4วิธี ขยายธุรกิจด้วย การตลาดออนไลน์

4วิธี ขยายธุรกิจด้วย การตลาดออนไลน์

     สำหรับหลายๆ SMEs ในปัจจุบัน เป้าหมายหลักยังไม่เน้นการสร้างแบรนด์ แต่ เน้น การสร้างยอดขาย นั่นคือเจ้าของ SMEs หลายๆคนตั้งเป้าให้ธุรกิจเติบโตด้วยการดึงดูดลูกค้ารายใหม่ๆและหัวใจสำคัญของการผลักดันยอดขายคือ การตลาด วันนี้เราจะมาแชร์ 4วิธี การตลาดที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจคุณให้เติบโตด้วยยอดขาย ดูกันเลยค่ะ

1.กำหนดจุดแข็งของธุรกิจ

     อย่างแรกเลย เราต้องทำความเข้าใจอุตสาหกรรมในธุรกิจเราก่อน วิเคราะห์ว่าใครบ้างที่เป็นคู่แข่งทางธุรกิจ และศึกษารูปแบบธุรกิจของคู่แข่งด้วย เพื่อเราจะได้สร้างความแตกต่างในธุรกิจเราให้เป็นจุดแข็ง ต่อมาคือ เริ่มกำหนดกลุ่มเป้าหมายศึกษาดูว่ากลุ่มเป้าหมายกำลังประสบปัญหาอะไรอยู่แล้วทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของเราช่วยแก้ปัญหาได้

2.สร้างตัวตนในโลกออนไลน์ให้มากที่สุด

     ปัจจุบัน ต้องยอมรับว่า ทำการตลาดทางออนไลน์ จะมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด สำหรับ SMEs ถือว่าเป็นเรื่องจำเป็น เพราะทำการตลาดช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น มีเว็บไซต์, ทำโฆษณาAdWords, สร้างเพจ facebook, Line@ ถือเป็นการลงทุน ไม่ใช่ค่าใช้จ่าย ช่องทางออนไลน์เหล่านี้ช่วยให้ธุรกิจเราสร้างฐานข้อมูลติดต่อกับลูกค้าได้สม่ำเสมอ รวมทั้ง การอัพเดทสินค้าและบริการ แจกคูปอง มีกิจกรรมร่วมกับลูกค้า แชร์ความคิดเห็นกับลูกค้า ได้อีกด้วย

3.พูดคุยผ่านออนไลน์

หลังจากมีสื่อออนไลน์แล้ว มีเว็บไซต์, facebook, Line@ ใช้สื่อพวกนี้เป็นพื้นที่ทั้งโพสในส่วนของธุรกิจเราและใช้พูดคุยกับลูกค้า หัวข้อหลักๆในการโพส หรือพูดคุยมี 3 หัวข้อดังนี้

  • พูดแนะนำธุรกิจของเรา
  • พูดถึงผลตอบรับจากลูกค้า
  • แชร์ข่าวสารในธุรกิจประเภทเดียวกับเรา

     รวมถึงอัพเดทข้อมูลในธุรกิจของเราด้วยให้ลูกค้ารู้ว่ามีความเคลื่อนไหวแบบไหนอยู่ สุดท้ายแชร์บทความหรือข่าวที่น่าสนใจ และอย่าลืมพูดคุยตอบโพสให้ลูกค้ารู้สึกว่าสามารถเข้าถึงธุรกิจได้ง่าย

4.หาช่องทางโฆษณา

     ธุรกิจในออนไลน์จะเป็นที่รู้จักโดดเด่นได้ ต้องมีการโฆษณาซึ่งทำได้หลายอย่างทั้งเสียเงินและไม่เสียเงิน ตั้งแต่ทำ Google AdWords, โฆษณา GDN, โพสโปรโมทใน Line@ หรือสร้างโพสโดนๆปังๆ ให้เกิดการแชร์กันมากๆ ก็ช่วยเป็นช่องทางโฆษณาได้

     เชื่อว่าในหลายๆ SMEs ยังต้องการเน้นการสร้างยอดขายให้ธุรกิจเติบโต ลองนำ 4วิธี ที่เราแชร์ไปช่วยด้านการตลาดของธุรกิจคุณ ดูกันนะค่ะ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

SoGoodWeb ถูก เร็ว ดี !!!

ให้บริการทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ ออกแบบโลโก้ เว็บไซต์สำเร็จรูป

โทร : 081-358-0058

Line : sogoodweb.m

www.sogoodweb.com

โดย :
 4735
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

จริงๆ แล้ว "Content Marketing" ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด แต่มีมาแต่ช้านานแล้ว แต่ในช่วงปีหลังๆ การทำ Content Marketing ได้รับการพูดถึงและความนิยมเป็นอย่างมาก จนทำให้หลายๆ องค์กรหันมาให้ความสำคัญกับการตลาดแบบนี้มากขึ้น ซึ่ง "Content Marketing" มันคือกระบวนการทำการตลาดด้วยการสร้างและเผยแพร่ “เนื้อหา (Content)” ซึ่งเป็น “เนื้อหาหรือสาระที่มีประโยชน์” ไปสู่กลุ่มเป้าหมายของตัวเองที่มีโอกาศจะเป็นลูกค้า เพื่อจะดึงดูดความสนใจ สร้างปฏิสัมพันธ์ ทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกประทับใจจนสามารถจดจำ Brand สินค้าได้ และเกิดความความจงรักภักดีใน Brand สินค้า(Brand Loyalty) และนำไปสู่การสร้างโอกาสทางธรุกิจในรูปแบบต่างๆ ต่อไป
Topic Cluster เป็นตัวช่วยให้การทำคอนเทนต์ SEO ของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยปกติแล้วการทำการตลาดแบบ SEO นั้นมักจะมีปัญหาในการเรียงลำดับ Content ต่างๆ โดยหากจัดกลุ่มแต่การทำ Content ยาก และไม่มีการเรียงลำดับ
สัญชาตญาณการป้องกันตัวเองจากภัยต่าง ๆ เป็นเรื่องปกติของมนุษย์ ดังนั้น การที่คนส่วนมากจะไม่ชอบเสี่ยงเพื่อให้ได้มาซึ่งของที่ดีกว่าในชีวิตจึงไม่แปลก แต่หากเราเข้าใจข้อมูลที่ครบถ้วน ความรู้สึกที่มีต่อความเสี่ยงบางอย่างอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์