งงมาซะนาน!! รู้ซะที Line กับ Line@ แตกต่างกันยังไง? (Infographic)

งงมาซะนาน!! รู้ซะที Line กับ Line@ แตกต่างกันยังไง? (Infographic)

หลายคนมีคำถามว่ามี Line อยู่แล้วก็ใช้ขายของได้นี่นา ทำไมต้องมี Line@ แล้ว Line@ คือ อะไร? ใช้ยังไง วันนี้เรามีคำอธิบายให้คุณที่นี่เลย

LINE คือ

บริการส่งข้อความหากันแบบออนไลน์ (Instant Messaging) และร่วมทั้งส่งข้อความเสียงหรือโทรหากันผ่านไลน์ได้ทันที (Voice Over IP) ทั้งคู่นำมาผนวกเข้าด้วยกัน จึงทำให้เกิดเป็นแอพพลิชั่นที่สามารถแชท ส่งข้อความ โพสต์รูปต่างๆ  หรือจะโทรคุยกันแบบเสียงก็ได้  โดยข้อมูลทั้งหมดไม่ต้องเสียเงิน หากเราใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตอ แถมยังสามารถใช้งานร่วมกันระหว่าง iOS และ Android รวมทั้งระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ได้อีกด้วย แถมยังมีจุดเด่น คือ การส่งสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูนน่ารัก ๆได้ด้วย

LINE GROUP คือ

ฟีเจอร์หนึ่งของไลน์ที่ผู้ใช้สามารถสร้างกลุ่มสนทนาขึ้นมาได้เองแถมยังสามารถเชิญเพื่อนหรือผู้เกี่ยวข้องให้เข้ามาอยู่ในกลุ่มสนทนานี้ โดยข้อความสนทนาในกลุ่มจะแสดงให้ทุกๆคนที่เข้าอยู่ในกลุ่มเรียบร้อยแล้วได้เห็นพร้อมๆกันทุกคน แต่ข้อจำกัดคือไม่สามารถมีสมาชิกในกลุ่ม ได้เกิน 500 คนเท่านั้น และปัญหาที่สำคัญของการใช้ Line Group คือ ผู้เป็นสมาชิกทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันในกลุ่ม เช่น การเอาสมาชิกออกจากกลุ่ม การส่งข้อความ เรียกได้ว่าทุกคนในกลุ่มมีสิทธิ์เป็นแอดมินกลุ่มได้เหมือนกันหมด ทำให้ไม่เหมาะในการใช้งานในลักษณะนิติบุคคลที่เป็นทางการ(Official)

LINE@ คือ

บริการส่งข้อความที่มีความเป็นทางการ (Official Account) จะว่าไปแล้ว LINE@ ก็คล้ายกับ แฟนเพจในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการประชาสัมพันธ์ ข่าวสาร สินค้า เรื่องราว ให้กับกลุ่มที่ติดตามเราใน LINE@ ซึ่งเป็นในเชิงธุรกิจ มากกว่า LINE ปกติ แถมยังส่งข้อความ หรือคูปอง ไปยัง Friends ทั้งหมดที่ติดตามกับบัญชี LINE@ ของคุณได้ และที่สำคัญ การพูดคุยกับแบบ 1 ต่อ 1 ยังทำได้เหมือนไลน์ แต่สามารถมีแอดมินหรือผู้ดูแลLine@ช่วยกันตอบข้อความ ของลูกค้าได้มากกว่า 1 คน

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:born2bemarketing

โดย :
 7556
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

จากการสำรวจ Google Trend เกี่ยวกับ Website Design ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมาผลปรากฏออกมาอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ สปป.ลาว ติดอันดับหนึ่งในการค้นหา...
ตามหลักฮวงจุ้ยเว็บไซต์จะมีส่วนประกอบ 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนบน ในแง่ฮวงจุ้ยส่วนนี้มีอีกชื่อว่าเหม่งตึ้ง ซึ่งเป็นจุดรับพลังที่ผ่านเข้ามาก่อนเข้าสู่เว็บไซต์ เนื่องจากอยู่ในจุดดึงดูดสายตา
Keyword คืออะไร ก่อนที่เราจะเริ่มดูเทคนิค และวิธีการต่าง ๆ เรามาทำความรู้จัก Keyword คร่าว ๆ กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์