4วิธี ขยายธุรกิจด้วย การตลาดออนไลน์

4วิธี ขยายธุรกิจด้วย การตลาดออนไลน์

     สำหรับหลายๆ SMEs ในปัจจุบัน เป้าหมายหลักยังไม่เน้นการสร้างแบรนด์ แต่ เน้น การสร้างยอดขาย นั่นคือเจ้าของ SMEs หลายๆคนตั้งเป้าให้ธุรกิจเติบโตด้วยการดึงดูดลูกค้ารายใหม่ๆและหัวใจสำคัญของการผลักดันยอดขายคือ การตลาด วันนี้เราจะมาแชร์ 4วิธี การตลาดที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจคุณให้เติบโตด้วยยอดขาย ดูกันเลยค่ะ

1.กำหนดจุดแข็งของธุรกิจ

     อย่างแรกเลย เราต้องทำความเข้าใจอุตสาหกรรมในธุรกิจเราก่อน วิเคราะห์ว่าใครบ้างที่เป็นคู่แข่งทางธุรกิจ และศึกษารูปแบบธุรกิจของคู่แข่งด้วย เพื่อเราจะได้สร้างความแตกต่างในธุรกิจเราให้เป็นจุดแข็ง ต่อมาคือ เริ่มกำหนดกลุ่มเป้าหมายศึกษาดูว่ากลุ่มเป้าหมายกำลังประสบปัญหาอะไรอยู่แล้วทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของเราช่วยแก้ปัญหาได้

2.สร้างตัวตนในโลกออนไลน์ให้มากที่สุด

     ปัจจุบัน ต้องยอมรับว่า ทำการตลาดทางออนไลน์ จะมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด สำหรับ SMEs ถือว่าเป็นเรื่องจำเป็น เพราะทำการตลาดช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น มีเว็บไซต์, ทำโฆษณาAdWords, สร้างเพจ facebook, Line@ ถือเป็นการลงทุน ไม่ใช่ค่าใช้จ่าย ช่องทางออนไลน์เหล่านี้ช่วยให้ธุรกิจเราสร้างฐานข้อมูลติดต่อกับลูกค้าได้สม่ำเสมอ รวมทั้ง การอัพเดทสินค้าและบริการ แจกคูปอง มีกิจกรรมร่วมกับลูกค้า แชร์ความคิดเห็นกับลูกค้า ได้อีกด้วย

3.พูดคุยผ่านออนไลน์

หลังจากมีสื่อออนไลน์แล้ว มีเว็บไซต์, facebook, Line@ ใช้สื่อพวกนี้เป็นพื้นที่ทั้งโพสในส่วนของธุรกิจเราและใช้พูดคุยกับลูกค้า หัวข้อหลักๆในการโพส หรือพูดคุยมี 3 หัวข้อดังนี้

  • พูดแนะนำธุรกิจของเรา
  • พูดถึงผลตอบรับจากลูกค้า
  • แชร์ข่าวสารในธุรกิจประเภทเดียวกับเรา

     รวมถึงอัพเดทข้อมูลในธุรกิจของเราด้วยให้ลูกค้ารู้ว่ามีความเคลื่อนไหวแบบไหนอยู่ สุดท้ายแชร์บทความหรือข่าวที่น่าสนใจ และอย่าลืมพูดคุยตอบโพสให้ลูกค้ารู้สึกว่าสามารถเข้าถึงธุรกิจได้ง่าย

4.หาช่องทางโฆษณา

     ธุรกิจในออนไลน์จะเป็นที่รู้จักโดดเด่นได้ ต้องมีการโฆษณาซึ่งทำได้หลายอย่างทั้งเสียเงินและไม่เสียเงิน ตั้งแต่ทำ Google AdWords, โฆษณา GDN, โพสโปรโมทใน Line@ หรือสร้างโพสโดนๆปังๆ ให้เกิดการแชร์กันมากๆ ก็ช่วยเป็นช่องทางโฆษณาได้

     เชื่อว่าในหลายๆ SMEs ยังต้องการเน้นการสร้างยอดขายให้ธุรกิจเติบโต ลองนำ 4วิธี ที่เราแชร์ไปช่วยด้านการตลาดของธุรกิจคุณ ดูกันนะค่ะ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

SoGoodWeb ถูก เร็ว ดี !!!

ให้บริการทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ ออกแบบโลโก้ เว็บไซต์สำเร็จรูป

โทร : 081-358-0058

Line : sogoodweb.m

www.sogoodweb.com

โดย :
 4706
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทุกคนทราบหรือไม่ว่า ในเวลา 1 นาที มีอะเกิดขึ้นบ้างในโลกออนไลน์ ในขณะที่เราหลับ แต่โลกออนไลน์ไม่เคยหลับ  Domo บริษัทด้านการวิเคราะห์ข้อมูล ได้ทำการเก็บข้อมูลจากแหล่งต่างๆ เพื่อรวบรวมเป็นแนวคิด และเก็บสถิติการใช้งาน Social Media ของทุกคนในเวลาเพียง 1 นาที
ถึงแม้ว่าจะผ่านช่วงเทศกาลไปแล้วแต่ก็ของเก็บตกความรู้เล็กๆ น้อยๆ เพื่อจะได้นำไปปรับใช้ในช่วงเทศกาลหน้าก็ยังไม่สาย หลักการสำคัญข้อแรกที่ไม่ทำไม่ได้เลย ก็คือ การปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ของท่านให้เหมาะกับเทศกาลเพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ในแต่ละเทศกาลที่กำลังจะเริ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเทคกาลนี้คือ ลูกโป่ง, ป้าย Happy New Year, ของขวัญ แล้วถ้าเป็นเทศกาลวาเลนไทน์ คำตอบก็คงไม่พ้น ดอกกุหลาบ ช็อคโกแลต และหัวใจ เป็นต้น ซึ่่งสิ่งเหล่านี้เองที่จะเป็นตัวแทนสื่อถึงเทศกาลต่างๆ และสามารถนำมาตกแต่งแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ เพื่อให้ลูกค้าของท่านรู้สึกได้ว่า ร้านค้านี้มีของที่เขามองหาอยู่ตามเทศกาลจริงๆ
ปัจจุบันรูปแบบของสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก Social ล้วนอยู่ในรูปแบบมัลติมีเดียทั้งสิ้น ซึ่งรวมๆ แล้วก็จะเห็นเป็น “คลิปวิดีโอ” หรือวิดีโอสั้นๆ ที่เราคุ้นเคยนั่นเอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์