4 ส่วนผสมหลักของ Social Video Marketing ที่สมบูรณ์แบบ

4 ส่วนผสมหลักของ Social Video Marketing ที่สมบูรณ์แบบ

4 ส่วนผสมหลักของ Social Video Marketing ที่สมบูรณ์แบบ

Social Video Marketing เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพไม่น้อยไปกว่าเครื่องมืออื่นๆ ทางการตลาด โดยการตลาดที่ใช้ Social Video Marketing จะมีลักษณะการทำตลาดแบบออนไลน์บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยใช้วิดีโอเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับผู้ชม และมีเนื้อหาตามวัตถุประสงค์ของผู้สร้าง ในปัจจุบันการทำการตลาดโดยใช้วิดีโอยังถือว่าเป็นการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ที่ได้รับผลตอบรับจากผู้เข้าชมเป็นอย่างดีไม่ว่าจะผ่านมานานหลายปีแล้ว หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องการทำการตลาดในรูปแบบวิดีโอ คุณก็ไม่ควรพลาดกับ ส่วนผสมหลัก 4 ประการในการทำ Social Video Marketing ที่สมบูรณ์แบบดังต่อไปนี้

ขอบคุณภาพ:Am2b marketing Co., Ltd.

 1.สั้นกระชับและงดงาม

จากการสำรวจโดย Animoto (เว็บไซต์เกี่ยวกับการตลาดโดยใช้วิดีโอ ในประเทศสหรัฐอเมริกา) ผู้บริโภคเกือบ 2 ใน 3 มักชื่นชอบการชมวิดีโอที่มีระยะเวลาประมาณ 60 วินาที นี่จึงเป็นเหตุผลว่าคุณควรสร้างวิดีโอที่สั้น กระชับและงดงามให้มีระยะเวลา 30 ถึง 90 วินาที เพื่อดึงดูดความสนใจผู้คนให้เข้ามารับชมวิดีโอของคุณนั่นเอง โดยนอกจากการสร้างวิดีโอที่น่าสนใจภายในระยะเวลาที่สั้นแล้ว คุณยังสามารถใช้วิธีการอื่นๆ ในการสร้างวิดีโอที่สนใจได้อีกอย่างการใช้ถ้อยคำเพียงเล็กน้อยในการบรรยายเรื่องราว เพื่อให้ผู้ชมมีเวลาดูวิดีโออย่างจริงจังแทนการอ่าน หรือการใช้ตัวเลขเพื่อดึงดูดความสนใจให้ผู้คนเกิดความต้องการที่จะรับชม

ขอบคุณภาพ :SoGoodWeb.com

 2.เหมาะสำหรับแพลตฟอร์มและอุปกรณ์เฉพาะอย่าง

พิจารณาว่าวิดีโอของคุณเหมาะสมกับแพลตฟอร์มและอุปกรณ์ใด โดยการแบ่งปันวิดีโอของคุณออกไปตามแพลตฟอร์มต่างๆ และดูว่ามีผู้ชมใช้อุปกรณ์ใดในการเข้าชมวิดีโอของคุณบนแพลตฟอร์มที่คุณได้เผยแพร่ออกไป ซึ่งมีเคล็ดลับง่ายๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพอย่างการสำรวจข้อมูลจากงานวิจัยเกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตในแต่ละปี เพื่อประเมินหาแพลตฟอร์มที่เหมาะสม

ขอบคุณภาพ:TechXcite.com

3.ประกอบด้วยคำอธิบายหรือคำบรรยาย

คำอธิบายหรือคำบรรยายจะมีความสำคัญมาก หากวิดีโอที่คุณสร้างใช้เสียงเป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจกับผู้รับชม และสิ่งสำคัญที่สุดที่คุณควรเพิ่มลงในวิดีโอคือคำอธิบาย เพราะคำอธิบายสามารถดึงดูดความสนใจให้ผู้พบเห็นมีความต้องการที่จะรับชมวิดีโอ โดยคำอธิบายอาจเป็นการบอกถึงสิ่งที่อยู่ในวิดีโอ หรือแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือที่นำมาสร้างวิดีโอ โดยร้อยละ 85 ของวิดีโอบน Facebook มักถูกรับชมโดยไม่มีเสียง ดังนั้นสิ่งที่คุณควรทำเพื่อให้วิดีโอของคุณเหมาะแก่การรับชมที่ไม่มีเสียงคือการเขียนคำบรรยายลงไปในวิดีโอ เพื่อให้ผู้ชมทราบว่าจะสามารถติดตามคุณได้จากช่องทางไหนบ้าง โดยไม่ต้องฟังเสียง และสำหรับ Facebook การใส่คำอธิบายวิดีโอสามารถดึงดูดความสนใจให้ผู้คนรับชมเพิ่มเวลาในการชมถึง 12 เปอร์เซ็นต์

ขอบคุณภาพ:SoGoodWeb.com

 4.มี Call to Action ที่ชัดเจน

ข้อผิดพลาดที่นักการตลาดหลายคนคาดไม่ถึงในการทำการตลาดในรูปแบบวิดีโอ ก็คือการไม่ใส่คำกระตุ้นความรู้สึก (Call to Action) ลงไปในวิดีโอ คำกระตุ้นความรู้สึกที่ดีจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วมกับคุณมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคำกระตุ้นความรู้สึกเพื่อให้ผู้เข้าชมไปสู่หน้า Landing Page คำกระตุ้นความรู้สึกเพื่อให้เกิดการสมัครสมาชิก หรือคำกระตุ้นความรู้สึกเพื่อให้เกิดการซื้อขาย วิธีการที่จะช่วยให้คุณสร้างคำกระตุ้นความรู้สึก (Call to Action) ลงไปในวิดีโอคือการใช้คำหรือภาษาที่กระตุ้นความต้องการ หรือความอยากรู้อยากเห็นให้แก่ผู้เข้าชมไม่ว่าจะเป็นการใช้คำกระตุ้นความรู้สึกอย่างคำว่าไม่ควรพลาด หน้าถัดไป หรือคำว่า เพิ่มเติม เพื่อบอกถึงสิ่งที่คุณมี และสิ่งที่มีคุณค่าหากผู้เข้าชมดำเนินการต่อไปตามที่คุณได้เชิญชวนไว้ ตลอดจนการทำให้ข้อความกระตุ้นความรู้สึกสามารถเข้าใจได้ง่าย สอดคล้องกับเนื้อหาภายในวิดีโอที่ได้รับชม

ขอบคุณภาพ:Thumbsup

ขอบคุณแหล่งที่มา : Am2b marketing 

โดย :
 1971
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การดูแลเว็บไซต์และSEO เกี่ยวข้องกันอย่างไร ดูแลเว็บไซต์ และ SEO โดยปกติแล้วการดูแลเว็บไซต์ เป็นหน้าที่ของ Webmaster ประกอบไปด้วยการเข้าชมเว็บไซต์ทุก ๆ วัน นอกจากนี้ยังต้อง อ่านรายงานสุขภาพเว็บไซต์จาก Google การเพิ่มเติมรายการสินค้าบนหน้าเว็บไซต์ การ ดูแลเว็บไซต์ ยังช่วยในการออกแบบงาน Graphic เบื้องต้นของเว็บไซต์ การออกแบบบทความเนื้อหาเว็บไซต์ การส่งรายงานการเข้าชมเว็บไซต์ การส่งรายงานวิเคราะห์พฤติกรรมการเข้าชมเว็บไซต์ของผู้ใช้งานในทุก ๆ สัปดาห์ แล้วการ ดูแลเว็บไซต์ และSEO เกี่ยวข้องกันอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ
ท่ามกลางความเคลื่อนไหวของธุรกิจในวันนี้ กระแสการขับเคลื่อนเข้าสู่ยุคเออีซีหรือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community) เป็นกระแสหลักที่องค์กรธุรกิจต่างๆ ให้ความสำคัญ
หลังจากที่ได้เคยบอกเล่าถึงคุณประโยชน์ของกลยุทธ์ CRM (Customer Relationship Management) หรือที่เรียกกันในภาษาไทยว่ากลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าไปแล้วนั้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์