เว็บไซต์รองรับการแสดงผลในโทรศัพท์ดีอย่างไร

เว็บไซต์รองรับการแสดงผลในโทรศัพท์ดีอย่างไร

     สถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตของ ETDA ในปีที่ผ่านมา จำนวนคนไทยมากกว่า 50% เลือกใช้งานโทรศัพท์มือถือในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต  โดยการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมากกว่าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (PC) และคอมพิวเตอร์พกพา (Labtop, Notebook)  นอกจากนั้น ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกว่า 31% มักจะซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านมือถือ และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นในทุกๆปีอีกด้วย

     ด้วยทิศทางของการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การพัฒนาเว็บไซต์ ในรูปแบบ Responsive Design จึงเกิดขึ้น

Responsive Design คือ ฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ระบบเว็บไซต์ สามารถแสดงผลได้พอดี และสวยงามในทุกๆอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็ปเลต หรือโทรศัพท์มือถือก็ตาม เพราะรูปแบบเว็บไซต์เดิม ที่การแสดงผลบนมือถือมีลักษณะเดียวกับคอมพิวเตอร์ ทำให้ตัวหนังสืออ่านค่อนข้างยาก กลุ่มเป้าหมายที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์เพื่อค้นหาข้อมูลสินค้าหรือบริการที่สนใจ นำไปประกอบการตัดสินใจซื้อ หากพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้สะดวก ก็อาจตัดสินใจไม่ซื้อสินค้าหรือบริการนั้นๆก็เป็นได้ และนอกจากการแสดงผลที่ดีขึ้น ซึ่งส่งผลต่อความสวยงาม และความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลบนเว็บไซต์ของกลุ่มเป้าหมายบนมือถือแล้ว การที่ผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ เลือกใช้เว็บไซต์ในรูปแบบ Responsive Design ยังมีข้อดีอื่นๆ ที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้ค่ะ

1. ช่วยให้การติดอันดับบน Google (SEO) 
ในปี 2558 GooGle ได้ออกมาประกาศว่า ถ้าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้าถึงเว็บไซต์ที่แสดงผลได้ดีบนมือถือได้ง่ายขึ้น จะมีส่วนช่วยผลักดันเว็บไซต์ที่มีลักษณะ Mobile Friendly ให้มีอันดับที่สูงกว่าเว็บไซต์ที่ยังใช้งานได้ไม่ดีบนมือถือเนื่องจากกูเกิลต้องการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือที่มีมากขึ้นในทุกๆ ปี ให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือเข้าถึงข้อมูลของสินค้าหรือบริการที่น่าสนใจได้อย่างไม่ติดขัด


2. ช่วยในเรื่องของราคาค่าโฆษณา Google AdWords 
หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า อันดับของโฆษณาบนกูเกิล ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการจ่ายค่าโฆษณาต่อคลิก เพียงอย่างเดียว แต่ยังขึ้นอยู่กับ Quality Score หรือ คะแนนที่แสดงถึงคุณภาพของโฆษณาของคุณ โดยจะแสดงเป็นค่าตัวเลขตั้งแต่ 1-10 ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่จะส่งผลให้ Quality Score ของเว็บไซต์ดีขึ้น ก็คือเมื่อโฆษณาพากลุ่มเป้าหมายเข้าไปยังเว็บไซต์ของคุณ และมีประสบการณ์ที่ดีต่อเว็บไซต์ เช่น ลูกค้าใช้โทรศัพท์มือถือค้นหาสินค้า และเมื่อคลิกเข้ามา พบว่าเว็บไซต์สามารถแสดงผลได้ดีบนมือถือ มีขนาดข้อความที่อ่านง่ายไม่ต้องขยาย ก็จะทำให้คะแนนคุณภาพของคุณสูงตาม และหากเว็บไซต์ไม่สามารถแสดงผลได้ดีบนมือถือ เมื่อลูกค้าคลิกเข้ายังเว็บไซต์ของคุณผ่านโฆษณาด้วยโทรศัพท์มือถือ ก็อาจได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีนัก ทำให้อยู่ในเว็บไซต์ไม่นาน และอาจคลิกออกจากเว็บไซต์ในทันที ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ นอกจากคุณจะไม่ได้ยอดขายจากการลงทุนทำโฆษณาแล้ว คุณยังจะต้องเสียค่าโฆษณาในราคาที่สูงอีกด้วย

       ดังนั้น หากคุณคิดจะเป็นผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ ที่ใช้เว็บไซต์ในการประกอบธุรกิจ เราควรจะให้ความสำคัญกับการแสดงผลของเว็บไซต์บนมือถือ ด้วยการเลือกใช้บริการเว็บไซต์ในรูปแบบ Responsive Design ที่สามารถแสดงผลได้ดีบนมือถือ เพื่อให้ธุรกิจของคุณ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อยอดขายที่เพิ่มตามไปด้วยค่ะ    

      สำหรับลูกค้าที่สนใจทำเว็บไซต์ สามารถสอบถามทางทีมงานได้ค่ะ เพราะเเพ็กเกจเว็บไซต์สำเร็จรูปของทีมงาน SoGoodWeb   ทุกเเพ็กเกจเว็บไซต์ รองรับการใช้งาน Responsive เรียบร้อยเเล้วค่ะ 
ช่องทางการติดต่อสอบถาม โทรศัพท์ : 081-358-0058 ,02-402-6136, 02-402-8414 E-Mail : contact@sogoodweb.com Lind id : sogoodweb, @sogoodweb

โดย :
 1111
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Google Lens เป็นฟิเจอร์จากทาง Google ที่ช่วยให้เราค้นหาสิ่งที่เห็นและทำสิ่งต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น รวมทั้งยังทำความเข้าใจโลกรอบตัวได้โดยใช้กล้องถ่ายรูปและรูปภาพเช่น ระบุชื่อและดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ ค้นหาส้นค้าและบริการสแกนคิวอาร์โค้ดและบาร์โค้ด เป็นต้น
เจ้าของธุรกิจหลายคนจะรู้สึกเหมือนกันว่าการตลาดออนไลน์ เป็นเรื่องที่สลับซับซ้อน และเข้าใจยาก หลายต่อหลายครั้งที่เขาจ่ายเงินทำโฆษณาออนไลน์ไป แต่กลับไม่ได้ลูกค้ามากขึ้นดังที่ใจคิด
"ต้นน้ำแห่งเวชสำอางสมุนไพร" ที่จะช่วยเนรมิตผิวที่มีปัญหาสิวฝ้ากระผิวหมองคล้ำให้สวยใส แบบไร้อาการ เพื่อคนไทยอย่างแท้จริง ให้ความสวยใสและผิวพรรณที่ดีตลอดกาล

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์