ไอเดียการจัดโปรโมชั่น ลดราคา ในช่วงเทศกาล เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์

ไอเดียการจัดโปรโมชั่น ลดราคา ในช่วงเทศกาล เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์

         การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่ร้านค้าออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะภายใต้สถานการณ์สุดพิเศษการมีโปรโมชั่นดี ๆ จากร้านค้าจะกระตุ้นทำให้ลูกค้าเกิดความต้องการที่จะซื้อสินค้ามากขึ้น แต่การจัดโปรโมชั่นให้โดนใจลูกค้ายังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ร้านค้าออนไลน์ต้องให้ความสนใจมากเช่นกัน เพราะหากร้านค้าใดไม่ระวังแทนที่จะเพิ่มยอดขายก็อาจกลายเป็นไปเพิ่มต้นทุนจนทำให้เกิดปัญหาในภายหลัง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว เราจึงมาแนะนำการจัดโปรโมชั่น ลดราคา ในช่วงเทศกาล เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์

1. เข้าใจในตัวของสินค้าก่อนที่จะจัดโปรโมชั่น

         ก่อนที่จะทำการจัดโปรโมชั่น จำเป็นต้องเข้าใจถึงภาพลักษณ์และตัวของสินค้าเสียก่อน เพราะสินค้าบางชนิดหากจัดโปรโมชั่นประเภทลดราคาก็อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสินค้าและทำให้ลูกค้าไม่กล้าซื้อสินค้าได้ ตัวอย่างของสินค้าที่ไม่ควรจัดโปรโมชั่นด้วยการลดราคา เช่น สินค้าที่เป็นไฮเอนด์หรือกลุ่มสินค้าราคาแพงบางประเภท เพราะอาจทำให้ลูกค้าไม่มั่นใจว่าสินค้าเป็นของแท้หรือไม่และส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของแบรนด์อีกด้วย

2. อย่าจัดโปรโมชั่นแบบฟุ่มเฟือย

         เมื่อคิดจะจัดโปรโมชั่น จำเป็นต้องสร้างความรู้สึกถึงความพิเศษจริงๆให้กับลูกค้า ดังนั้น ต้องระมัดระวังการจัดโปรโมชั่นให้ดีและไม่จัดอย่างฟุ่มเฟือยจนเกินไปจนลูกค้าไม่รู้สึกถึงความพิเศษใดๆ เพราะการจัดโปรโมชั่นเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลหรือเวลาปกติรวมไปถึงจัดบ่อยเกินไปจะไม่สามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้

3. ซื้อ 1 แถม 1

         การลดราคาสินค้าหรือโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 เป็นยอดนิยมที่ร้านค้ามักจะทำเป็นตัวเลือกแรกๆ ในการจัดโปรโมชั่น สิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องคำนึงถึงก็คือ ต้นทุนในการทำโปรโมชั่นที่ไม่ควรจะไปกระทบหรือเพิ่มต้นทุนของร้าน ต้องคำนวณต้นทุนให้ละเอียดรอบคอบเพื่อที่จะได้ทำโปรโมชั่นได้อย่างเหมาะสม

4. Flash Sale ช่วงเวลาที่พิเศษสุดๆ

         Flash Sale เป็นอีกหนึ่งโปรโมชั่นที่ถูกเรียกว่าโปรโมชั่นไฟลุกที่สามารถเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าได้อย่างมากในช่วงเวลาหนึ่ง สิ่งที่จะกำหนดว่าโปรโมชั่นนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่อยู่ที่ราคาและระยะเวลาในการจัด ต้องนำเสนอราคาที่โดนใจภายในระยะเวลาที่จำกัดที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าไม่ควรพลาดหรือเกิดความเสียดายหากไม่รีบตัดสินใจซื้อ

5. โปรฯ ฟรีค่าส่ง

         ค่าส่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลกับลูกค้าออนไลน์เป็นอย่างมาก ถ้าค่าส่งแพงเกินไป บางคนตัดใจไม่ซื้อเลยก็มี ดังนั้น การทำโปรฯ ฟรีค่าส่ง จึงนับว่าเป็นโปรโมชั่นที่ดึงดูดมาก เหมาะมากที่จะใช้กับการดึงลูกค้าใหม่ๆ ให้มาลองซื้อร้านของคุณ แต่ปัญหาอยู่ที่ผู้ขายต้องคำนวณให้ดีว่าค่าส่งที่จะต้องออกเอง อาจจะต้องมีการขอสงวนสิทธิ์หรือจำกัดจำนวนสินค้าต่อออเดอร์หนึ่งครั้ง

6. โปรโมชั่นสะสมแต้ม

         การทำโปรโมชั่นในรูปแบบนี้อาจไม่ใช่การทำไปเพื่อให้มียอดขายถล่มทลายในระยะเวลาสั้นๆ แต่เป็นการทำเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ อยากกลับมาใช้บริการซ้ำ เพื่อรักษาสิทธิ์ และเมื่อลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำหรือซื้อซ้ำ ผู้ขายก็ต้องรักษามาตรฐานการให้บริการ หรือคุณภาพของสินค้าให้คงที่ เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกติดใจ และอยากภักดีต่อแบรนด์ กระตุ้นความสม่ำเสมอของการใช้บริการในระยะเวลาหนึ่ง มากกว่ากระตุ้นให้ซื้อจำนวนมากๆ โดยการสะสมแต้มนี้จะต้องมีรางวัลที่เหมาะสมและน่าพอใจให้กับลูกค้า

7.โปรโมชั่นแลกซื้อ

         โปรโมชั่นแลกซื้อก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ และเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่หลายร้านค้ามักนำไปใช้โดยการกำหนดเงื่อนไข ในเรื่องของยอดซื้อสินค้าที่จะได้รับสิทธิประโยชน์การแลกซื้อสินค้าที่น่าสนใจในราคาพิเศษ

         การจัดโปรโมชั่นนั้นเป็นเพียงหนึ่งในเทคนิคทางการตลาด แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า คือ การรักษาคุณภาพที่ดีของสินค้าและบริการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำเสนอประโยชน์ให้กับลูกค้า และก่อให้เกิดการซื้อซ้ำได้ในระยะยาว

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : taokaemai

โดย :
 8183
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อดีจากการทำSEO การเปิดบริการรับทำ SEO ซึ่งการทำ SEO นั้นมีข้อดีมากมาย เช่น ช่วยเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บของคุณซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ การพบเห็นโดยผู้ซื้อจากทั่วทุกมุมโลก...
การโพสขายของออนไลน์ นอกจากรูปภาพสินค้าต้องดูดีแล้ว คนส่วนใหญ่มักคิดว่า มีข้อดีอะไร สรรพคุณวิเศษวิโสอะไร ก็ต้องยัดใส่ลงไปให้หมด
     เวลามีคนพูดถึงการตลาดยุค Digital คนส่วนใหญ่มักคิดถึงการเปิด Facebook Page ทำคอนเทนต์ ยิ่งโฆษณา รอลูกค้ามาติดต่อผ่าน Inbox แล้วปิดยอดขาย จริงๆแล้วการตลาดยุค Digita มีมากกว่านั้นเพราะ การทำการตลาดบน Facebook ถือเป็น “Push Marketing” ที่แบรนด์เราต้องไปโผล่ไปให้แฟนเพจและคนรอบตัวเห็นก่อนที่จะเกิดความสนใจ      แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ เราควรทำทั้ง Facebook และทำเว็บไซต์ให้น่าสนใจไม่ใช่แค่ในสายตากลุ่มเป้าหมายแต่ในสายตาของ Google เองด้วย มันคือ “Pull Marketing” ที่เป้าหมายของเรามีความต้องการมีความสงสัยในเรื่องๆหนึ่งก่อนแล้วค่อยเข้า Google หาเว็บไซต์ที่ช่วยตอบโจทย์ได้ คำถามคือทำอย่างไรให้คนสนใจเว็บไซต์ของเราบน Google 

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์