตัดสินใจที่ดี

           - หาผู้บริโภคที่ใช่ ด้วยการจัด Segment ผู้บริโภคให้แคบลง

           - การวิจัยจะช่วยให้เราวางแผนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จัดกลุ่มผู้บริโภคได้แคบลง และหาผู้บริโภคที่ใช่ได้ง่ายขึ้น

           - ทดสอบและปรับปรุงแผนการตลาดของเราอย่างต่อเนื่อง



4.MarTech Stack
ที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยสร้างประสบการณ์ผู้บริโภคที่ดี

         หากธุรกิจต้องการจะสร้างประสบการณ์ที่เหนือระดับมากขึ้นให้กับผู้บริโภค นอกจากจะให้ความสำคัญกับวิธีการสร้างประสบการณ์ในส่วนนี้แล้ว ต้องไม่ลืมให้ความสำคัญกับ MarTech Stack หรือการใช้เครื่องมือการตลาดที่หลากหลายร่วมกัน โดยธุรกิจจำเป็นต้องดูตั้งแต่ต้นถึงปลายน้ำของเส้นทางผู้บริโภค



 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : bigstepgo

โดย :
 812
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

จากทุกที่ทุกมุม และทุกช่วงเวลา ซึ่งเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการทุกประเภทที่จะขยายการรับรู้ และสร้างฐานการตลาดเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้ายุคดิจิตอลอย่างรวดเร็ว
การทำธุรกรรมการชำระเงินผ่านเครือข่ายของระบบโทรศัพท์มือถือ โดยใช้สมาร์ทโฟนเพื่อเป็น ตัวกลางในการชำระค่าสินค้า หรือบริการต่าง ๆ โดยเงื่อนไขในการเปิดใช้บริการ M-Payment นั้นจำเป็นต้องทำการลงทะเบียนขอใช้บริการกับทางผู้ให้บริการก่อน หลังจากนั้นระบบจะทำการเชื่อมโยงบัญชีของเราเข้ากับเบอร์โทรศัพท์ ถือเป็นอันเสร็จสิ้น
การทำ Digital Marketing ในยุคนี้เครื่องมือที่สำคัญคงหนีไม่พ้น social media และนักการตลาดหลาย ๆ คนนั้นก็ลงมือทำเอง หรือให้คน Agency นั้นบริหารจัดการมา ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นคือ Social Media ที่ทำนั้นไม่ได้มีความโดดเด่น แต่ก็ไม่ได้แย่ ซึ่งนักการตลาดที่ดูแล Social Media นี้ก็อยากให้มันไปได้สุดในการทำ แล้วจะทำอย่างไรให้มันดีขึ้นดี

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์