5 ความผิดพลาด SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce

5 ความผิดพลาด SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce

1. มีจำนวนหน้าที่มากเกินไป

อย่างที่รู้ๆ ว่าเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซนั้นมักจะมีตัวสินค้ามากมาย สินค้าบางตัวก็ซ้ำกันจึงทำให้มีหลายหน้าบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณ ปัญหาเหล่านี้จะทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่มีประสิทธิภาพ แนวทางการแก้ไขต้องตรวจสอบว่าสินค้าในหน้านั้นไม่ซ้ำกันมากจนเกินไป

2. มีการใช้ Keyword ที่มากจนเกินไป

Keyword ถ้าใส่มากเกินไปในเนื้อหาจะทำให้ยากต่อการจัดอันดับของ Google เนื่องจาก Google จะมองว่าเป็น Spam ควรใช้ประมาณ 2-3 ครั้ง/คำ/เนื้อหา ก็พอแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดในแง่ประสบการณ์ของผู้ใช้อาจจะไม่ชอบเนื้อหาที่สินค้ามีแต่คำหลักที่ซ้ำๆ กัน

3. มีการสร้างลิงก์เชื่อมโยงที่ไม่เป็นธรรมชาติ

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างในการทำ SEO ก็คือ การสร้างลิงก์เชื่อมโยงเข้ามาภายในเว็บไซต์และเชื่อมโยงจากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง เป็นสิ่งที่สำคัญมาก แต่เป็นที่น่าเสียดายเพราะเว็บไซต์ส่วนใหญ่พยายามสร้างลิงก์ขึ้นมาอย่างไม่เป็นธรรมชาติ แทนที่จะได้ลิงก์ที่มีคุณภาพ ซึ่งจะส่งผลต่อเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณ การแก้ไขอย่าพยายามสร้างลิงก์ที่ไม่เป็นธรรมชาติเข้าหาเว็บไซต์มากเกินไป

4. มีรายละเอียดสินค้าที่น้อยจนเกินไป และไม่มีการรีวิวสินค้า

เวลาที่ลูกค้าซื้อสินค้า Online แน่นอนว่าเขาไม่ได้จับต้องตัวสินค้า ไม่เห็นสินค้าจริงๆ ว่าเป็นอย่างไร ฉะนั้นการใส่รายละเอียดสินค้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และควรจะมีการรีวิวสินค้าลงในเนื้อหาของผลิตภัณฑ์ด้วย เพราะถ้ารายละเอียดน้อยเกินไปและขาดการรีวิวจากผู้ใช้จริงลูกค้าอาจจะเกิดคำถาม อีกอย่างคือการลงรายละเอียดสินค้าไว้โดยครบถ้วนสมบูรณ์นั้น จะทำให้ลดการโทรมาสอบถามถึงรายละเอียดสินค้าได้มาก และสามารถปิดการขายได้เร็วขึ้น

5. ไม่มีการระบุที่อยู่ที่ชัดเจน

ประโยชน์ของการมีที่อยู่ชัดเจนนอกจากจะช่วยเพิ่มอันดับของเว็บไซต์ของคุณแล้วยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณด้วย รู้ไหมว่า Google ต้องการเว็บขายของ Online ที่มีอยู่จริงๆ เพื่อสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ แต่ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ขอแค่มีที่อยู่ระบุไว้อย่างชัดเจน ฉะนั้นสมัคร Google My Business ไว้เลยเพราะจะได้รับการตรวจสอบจาก Google ทำให้ร้านค้า Online ของคุณมีอยู่จริง

-ขอบคุณแหล่งที่มา :Am2b marketing Co., Ltd.

โดย :
 1467
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลสำคัญที่คนทำเว็บควรรู้ เพื่อนำไปปรับปรุง และต่อยอดทำให้เว็บไซต์ของเราโดนใจผู้ใช้มากขึ้น แต่การทำเว็บให้สวยจะต้องทำยังไงบ้าง ไปดูกันครับ
การค้นพบและการพัฒนาได้นำพาสิ่งใหม่เข้าสู่วงจรการดำเนินชีวิตอยู่เสมอ ส่วนหนึ่งที่ได้รับประโยชน์คงจะหนีไม่พ้นเรื่องการทำธุรกิจอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในยุคที่ระบบออนไลน์และสังคม Social Media ครองเมืองอย่างในปัจจุบัน แล้วผู้ประกอบการเชื่อหรือไม่ว่าตอนนี้มีเทคโนโลยีที่สามารถทดแทนกระดาษและช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจแล้ว
ปัจจุบัน Social Network (สังคมออนไลน์) มีอิทธิพลและได้รับความนิยมอย่างมากกับโลกออนไลน์ ซึ่ง Facebook เป็น Social Network ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 1 ของโลก โดย Facebook เป็นแหล่งชุมชนของสังคมออนไลน์ เป็นเครื่องมือทำการตลาดที่ดี ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูง เและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้งขยายกลุ่มลูกค้าทั้งใหม่และเก่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว จะเห็นได้ว่าบริษัท ห้างร้านต่างๆ หันมาใช้การตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook มากขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์