DBD Registered คืออะไร และสำคัญกับเว็บไซต์อย่างไร

DBD Registered คืออะไร และสำคัญกับเว็บไซต์อย่างไร

     เครื่องหมาย DBD Registered เป็นเครื่องหมายรับรองการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ทำให้กับเจ้าของเว็บไซต์ E-Commerce สำหรับุคคลธรรมดา และนิติบุคคล เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนและการจดทะเบียนพาณิชย์ ทำให้เว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือต่อลูกค้าได้ในระดับหนึ่ง

     เว็บไซต์ E-Commerce ที่มีเครื่องหมาย DBD Registered รับรองอยู่นั้น เป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงกว่าเว็บไซต์ที่ไม่มีเครื่องหมาย DBD Registered เนื่องจากการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ได้เครื่องหมาย DBD Registered มานั้น จำเป็นต้องดำเนินการยื่นเอกสารต่างๆ เพื่อขอจดทะเบียน แสดงการยืนยันว่าผู้ขอจดทะเบียนมีตัวตนอยู่จริง เป็นเจ้าของเว็บไซต์จริง การซื้อสินค้าจากเว็บที่มีเครื่องหมาย DBD Registered จึงเป็นการแสดงความมั่นใจให้ลูกค้าอีกช่องทางหนึ่งว่า จะไม่ถูกร้านค้าเอาเปรียบ โกง หรือไม่ได้รับสินค้า เนื่องจากผู้ขายมีตัวตนอยู่จริง ดังนั้น การจดทะเบียนพาณิชย์จึงเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบการมีตัวตนของเจ้าของเว็บไซต์ได้ว่า มีตัวตนจริงหรือไม่ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ในการเลือกใช้บริการเว็บไซต์ของเรา


หมายเหตุ

1.ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสงค์จะขอใช้เครื่องหมายรับรองต้องแสดงหลักฐานการประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เป็นไฟล์เอกสารแนบต่อกรม ดังนี้
   1.1 บุคคลธรรมดา
   - สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
   - เอกสารที่แสดงว่าได้จัดทำร้านค้าออนไลน์แล้ว หรือชื่อทางออนไลน์ที่ใช้ในการประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (URL) หรือสำเนาใบทะเบียนพาณิชย์
   1.2 นิติบุคคล
   - หนังสือรับรองนิติบุคคล หรือสำเนาใบทะเบียนพาณิชย์ หรือเอกสารที่แสดงว่าได้จัดทำร้านค้าออนไลน์แล้ว หรือชื่อทางออนไลน์ที่ใช้ในการประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (URL)
   1.3 กรณีอื่น ๆ
   - เอกสารการเป็นสมาชิกสมาคมการค้า หอการค้า เป็นต้น
2.เครื่องหมายรับรองมีอายุ 5 ปี นับแต่วันที่กรมอนุมัติให้ใช้เครื่องหมาย
3.กรมพัฒนาธุรกิจการค้าขอสงวนสิทธิ์ยกเลิกเครื่องหมาย DBD Registered หากตรวจพบว่าร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับเครื่องหมายดังกล่าวได้กระทำการใด ๆ ที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขและข้อกำหนดโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
4.ห้ามมิให้ทำการคัดลอกเครื่องหมาย DBD Registered และนำไปแสดงไว้บนร้านค้าออนไลน์หรือ Homepage อื่นที่ไม่ตรงกับร้านค้าออนไลน์ที่ได้แจ้งไว้กับทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และช่องทางการขอเครื่องหมายผ่านระบบขอเครื่องหมายออนไลน์ 

โดย :
 27187
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Social Video Marketing เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพไม่น้อยไปกว่าเครื่องมืออื่นๆ ทางการตลาด โดยการตลาดที่ใช้ Social Video Marketing จะมีลักษณะการทำตลาดแบบออนไลน์บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยใช้วิดีโอเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับผู้ชม และมีเนื้อหาตามวัตถุประสงค์ของผู้สร้าง ในปัจจุบันการทำการตลาดโดยใช้วิดีโอยังถือว่าเป็นการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ที่ได้รับผลตอบรับจากผู้เข้าชมเป็นอย่างดีไม่ว่าจะผ่านมานานหลายปีแล้ว หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องการทำการตลาดในรูปแบบวิดีโอ คุณก็ไม่ควรพลาดกับ ส่วนผสมหลัก 4 ประการในการทำ Social Video Marketing ที่สมบูรณ์แบบดังต่อไปนี้
Wireframe ก็เหมือนกับการวางแผนการทำงานของเรา โดยเขียนออกมาเป็นแผนภาพเพื่อให้เข้าใจได้ง่าย
Heading Tag คืออะไร? ส่วนของ HTML Tag ที่ใช้เป็นส่วนกำหนดหัวข้อต่าง ๆ บนเว็บไซต์ ว่าหัวข้อไหนเป็นหัวข้อหลัก และหัวข้อไหนเป็นหัวข้อรอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์