E-MAIL MARKETING ที่ผู้บริโภค SAY YES!

E-MAIL MARKETING ที่ผู้บริโภค SAY YES!


     การทำ Email Marketing เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคนั้น หากใช้กลยุทธ์และวิธีการที่ถูกต้อง ก็สามารถสร้างประโยชน์ต่อนักการตลาดได้อย่างมากเลยคะ เพราะเครื่องมือนี้นอกจากจะสามารถเข้าถึงคนได้ในระดับ Personal พร้อมนำเสนอข้อมูลของบริการ หรือสินค้าต่างๆ ซึ่งทำให้เกิด Action ได้ทันทีแล้ว ยังนำไปสู่การซื้อ หรือแม้กระทั่ง Brand Loyalty จากผู้บริโภคได้ด้วย

1. Behavioral Emails : เป็นอีเมลที่ส่งให้ผู้รับรายบุคคล มีจุดประสงค์เพื่อเชิญชวน กระตุ้น หรือตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค เช่น การทำ Consumer Survey, อีเมลตอบกลับหลังจากมีการแสดงความคิดเห็นเข้ามา
เคล็ดลับ : ควรออกแบบให้สั้น กระชับ สื่อสารตรงประเด็น มี Call to action ชัดเจน

2. Inaugural Emails : เป็นอีเมลที่ส่งให้ผู้รับรายบุคคล มีจุดประสงค์เพื่อแสดงความยินดี หรือต้อนรับลูกค้าเมื่อเกิด Action ใหม่ๆ เช่น อีเมลยินดีที่ได้รางวัล, ต้อนรับการสมัครสมาชิก
เคล็ดลับ : ควรออกแบบให้มีข้อความสร้างสรรค์ที่กระตุ้นให้เกิดการอ่าน และมี Call to action หลายๆ แบบเพื่อกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรม

3. Promotional Emails : เป็นอีเมลที่ส่งให้ผู้รับหลายๆ คน มีจุดประสงค์เพื่อแจ้งสิทธิพิเศษ ขายของ แนะนำสินค้า และส่งข่าวสารหรือโปรโมชั่นใหม่ๆ
เคล็ดลับ : ควรออกแบบให้สวยงาม น่าสนใจ ด้วยภาพและตัวอักษรที่โดดเด่น และใช้สีที่ดึงดูด และกระตุ้นให้เกิดความต้องการ

4. Punctual Emails : เป็นอีเมลที่มีจุดประสงค์เพื่อชี้แจงข้อมูลเมื่อเกิดเหตุการณ์สำคัญ หรือข้อมูลที่มีความอ่อนไหวสูง (Crisis) เช่น ประกาศสำคัญต่างๆ จากแบรนด์, การเตือนความจำในการใช้งานหรือบริการ, การชี้แจงข้อมูลความปลอดภัย เป็นต้น
Guide : ไม่มีรูปแบบที่แน่นอน แต่ควรเน้นสื่อสารอย่างชัดเจน เข้าใจง่าย และน่าเชื่อถือ รวมทั้งควรมีการระบุเงื่อนไขต่างๆ ให้ครบถ้วน

5. Notification Emails : เป็นอีเมลที่ส่งให้ผู้รับรายบุคคล มีจุดประสงค์เพื่อชี้แจงต่อลูกค้าในเรื่องต่าง ๆ เช่น แจ้งเตือนกิจกรรม, รีเซ็ตรหัสผ่านการเข้าระบบสมาชิก, ยืนยันการจองห้องพัก หรือซื้อสินค้า เป็นต้น
Guide : ควรออกแบบให้กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสารใจความสำคัญในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง โดยใช้รูปแบบที่อ่านง่าย แสดงรายละเอียดชัดเจน


ที่มา : pixilla

โดย :
 2323
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของธุรกิจหลายคนจะรู้สึกเหมือนกันว่าการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) เป็นเรื่องที่สลับซับซ้อน และเข้าใจยาก หลายต่อหลายครั้งที่เขาจ่ายเงินทำโฆษณาออนไลน์ไป แต่กลับไม่ได้ลูกค้ามากขึ้นดังที่ใจคิด
Facebook Adbreak คือ Facebook ก็เปิดระบบ Ad Break ให้กับเหล่า Facebook Creator (คนสร้างคอนเทนต์ฝั่ง Facebook นั่นแหละ) ในการหารายได้จากคอนเทนต์ของตัวเองแล้ว
“Mysterious Box” หรือ “กล่องสุ่ม” เทรนด์การตลาดที่กำลังมาเเรง และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีรูปแบบการขายที่ผู้ขายจะใส่สินค้าต่างๆ ไว้ในกล่อง โดยสินค้ามีทั้งแบบแบ่งเป็นหมวดหมู่และแบบคละสินค้า ผู้ซื้อไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้ว่าในกล่องมีอะไรบ้าง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์