โพสต์ Facebook Fan Page ในแต่ละวันเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม?

โพสต์ Facebook Fan Page ในแต่ละวันเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม?

หลายๆ คนหลายๆ Facebook Fan Page ต่างก็มีข้อสงสัยเกี่ยวกับจำนวนการโพสต์ว่า ในแต่ละวันเราควรโพสต์จำนวนเท่าไหร่ ถึงจะเหมาะสม ไม่เป็นการรบกวนสมาชิกมากเกินไป

        จากผลการศึกษาพบว่า Facebook Page ควรเว้นระยะห่างในการโพสต์อย่างน้อย 3 ชั่วโมง โดยบริษัท EdgeRank Checker ได้ทำการวิเคราะห์โพสต์มากกว่า 30,000 โพสต์จาก Facebook Page มากกว่า 500 Page โดย Page เหล่านี้มีคนกด like เฉลี่ย 140,000 ราย พบว่าอายุของโพสต์แต่ละอันนั้นมีค่าเฉลี่ย 3 ชั่วโมง 7 นาที ค่ามัธยฐาน 2 ชั่วโมง 56 นาที อายุของโพสต์นั้นทาง EdgeRank ใช้วิธีการวัดจากการที่มีคนกด Like หรือแสดงความคิดเห็นนับจากเวลาที่โพสต์ โดยเมื่อพ้นไปจาก 3 ชั่วโมงแล้วการโต้ตอบจากผู้ชมจะเหลือน้อยลงไปมากจึงสรุปว่าโพสต์หมดอายุของมันนั่นเอง

       อย่างไรก็ตามผลการศึกษานี้ไม่ได้หมายความว่า Page ควรจำกัดโพสต์เพียงวันละ 8 โพสต์ (24 ชั่วโมงหาร 3) เพียงแต่เป็นการนำเสนออายุของโพสต์โดยเฉลี่ยเท่านั้น ยังมีปัจจัยอีกมากที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการสร้างการโต้ตอบกับผู้เข้าชม ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพเนื้อหาที่โพสต์ เวลาที่โพสต์ ตลอดหมวดหมู่ของ Page นั้นๆ เช่นถ้าเป็น Page อย่างสำนักข่าวก็ควรโพสต์ตามสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ถ้าเป็นแบรนด์สินค้าแล้ว การโพสต์มากเกินไปอาจจะรก News Feed ผู้ใช้งานและทำให้เนื้อหาแต่ละอย่างตกเร็วเกินไปได้ และที่สำคัญถ้าเราโพสต์ต่อวันถี่เกินไป เช่น ชั่วโมงละ 3-5 โพสต์ แบบนี้จะเป็นการ Spam หน้า Wall ของสมาชิก จะมีผลให้สมาชิกทำการ UnLike จากการเปลี่ยนสมาชิกได้ หรือสามารถร้องเรียนไปยัง Facebook ได้ว่ามีการ Spam เกิดขึ้น ดังนั้น การจะโพสต์อะไร โพสต์เวลาไหน เราต้องเข้าใจและรู้ถึงกลุ่มผู้ใช้ Facebook ของเราเป็นอย่างดี

ขอบคุณแหล่งที่มา : บริษัท เน็กซ์ทริกซ์ จำกัด

โดย :
 2066
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความพยายามที่จะทำให้ข้อความที่เขียนมาในรูปแบบตัวหนังสือนั้น สามารถจดจำได้ง่าย ๆ ซึ่งหากจะประยุกต์ในแง่ ของธุรกิจ ก็คือ ทำอย่างไรให้การสื่อสารระหว่างกิจการและลูกค้าเป้าหมายของเรามีประสิทธิผลมากที่สุด
หากคุณใช้โซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook, Instagram, Twitter หรือที่ฮิตสุดๆ ตอนนี้ก็ใน TikTok ต้องเคยเห็นวิดีโอหรือรูปถ่ายการ Unboxing หรือแกะกล่องสินค้าออกมารีวิวให้ผู้ติดตามได้ชม และกลายเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคหลายคนหาดูก่อนจะตัดสินใจซื้อ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์